BST Cruise 2013 của Louis Vuitton - Cảm hứng nhiệt đới

P.V/DNSGCT| 19/11/2012 03:36

Như cô gái tóc vàng, làn da rám nắng Catherine Deneuve trong Le Sauvage, thanh lịch và mượt mà hơn trong lndochine hay nàng Marilyn của Mississippi Mermaid, cô gái bước ra từ bộ sưu tập (BST) Cruise 2013 của Louis Vuitton sang trọng và thờ ơ.

BST Cruise 2013 của Louis Vuitton - Cảm hứng nhiệt đới

Như cô gái tóc vàng, làn da rám nắng Catherine Deneuve trong Le Sauvage, thanh lịch và mượt mà hơn trong lndochine hay nàng Marilyn của Mississippi Mermaid, cô gái bước ra từ bộ sưu tập (BST) Cruise 2013 của Louis Vuitton sang trọng và thờ ơ. Nàng đặt chân đến những vùng kinh độ của hành tinh trong phong thái của một du khách thành thị khác thường.

Đọc E-paper

Cảm hứng nhiệt đới

Màu trắng chính là màu chủ đạo trong tủ đồ của nàng, được chấm phá với sự ấm áp của tông nâu vàng trộn lẫn với nét dịu dàng của màu hồng, màu tím hoa oải hương, màu xanh da trời, hay sắc xanh jean đậm. Những hình họa táo bạo gợi nhớ về Vasarely hoặc họa tiết động của David Hicks mà không nhuốm chút nào sự ảnh hưởng của phong cách retro những năm 60.

Giống như một bản in 3D, các mẫu vải ren đục lỗ được làm thủ công theo họa tiết XXL và đính kim sa. Những kiểu dáng thoải mái, nhẹ nhàng; ít chú trọng đến phần eo; váy trên gối hoặc váy dài mặc ban ngày với phần eo ngang hông.

Trung thành với tinh thần của BST Thu-Đông 2012-2013, nghệ thuật kết hợp tạo lớp trang phục tạo ra một cái nhìn tổng hợp hài hòa dù các tỷ lệ tương phản nhau. Quần cắt gấu mặc bên trong chiếc đầm.

Rộng hơn và dài hơn, những chiếc quần trong bộ sưu tập tiếp tục chuyển sang kiểu dáng Bermudas hoặc quần suông dài ống rộng hoặc quần short rộng. Quần sóc vải jacquard với áo khoác đồng bộ làm nên những bộ suit mùa hè mới.

Những chiếc áo khoác không tay và áo tunic cổ thuyền thêm vào BST một kiểu cách độc đáo: sự kết hợp phong phú và tinh vi của các lớp trang phục. Sắc nâu nhấp nhánh của kim sa đây đó khiến tủ quần áo mới của “cảm hứng nhiệt đới” thêm phần lung linh.

Nghệ thuật tạo lớp

Áo khoác ngắn phối với đầm dài màu xanh pha nâu, chiếc áo khoác mùa hè khoác ngoài chiếc đầm trên gối, gilet không tay đi cùng sơmi và quần short đính sequin, quần cắt gấu dài đến đầu gối mặc bên dưới một chiếc đầm mềm mại bồng bềnh... tạo lớp là từ khóa của BST Cruise này.

Hiệu ứng ấn tượng này được lặp lại trên các trang phục vải thêu đục lỗ hình học với đường viền cổ áo bất cân xứng với chỉ một bên tay áo, bao phủ trong lớp “tạp dề” kim sa màu sô-cô-la. Các tỷ lệ này tương phản một cách cố ý, biến tấu cùng những độ dài ngắn khác nhau đã tạo ra sự kết hợp đáng ngạc nhiên mang đến một cái nhìn sang trọng đầy phóng khoáng.

Họa tiết hình học

Vải thêu dập jacquard được thể hiện mạnh mẽ trong BST này. Tương phản, hình học, kết hợp với vải tuýt kết kim sa hoặc vải ren dập lỗ, đồ họa ấn tượng đã cố tình phá vỡ những ranh giới hiển nhiên của BST và thêm vào đó những rung cảm mới mẻ và vui tươi.

Trong thiết kế tổng thể của một bộ suit ngắn, tương phản với các họa tiết XXS hoặc in XXL hoặc đơn giản hơn là làm dịu đi bằng những chiếc quần Bermudas cotton màu trắng, tất cả đồ họa của bộ sưu tập đóng góp cho sự sang trọng của một mùa thời trang nhẹ nhàng và mang tính chất thư giãn như Cruise.

Vải jean

Chất liệu này đã được bão hòa với các sắc tố chàm, được gợi cảm hứng từ các chất liệu thăng hoa Á Đông. Chất liệu này được tận dụng trong các thiết kế quần short cực rộng hoặc những chiếc đầm dây sundress cổ thuyền.

Từ quần short siêu ngắn đến quần short rộng

Quần short siêu ngắn, quần lửng, quần Bermudas, quần short rộng, quần ống suông… và tất cả các biến thể đều được cách điệu trong BST Cruise 2013. Các biến thể này đã tạo nên một sự tương tác giữa các lớp với nhau trong BST này.

Được dệt từ cotton, vải thêu dập jacquard, lụa radzimir, đến vải jean phóng khoáng nhẹ nhàng, BST Cruise như bước đi của người phụ nữ thanh lịch hoàn toàn tự do rong ruổi từ thành phố đến bãi biển trên khắp thế giới.

Đồ da cao cấp

Túi xách Speedy và Neverfull đã tái xuất hiện trong mùa này với hai màu sắc của dòng “Monogram Appliqué” (monogram thêu nổi): nâu caramel và hồng.

Giày dép

Giày sandal với đế sơn mài cỡ lớn gợi nhớ phong cách của thập niên 70 đầy ngẫu hứng. Tuy nhiên, với phần trên được làm từ da ánh kim loại hoặc vải thêu dập jacquard với các họa tiết đồng bộ trang phục và phần gót lót nhựa trong perspex nhiều màu mang đến một cảm giác rất hiện đại.

Tương tự như vậy, giày khóa và cột dây da bê nam tính cũng được thay đổi với phần đế xuồng to và màu sắc tươi sáng.

Phụ kiện

Những chiếc mũ lưỡi trai bằng cói pha len và sơn mài, được trang trí thêm với đá màu Swarovski Elements. Kính mát của BST dùng tròng kính màu như gương - nâu, hồng và xanh - được gắn với gọng kim loại cùng màu tạo nên nét chấm phá hiện đại cho các kiểu kính phi công truyền thống.

Cầu gọng kính được bọc da thực vật. Nữ trang là sự hòa trộn giữa kim loại và đá màu của Swarovski Elements tạo nên những sắc màu cognac và màu trái cây. Vòng tay nhựa thông được khảm bằng đá thủy tinh màu tạo nên sự vui tươi cho bộ nữ trang sang trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BST Cruise 2013 của Louis Vuitton - Cảm hứng nhiệt đới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO