Trong nước

Quận 5 tổ chức Hội nghị đối thoại, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn

Xuân Lộc 25/06/2024 11:24

Sáng 25/6, UBND quận 5 tổ chức Hội nghị đối thoại, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn quận năm 2024.

Tại hội nghị, quận 5 đã triển khai Chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tín dụng và Nhà nước để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp (DN) khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2020-2025; các DN thảo luận, trao đổi sôi nổi những nội dung khó khăn, vướng mắt trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi…

dsc03826.jpeg

Hội nghị còn thực hiện các nội dung Ký kết các nội dung Chương trình kết nối ngân hàng - DN như: Gói ưu đãi chương trình không dùng tiền mặt; Gói ưu đãi vay vốn cho DN và hộ kinh doanh: Phòng Kinh tế sẽ ký kết với Quỹ tín dụng Nhân dân Chợ Lớn và 17 Chi nhánh Ngân hàng thương mại đăng ký tham gia; Gói ưu đãi chương trình không dùng tiền mặt cho các DN, hộ kinh doanh, thương nhân tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn quận 5; Gói hỗ trợ cấp tài khoản cho thanh thiếu niên, các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công đủ điều kiện mở tài khoản ngân hàng: Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Quận Đoàn ký kết với 5 Chi nhánh Ngân hàng thương mại (BIDV Chi nhánh Sài Gòn, MB Chi nhánh quận 5, Viettin Chi nhánh 6, Vietcombank Chi nhánh Sài Thành, Đại Chúng Chi nhánh Gia Định).

Ngoài ra, Quỹ tín dụng Nhân dân Chợ Lớn ký gói vay trực tiếp cho 3 hộ kinh doanh của tổng số tiền vay vốn là 2,1 tỷ đồng; Ngân hàng Viettin Chi nhánh 5 và Chi nhánh 6 ký gói vay trực tiếp cho 3 DN tại quận 5 với tổng số tiền vay vốn là 369 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Minh Phượng - Phó chủ tịch UBND quận 5 cho biết, năm 2024, quận thực hiện chủ đề năm: “Quyết tâm thực hiện hiệu quả Chuyển đổi số và Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội”. Trong hội nghị hôm nay, quận tiếp tục triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình kết nối các ngân hàng, tổ chức tín dụng để hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn quận 5 giai đoạn 2020- 2025.

Bà Phượng cho biết, sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các DN trong hội nghị. Những ý kiến phản hồi, góp ý, hiến kế của các doanh nghiệp sẽ là nguồn tư liệu quan trọng để quận có cơ sở nghiên cứu, đề ra những giải pháp hiệu quả, thiết thực hơn để từng bước tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong phạm vi thẩm quyền, tạo ra một môi trường đầu tư kinh doanh thực sự thông thoáng, cởi mở, công khai, minh bạch, thuận lợi để DN phát triển.

dsc03954.jpg

Được biết, năm 2023, kết quả giải ngân gói tín dụng của quận là gần 16.000 tỷ đồng với gần 5.000 DN trên địa bàn được giải ngân. Tăng hơn 400% về số lượng doanh nghiệp và tăng hơn 70% về số vốn được giải ngân so với năm 2022. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2024, quận đã có hơn 2.000 DN trên địa bàn được giải ngân gói tín dụng với tổng số vốn gần 5.500 tỷ đồng.

Nổi bật
Đọc nhiều
Quận 5 tổ chức Hội nghị đối thoại, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO