Không để khách hàng quên công ty mình

ĐOÀN NGỌC THANH TÂM dịch| 11/09/2009 00:22

Bạn hãy khéo léo gọi điện hay gửi e-mail báo cáo tình hình giao dịch và bảo đảm mình đang theo sát mọi việc, tận tâm phục vụ khách hàng.

Không để khách hàng quên công ty mình

Sau đây là vài bí quyết.

- Thông báo cho khách hàng doanh nghiệp mình đang phục vụ họ tốt thế nào. Đừng làm ra vẻ và tự đề cao mình, nhưng cũng không thể quá khiêm nhường và ngầm thực hiện mọi việc. Bạn hãy khéo léo gọi điện hay gửi e-mail báo cáo tình hình giao dịch và bảo đảm mình đang theo sát mọi việc, tận tâm phục vụ khách hàng.

- Thường xuyên gửi thư viết tay đến khách hàng thân thiết. Ví dụ: “Chúng tôi luôn tri ân quý khách hết lòng vì đã chọn sản phẩm của chúng tôi. Quý khách vẫn thường ngao du vòng quanh đất nước? Chúng tôi có thể ghé nhà quý khách và giới thiệu những thiết kế va-li mới nhất”. Nếu vô tình gặp lại khách hàng xưa trong một buổi tiệc nào đó, bạn cũng hãy gửi vài dòng: “Thật là duyên kì ngộ được gặp quý khách tại tiệc Giáng sinh CDC. Tôi mong được dùng dùng bữa với Ngài vào một dịp thuận tiện đầu năm mới”.

- Giữ gìn sự riêng tư. E-mail dễ liên lạc. Tuy nhiên, trong trường hợp cần, bạn có thể đề nghị gặp trực tiếp để giao dịch an toàn, không lộ thông tin.

- Ghi nhớ những dịp đặc biệt. Nhân ngày lễ, kỉ niệm hay sinh nhật khách hàng, đừng quên gửi thiệp chúc mừng. Quà tặng cũng là một hình thức tri ân tốt. Món quà không cần đắt tiền, mà cần độc đáo, phù hợp với ngành hàng bạn kinh doanh, công việc của khách hàng hay nhu cầu của họ.

- Truyền tin. Nếu bạn đọc một bài báo hay, xem quyển sách mới hay là nghe tin về một tổ chức nào đó mà khách hàng có thể thấy hứng thú, bạn nên gửi ghi chú ngắn hay gọi điện thoại nhắn tin.

- Bạn của khách hàng là khách hàng. Khi bạn gọi điện hay đi gặp khách hàng cũ, có thể bạn sẽ tiếp xúc với những khách hàng tương lai, dẫn đến những giao dịch mới.

Hãy phát triển mối liên hệ vững bền với khách hàng, tất cả đều có lợi cho doanh nghiệp.

Bạn hãy khéo léo gọi điện hay gửi e-mail báo cáo tình hình giao dịch và bảo đảm mình đang theo sát mọi việc, tận tâm phục vụ khách hàng.

Đối với những khách hàng khó tính.

Có những khách hàng không phàn nàn gì nhiều với người bán, nhưng khi nói chuyện cùng bạn bè, họ sẽ bùng nổ những bất mãn về doanh nghiệp của bạn.

Nhân bất thập toàn. Cả những dịch vụ hoàn hảo nhất cũng từng bị than phiền. Làm cách nào để lật ngược tình thế? Sau đây là vài bí quyết cho doanh nhân.

- Khuyến khích khách hàng thẳng thắn, thoải mái bộc lộ bất mãn.
- Tuyệt đối không tranh cãi với khách hàng.
- Không bao giờ nói: “Không có gì đâu mà”. Đó nghe như một lời khiêu khích.
- Bộc lộ suy nghĩ và quan điểm của mình một cách lịch sự.
- Chịu trách nhiệm. Đừng cố biện minh. Trường hợp bất khả kháng, nhân viên đau ốm hay nhà cung cấp không giữ chữ tín với bạn, khách hàng sẽ không trách bạn.
- Ngay lập tức tìm cách và giải quyết vấn đề, không trì hoãn.
- Trao quyền xử lý vấn đề tức thì (đôi khi có thể là phá luật) cho những nhân viên trực tiếp gặp khách hàng. Nếu không, cũng phải thu xếp một quản lý giải quyết vấn đề ngay lập tức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không để khách hàng quên công ty mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO