Phòng, chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Y.N| 28/11/2017 01:14

Hội thảo “Tăng cường công tác phòng, chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp” vừa diễn ra tại TP.HCM do Cục Sở hữu trí tuệ, Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP HCM và Công ty Vina CHG tổ chức.

Phòng, chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Hội thảo “Tăng cường công tác phòng, chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trong doanh nghiệp” vừa diễn ra tại TP.HCM do Cục Sở hữu trí tuệ, Hội Bảo vệ người tiêu dùng TPHCM và Công ty Vina CHG tổ chức.

Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM, hiện trên thị trường có nhiều loại mặt hàng bị làm giả với nhiều thủ đoạn tinh vi. Các cơ quan chức năng rất khó xử lý các đối tượng vì không chứng minh được hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ nhất là hàng hóa chỉ là các chi tiết, chưa phải sản phẩm hoàn chỉnh.

Các sản phẩm bị làm giả, từ hàng tiêu dùng thiết yếu đến điện máy, phụ tùng xe, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, vật liệu xây dựng, phân bón...Trong khi đó, các cơ quan chức năng rất khó xử lý các đối tượng vì không chứng minh được hành vi xâm phạm quyền SHTT.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều thắc mắc có liên quan đến việc bảo hộ SHTT, vướng mắc trong việc bảo hộ thương hiệu trước vấn nạn xâm phạm quyền SHTT ngày một tinh vi, đề xuất các giải pháp chống hàng giả và xâm phạm quyền SHTT đến các cơ quan quản lý Nhà nước.

Công ty Vina CHG đã cung cấp cho các doanh nghiệp các giải pháp chống hàng giả mang tính pháp lý áp dụng công nghệ cao ở Việt Nam, xu hướng công nghệ chống hàng giả mới ở Việt Nam hiện nay, đặc biệt là giải pháp chống xâm phạm quyền SHTT, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phòng, chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO