Những doanh nhân thành công mà không cần dậy sớm

01/05/2017 06:42

Những doanh nhân này thành công mà không cần dậy sớm vì đảm bảo những điều này:

Những doanh nhân thành công mà không cần dậy sớm

Doanh nhân thường thức dậy rất sớm, thậm chí bắt đầu làm việc trước 5h sáng, nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn sẽ chẳng bao giờ thành công nếu dậy lúc 7h hay muộn hơn.

Hiểu rõ điều phù hợp với bạn

Triệu phú Bryan Clayton - CEO GreenPal thức dậy trong khoảng 8-9h sáng. “Tôi từng có gắng dậy lúc 4-5h, nhưng sau 6 tháng, tôi nhận ra rằng hiệu suất làm việc của mình giảm đi một nửa. Bạn nên chấp nhận rằng mình cần ngủ đủ giấc, thay vì gò ép bản thân.”

Tỷ phú Ross Andrew Paquette, nhà sáng lập và CEO của Maropost, luôn thức dậy sau 9h sáng. “Tôi đi ngủ khi cảm thấy các ý tưởng của mình đã thấm mệt. Nếu bạn cảm thấy làm việc về đêm hiệu quả hơn, đừng ngại thức đêm và dậy muộn vào ngày hôm sau”.

Triệu phú chứng khoán Paul Koger thường thức dậy vào lúc 9h15, tức chỉ 15 phút trước khi sàn giao dịch mở cửa. “Rất nhiều người thành công khuyên chúng ta nên dậy sớm và làm việc cật lực, nhưng thực ra điều quan trọng là bạn phải tìm ra lịch làm việc phù hợp nhất với mình và thực hiện theo nó”, Koger khuyên.

Sẵn sàng làm việc sau khi thức dậy

Craig Wolfe, triệu phú điều hành CelebriDucks và Cocoa Canard cho biết: “Tôi thức dậy trong khoảng 8h15 - 9h00 sáng, nhưng vì tôi có nhà máy ở nhiều vùng múi giờ khác nhau, nên tôi thường xuyên phải làm việc lúc đêm muộn. Để thành công, bạn cần phải phân chia thời gian của mình cho những công việc khác nhau, và tập trung thực hiện theo đó".

"Chẳng hạn, tôi có thể ngủ dậy muộn, nhưng tôi nhất định sẽ nghe điện thoại lúc 9h sáng, bất kể thế nào. Để đạt hiệu quả cao nhất, tôi chia một ngày của mình thành các khoảng thời gian cho việc làm báo cáo, trả lời điện thoại, truyền thông hoặc làm việc với nhà máy ở nước ngoài. Bạn có thể dậy muộn, nhưng hãy quản lý thời gian của mình thật chặt chẽ", vị triệu phú này chia sẻ.

Lên lịch trình

Dù bạn thức dậy lúc mấy giờ, chìa khoá thành công nằm ở việc quản lý thời gian. Dù rằng dậy muộn mà làm việc hiệu quả còn hơn dậy sớm và không làm được gì.

Natasha Nelson, sở hữu công ty đồ chơi Kauzbots thường thức dậy trong khoảng 8-9h sáng. Tuy nhiên trước khi đi ngủ, cô luôn lên kế hoạch sẵn cho ngày hôm sau. “Tôi luôn nhận được email và tin nhắn vào buổi tối, và thêm ngay chúng vào lịch làm việc ngày hôm sau của mình. Bởi vậy tôi biết phải làm gì ngay sau khi thức giấc và không phí phạm khoảng thời gian chết nào”.

Lên lịch trình cũng đồng nghĩa với việc bạn luôn ưu tiên và tập trung vào những công việc mang lại nhiều giá trị.

Triệu phú Brittani Nelson luôn thức dậy vào lúc 8h sáng, lên lịch trình sẵn cho cả ngày và đảm bảo rằng mình thực hiện theo đó một cách nghiệm ngặt. “Tôi tránh truy cập vào mạng xã hội trừ khi đang làm marketing online. Tôi sẽ không kiểm tra email và điện thoại nếu chưa tới giờ cho những việc đó”, Nelson nói.

Làm việc có hệ thống

Quan trọng là bạn phân biệt việc nào đáng để bạn bỏ thời gian vào. Bryan Clayton cho biết thành công của ông hầu hết là do biết ưu tiên những việc thực sự cần thiết, như kế hoạch chiến lược hay huy động vốn.

“Chẳng hạn, khi bạn cứ phải làm đi làm lại một việc, hãy tự hỏi bản thân xem vấn đề nằm ở đâu và có phương án nào để giải quyết dứt điểm nó hay không”, Clayton cho hay.

Chăm sóc bản thân

Dù lịch trình bận rộn khiến bạn khó mà dành thời gian chăm sóc bản thân và gia đình, nhưng điều này lại góp phần rất lớn vào thành công của bản thân bạn. Tập thể dục 4-5 lần một tuần không chỉ tốt cho sức khoẻ, mà còn giúp đầu óc sảng khoái và làm việc hiệu quả hơn. Dù dưới bất cứ hình thức nào, cân bằng trong cuộc sống luôn là chiếc chìa khoá tới thành công. 

>>Các tỷ phú dậy sớm rồi làm gì nữa để thành công? 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những doanh nhân thành công mà không cần dậy sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO