10 câu nói truyền cảm hứng để đứng lên từ thất bại

Khởi Vũ| 28/02/2023 02:30

10 câu nói truyền cảm hứng giúp bạn có thêm dũng khí để đứng lên từ thất bại.

Khi còn làm việc văn phòng và nhân viên bán hàng, có một người đàn ông đã luôn viết tiểu thuyết mỗi khi có thời gian rồi gửi bản thảo đến nhà xuất bản ngay khi hoàn tất. Song, điều ông nhận về lúc nào cũng là sự từ chối. Lúc đó, hầu hết nhà xuất bản đã nhận được bản thảo của ông, và số thư từ chối ông nhận được cho các tác phẩm của mình là hơn 700.

Trong thời đại không có máy tính, việc viết được nhiều tiểu thuyết như vậy là rất khó, ngay cả với người có tài năng thiên bẩm. Tuy nhiên, vì không khuất phục trước thất bại, người đàn ông ấy vẫn viết tiếp, và bản thảo thứ 744 đã được một nhà xuất bản chấp nhận. Rốt cục, ông ấy đã hoàn thành ước mơ trở thành tiểu thuyết gia.

Đây là câu chuyện của John Creasey (1908 - 1973) - tiểu thuyết gia người Anh chuyên viết về lĩnh vực tội phạm. Sinh thời, ông đã xuất bản hơn 600 đầu sách dưới 28 bút danh.

Có thể thấy, trong cuộc sống, không ai có thể khẳng định rằng bản thân sẽ không thất bại hay mắc sai lầm. Đối với những nền văn hoá tôn sùng sự thành công, thất bại có thể được xem là một điều cần che đậy và là một trong các nguyên nhân khiến người ta cảm thấy xấu hổ, tội lỗi.

Dù vậy, bất cứ ai gặt hái được thành công rực rỡ đều hiểu rằng thất bại là một phần không thể thiếu của lộ trình thành công. Và, 10 câu nói truyền cảm hứng dưới đây sẽ giúp bạn có thêm dũng khí để đứng lên từ vấp ngã.

1.png
2.png
3.png
4.png
5.png
6.png
7.png
8.png
9.png
10.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 câu nói truyền cảm hứng để đứng lên từ thất bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO