Doanh nhân viết sách: Không chỉ là “cho đi”

Danny Võ (*)| 12/01/2023 06:00

Sau hơn 10 năm làm huấn luyện và đào tạo kỹ năng phát triển về lãnh đạo và quản lý cho các lãnh đạo là doanh nhân trong và ngoài nước, nhận thấy mỗi vị có một sắc thái đặc trưng, tôi đã tự đặt cho mỗi người một màu sắc riêng để khi nghĩ tới màu đó là sẽ nhớ tới nhân vật. “Sắc màu của thành công” là ý tưởng ban đầu của tôi khi viết quyển sách kể về các doanh nhân thành công.

Doanh nhân viết sách: Không chỉ là “cho đi”

Mục đích của tôi khi cho ra đời quyển sách này là lan tỏa và “chạm” đến những bạn trẻ - những người quan tâm đến khởi nghiệp và phát triển thương hiệu để các bạn ấy có thể học hỏi và vận dụng kinh nghiệm của những người đi trước vào hành trình khởi nghiệp của bản thân, cũng như củng cố kiến thức, thông tin để phát triển cho thương hiệu của các bạn ngày càng bền vững hơn. Vậy nên, cuốn sách được mang tựa đề Lãnh đạo truyền cảm hứng

“Sắc màu thành công” đã được lên ý tưởng từ 4 năm trước. Trong giai đoạn giãn cách do dịch Covid-19, tôi bắt đầu triển khai những buổi talkshow online trong chương trình “Trò chuyện cùng Danny”, sau đó phát triển lên thành những buổi giao lưu cùng các vị doanh nhân, đặc biệt các khách mời trong kết nối của tôi đa phần là các doanh nhân Việt kiều sống ở các nước trên thế giới. Lãnh đạo truyền cảm hứng là đúc kết của những buổi trò chuyện với các vị doanh nhân đã thành đạt trong và ngoài nước. Vào năm ngoái, tôi đã hoàn tất phiên bản online để có thể chia sẻ cho những học viên của mình, cũng như những người quan tâm đến câu chuyện khởi nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Trong Lãnh đạo truyền cảm hứng có 10 câu chuyện về 10 nhân vật, mỗi người mang một sắc màu khác nhau, họ chia sẻ về những quan điểm, góc nhìn trong cuộc sống cũng như trong kinh doanh của họ, những trải nghiệm họ trong hành trình đi đến thành công. Quyển sách này cũng là đúc kết của tôi về mô hình lãnh đạo truyền cảm hứng, mà tôi gọi là “mô hình 6T”. Đó là tiên phong, tử tế, thấu cảm, tỉnh thức, tích cực và toàn cầu. Đây cũng là mô hình mà tôi đang đào tạo, huấn luyện cho những anh chị em là doanh nhân, lãnh đạo để giúp họ truyền cảm hứng đến thế hệ sau. 

Tôi đã quyết định xuất bản quyển sách này vào tháng doanh nhân của năm 2022, với phiên bản in để có thể dễ dàng làm quà tặng cho học viên của mình hoặc cho những bạn đọc có thể mua và cầm đọc một cách tiện lợi hơn, cũng như dễ dàng lan tỏa và chia sẻ những câu chuyện, những giá trị của sách. Dự tính rằng nếu như Lãnh đạo truyền cảm hứng được đón nhận tích cực từ độc giả, tôi sẽ tiếp tục thực hiện những buổi phỏng vấn với các doanh nhân khách mời khác, để có thể viết tiếp cuốn 2, cuốn 3 hay hơn thế nữa, với mong muốn những “sắc màu thành công” sẽ lan tỏa nhiều hơn nữa trong cộng đồng, truyền cảm hứng đến những người đã, đang hay sẽ đi trên con đường kinh doanh, để lại tiếp tục có thêm nhiều hơn nữa những sắc màu thành công trong cuộc sống của chúng ta. 

Lần đầu tiên có một quyển sách của riêng mình - hạnh phúc trào dâng. Phần lớn số lượng sách phát hành tôi dành để tặng đến những người mà tôi yêu quý và trân trọng, đến bạn bè và đối tác, đến cả các doanh nhân và các bạn trẻ mà tôi chưa từng quen biết trước, với hy vọng họ lan tỏa cảm hứng thành công tới nhiều người hơn nữa. Và hai tháng sau khi ra mắt sách, niềm vui vẫn đến với tôi mỗi ngày, khi tiếp nhận những thông tin về sự đón nhận tích cực từ người đọc: họ mua sách để đọc, để làm quà tặng; họ chia sẻ và trích dẫn những bài học đúc kết sau khi đọc sách... Đó chính là những động lực to lớn, là nguồn cảm hứng mạnh mẽ giúp tôi vững bước hơn trên hành trình lan tỏa tinh thần tích cực đến cộng đồng. 

4 năm “thai nghén” ý tưởng và chuẩn bị, hơn hai tháng sau khi phát hành sách, tôi bỗng nhận ra, viết sách để “cho đi” mà hóa ra người viết đã được “nhận lại” quá nhiều... 

(*) Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân viết sách: Không chỉ là “cho đi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO