Tỷ phú Elon Musk gia nhập Hội đồng Quản trị của Twitter

Doanh Doanh| 06/04/2022 08:30

Elon Musk sẽ gia nhập Hội đồng Quản trị (HĐQT) Twitter sau khi thâu tóm 9,2% cổ phần công ty mạng xã hội. Trước đó, vị tỷ phú từng tuyên bố đang suy nghĩ nghiêm túc về việc tạo ra một mạng xã hội mới.

Tỷ phú Elon Musk gia nhập Hội đồng Quản trị của Twitter

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Cổ phiếu Twitter tăng 7% trong phiên giao dịch sáng ngày 5/4/2022 (giờ địa phương) sau thông tin tỷ phú Elon Musk gia nhập HĐQT công ty được công bố. CEO Twitter Parag Agrawal đăng tweet: "Thông qua các cuộc thảo luận với ông Elon vài tuần gần đây, một điều rõ ràng là ông ấy sẽ mang đến giá trị to lớn cho HĐQT".

Ngoài ra, Agrawal nhận xét Musk là "một tín đồ cuồng nhiệt, một nhà phê bình dữ dội" - điều mà Twitter đang cần và sẽ giúp Twitter mạnh mẽ hơn trong dài hạn. Cựu CEO Jack Dorsey cũng tán dương quyết định và bày tỏ Musk "quan tâm sâu sắc tới thế giới của chúng ta cũng như vai trò của Twitter trong đó".

Nhiệm kỳ của ông chủ Tesla tại Twitter kết thúc vào năm 2024. Trong nhiệm kỳ này, ông không thể sở hữu nhiều hơn 14,9% cổ phiếu phổ thông của Twitter. Sau khi được đưa vào HĐQT Twitter, Musk đăng tweet: "Trông chờ được làm việc với Parag và HĐQT Twitter để tạo ra những thay đổi đáng kể cho Twitter trong vài tháng tới".

Dù Musk nắm cổ phần lớn nhất trong số các cổ đông ngoài Twitter, vị tỷ phú được cho là không nhắm tới việc kiểm soát hay gây ảnh hưởng đến công ty. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư hi vọng ông sẽ thực hiện lập trường quyết đoán. Nhờ thông tin mua 9,2% cổ phần, cổ phiếu Twitter đã có một ngày giao dịch thành công nhất từ lúc IPO khi tăng giá tới 27%.

Khoản đầu tư của Musk diễn ra trong thời điểm quan trọng với Twitter. CEO Agrawal - người kế nhiệm Dorsey từ tháng 11/2021, nói sẽ nỗ lực để tăng tốc ra mắt sản phẩm mới cho khách hàng. Ông cũng chịu áp lực phải đạt các mục tiêu nội bộ tham vọng, gồm tăng người dùng hàng ngày lên 315 triệu vào cuối năm 2023. Quý gần nhất, Twitter ghi nhận 217 triệu người dùng hàng ngày.

Tháng trước, Musk từng tạo một cuộc thăm dò trên trang cá nhân với dòng tweet như sau: "Tự do ngôn luận là điều cần thiết cho một nền dân chủ hoạt động. Bạn có nghĩ Twitter đang tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này không?". Hơn 2 triệu người đã tham gia khảo sát và 70% cho rằng Twitter không tuân thủ nguyên tắc. Dưới bài viết, Musk nhấn mạnh: "Kết quả của khảo sát rất quan trọng, hãy bình chọn một cách cẩn trọng".

Đến 27/3/2022, Musk tiếp tục đăng tweet cho rằng Twitter đã mất đi tính trung lập và vi phạm quyền tự do ngôn luận. "Một nền tảng mạng xã hội mới có cần thiết?", ông viết. Thông điệp mới lập tức gây xôn xao và được chia sẻ khắp các nền tảng.

Những người ủng hộ CEO của Tesla cho rằng đã đến lúc thế giới cần một mạng xã hội mới - nơi mọi người được thật sự tự do. "Twitter là một công ty tư nhân. Có lẽ thế giới cần một 'Twitter phi lợi nhuận' được kiểm duyệt bởi chính người dùng", nhà đầu tư Ross Gerber - đồng sáng lập kiêm CEO của GK ETF, bình luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tỷ phú Elon Musk gia nhập Hội đồng Quản trị của Twitter
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO