3 lời khuyên cho doanh nhân từ người chị triệu phú của Mark Zuckerberg

LÊ DUY| 07/03/2018 05:09

Mặc dù được biết đến nhiều hơn với tư cách là chị gái của Mark Zuckerberg, song, Randi Zuckerberg đã chứng minh bản thân mình cũng là một doanh nhân xuất sắc và không hề bị lép vế trước cậu em tỷ phú.

3 lời khuyên cho doanh nhân từ người chị triệu phú của Mark Zuckerberg

Randi Zuckerberg - người chị triệu phú của ông chủ Facebook. Ảnh: ImageSerenity.com

Theo trang tin The Net Worth Portal, tài sản ròng ước tính của Randi Zuckerberg là khoảng hơn 200 triệu USD. Hiện nay, nữ doanh nhân là nhà sáng lập kiêm CEO của công ty mạng xã hội Zuckerberg Media, được thành lập vào năm 2011.

Hồi cuối năm 2004, cô chị nhà Zuckerberg đã quyết định nhảy việc từ công ty quảng cáo Ogilvy & Mather để gia nhập Facebook theo lời đề nghị của cậu em. Lúc đó, ông lớn mạng xã hội ngày nay chỉ là một startup nhỏ nhoi, ít được chú ý tại Silicon Valley. 

Trong 7 năm làm việc tại Facebook ở vị trí Giám đốc Phát triển thị trường và phát ngôn viên, Randi cùng các đồng sự đã giúp biến mạng xã hội này trở thành cái tên mang tầm quốc tế như hiện nay. Sau đó, vào năm 2011, cô đã rời khỏi Facebook để khởi nghiệp với Zuckerberg Media. Được biết, doanh nghiệp của Randi đã tiến hành sản xuất nhiều show truyền hình cũng như chịu trách nhiệm nội dung cho nhiều tổ chức như Liên Hiệp Quốc, chương trình Clinton Global Initiative, các công ty Cirque de Soleil, BeachMint, Conde Nast và Bravo.

Link bài viết

Kể từ đó đến nay, chị gái nhà Zuckerberg vẫn luôn tất bật giữa công việc kinh doanh và chăm sóc cho gia đình. Đồng thời, nữ doanh nhân còn là tác giả của 2 cuốn sách và thậm chí đã xuất hiện tại sân khấu nhạc kịch Broadway.

Đối với Randi Zuckerberg, chuỗi những thành công của cô có được là nhờ 3 yếu tố quan trọng. Trả lời CNBC trong một sự kiện tại Cairo (Ai Cập), Randi Zuckerberg đã tóm tắt chúng thành 3 lời khuyên súc tích dành cho các doanh nhân tương lai như sau:

1. Kinh doanh là phải biết "gồng"

Nữ triệu phú chỉ rõ: “Trước nhất, các bạn phải xem việc kinh doanh giống như cơ bắp. Giống như việc bạn phải tới phòng gym để giúp cho cơ bắp được khỏe mạnh, thì óc kinh doanh của bạn cũng cần phải có được sự luyện tập tương xứng”. Nhằm cụ thể hóa lời khuyên trên, nữ doanh nhân đã khuyến khích các doanh nhân nên rèn luyện kỹ năng giải quyết vấn đề và tập lối “tư duy đột phá” để giúp cho não luôn trong tình trạng hưng phấn cũng như thêm phần nhạy bén với các ý tưởng mới.

2. Đón đầu xu hướng thị trường

Randi Zuckerberg tiếp lời: “Thứ hai, bạn cần phải bắt kịp với các xu hướng mới nhất”. Lấy dẫn chứng chiếc điện thoại iPhone đầu tiên, sản phẩm mà cô cho rằng đã làm thay đổi cả bộ mặt của ngành công nghệ, nữ doanh nhân lý giải: “Khi iPhone xuất hiện, nó đã làm thay đổi tất thảy mô hình kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ. Nếu như bạn không biết đi tắt, đón đầu xu hướng thì chắc chắn sẽ bị tụt hậu”.

Đồng thời, Randi Zuckerberg cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nắm bắt trước xu hướng trong những năm gần đây, khi mà tốc độ phát triển công nghệ đang ngày càng gia tăng một cách mạnh mẽ.

3. Doanh nhân phải biết bán hàng

Cuối cùng, Randi khẳng định rằng một doanh nhân thành công phải biết tập trung vào việc bán phiên bản tốt nhất của chính mình cho khách hàng. Nữ doanh nhân nói: “Bạn thể hiện bản thân mình như thế nào thật sự rất quan trọng.

“Tất cả những hành động của chúng ta đều liên quan đến sự buôn bán, hầu như là lúc nào cũng vậy, dù bạn có chấp nhận là bạn đang buôn bán hay không. Những lúc như thuyết phục đối tác ký kết thỏa thuận làm ăn, đầu tư hay tuyển dụng nhân viên, thực chất là bạn đang buôn bán". "Vì vậy, tôi cho rằng bán hàng là một trong những kỹ năng quan trọng nhất đối với doanh nhân".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
3 lời khuyên cho doanh nhân từ người chị triệu phú của Mark Zuckerberg
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO