Tỷ phú Warren Buffett cũng cần... cầu may?

BÍCH TRÂM (theo CNBC)| 24/07/2017 03:42

Tỷ phú Warren Buffett thích cất giữ nhiều vật kỷ niệm, những món đồ có ý nghĩa trong ví cũng như văn phòng làm việc.

Tỷ phú Warren Buffett cũng cần... cầu may?

Theo Bloomberg, tỷ phú Warren Buffett hiện là người giàu thứ 4 thế giới với khối tài sản lên đến hơn 73 tỷ USD. Được mệnh danh là “nhà đầu tư huyền thoại”, về khía cạnh cá nhân, ông cũng là một người khá… đa cảm.

Trả lời câu hỏi của GOBankingRates về những thứ luôn mang theo trong ví, Buffett đã tiết lộ 2 món đồ rất quan trọng với ông: Thứ nhất là bộ sưu tập các bức ảnh thời thơ ấu của các con và cháu. Thứ hai là tờ hối phiếu trị giá 50 USD từ một ngân hàng mà Berkshire Hathaway từng sở hữu ở thành phố Rockford (bang Illinois, Mỹ) với chữ ký của người chủ ngân hàng trên đó.

“Khi họ phát hành hối phiếu, tôi đã giữ lại và mang nó bên mình để được may mắn”, vị tỷ phú giàu thứ 4 thế giới nói với GOBankingRates. Tuy nhiên, chắc ai cũng hiểu rằng khối tài sản mà ông sở hữu hiện nay không đến nhờ sự may mắn, mà được sinh ra và tăng trưởng từ tư duy và lối sống của chính ông. 

Buffett từng giữ trong ví nhiều hối phiếu 100 USD, một chiếc thẻ ưu đãi cho phép ông ăn miễn phí ở bất kỳ cửa hàng McDonald's nào ở thành phố Omaha (bang Nebraska, Mỹ) và một chiếc thẻ American Express từ năm 1964.

Ví không phải là nơi duy nhất để Warren Buffett cất giữ vật kỷ niệm. Trong văn phòng, không chỉ làm việc tại chiếc bàn kỷ niệm mà bố mình từng sử dụng, Buffett còn giữ nguyên trên đó chiếc xe lửa mô hình của người cha quá cố. Chúng như một lời nhắc nhở tinh tế về người mà vị tỷ phú 87 tuổi xem như một “vị anh hùng”.

Trên các bức tường tại văn phòng làm việc của Warren Buffett là khung ảnh của các bài báo cũ của The New York Times và một chứng chỉ khóa học nói trước công chúng của Học viện Dale Carnigie.

Các bài báo được treo trên tường cung cấp các thông tin chi tiết về cuộc khủng hoảng năm 1907 cũng như thời kỳ Đại suy thoái (khoảng từ 1929 – 1933), đóng vai trò như một lời cảnh báo đối với vị tỷ phú đến từ Omaha. “Tôi muốn treo trên tường những sự kiện đáng sợ của Phố Wall, như một lời nhắc nhở rằng, bất kỳ chuyện gì cũng có thể xảy ra trên đời”, ông nói trong bộ phim tài liệu của HBO có tên Becoming Warren Buffett.

Còn tờ giấy chứng nhận mang ý nghĩa cá nhân nhiều hơn, nó nhắc Buffett nhớ về khóa học đã giúp ông vượt qua nỗi sợ hãi nói trước công chúng và nhờ đó, thay đổi hoàn toàn cuộc đời mình.

>>Những món đồ “độc” của giới tỷ phú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Warren Buffett cũng cần... cầu may?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO