Hội - Câu lạc bộ

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM: Lãnh đạo hội bằng chữ tâm, sống bằng chữ tình

Tâm An 10/02/2024 10:00

Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) từ tháng 3/2022, giữa bộn bề khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành quảng cáo nói riêng sau dịch Covid-19, ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam đã có nhiều cách làm sáng tạo, góp phần đưa ngành quảng cáo phục hồi, đồng thời, tạo “luồng gió mới” trong công tác hội.

thumbnail-cover-decktop.jpg

Đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM (HAA) từ tháng 3/2022, giữa bộn bề khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành quảng cáo nói riêng sau dịch Covid-19, ông Nguyễn Thanh Đảo – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam đã có nhiều cách làm sáng tạo, góp phần nâng cao hiệu quả, tạo “luồng gió mới” trong công tác hội.

Dưới sự dẫn dắt của tân Chủ tịch Nguyễn Thanh Đảo, HAA trở thành một trong những hội ngành nghề mạnh của thành phố với đội ngũ lãnh đạo trẻ, năng động, thường xuyên có những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa cho hội viên.

Chia sẻ bí quyết để có thể vừa lãnh đạo hội, vừa lãnh đạo doanh nghiệp nhiều năm đạt bằng khen của thành phố và của Thủ tướng, ông Đảo cho biết: “Nguyên tắc của tôi là làm việc vì tập thể, coi tập thể là trên hết. Trong hoạt động hội, tôi coi trọng chữ tâm. Trong cuộc sống, tôi đề cao chữ tình. Tôi mong mọi người sống chan hòa, thẳng thắn với nhau”.

* Đảm nhận vị trí lãnh đạo một hội có nhiều thành viên trẻ, hoạt động trong một lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng, có khiến ông bị áp lực?

hinh-bai-pv-1b.jpg
h2-hoi-dong-nhan-dan-ubnd-tp.jpg

- Tôi tham gia hoạt động hội từ những ngày đầu khi công ty vừa thành lập và được các lãnh đạo, các đàn anh đi trước tin tưởng, giao trọng trách lãnh đạo hội. Dù nhiều lần thoái thác, nhưng được anh em trong hội đoàn kết, ủng hộ nên tôi luôn cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong công tác hội, tôi có nguyên tắc làm việc vì tập thể, tập thể là trên hết, không lấy hội để làm lợi ích cá nhân cho bất kì ai và cũng không để lợi ích cá nhân nào ảnh hưởng đến tập thể. Tôi luôn giữ tinh thần cống hiến vô tư với hội, đoàn, vì thế nên được nhiều anh em thấu hiểu, chia sẻ.

Có những sự kiện tôi là người đưa ra ý tưởng, các thành viên ban thường trực, ban chấp hành góp ý để hoàn thiện, bổ sung. Cũng có những hoạt động các anh, em đề xuất, thấy hợp lý thì mọi người cùng thực hiện. Có sự hỗ trợ như vậy nên chúng tôi có nhiều hoạt động ý nghĩa cho hội viên.

* Các doanh nghiệp trong HAA hoạt động đa đạng nhiều lĩnh vực như: Triển lãm, hội chợ, quảng cáo ngoài trời, digital marketing, tổ chức sự kiện… Vậy ông làm thế nào để đoàn kết, thống nhất các thành viên?

hinh-bai-phong-van-1.jpg

- Trong tập thể, mỗi người một cá tính, một lĩnh vực, để thống nhất được các thành viên là rất khó. Tôi quan niệm, luôn chân thành, quan tâm lẫn nhau một cách hài hòa, nhưng có sự chia sẻ lợi ích. Bên cạnh đó, tôi luôn đề cao lợi ích chung của tổ chức, làm việc phải vì cái tâm. Mọi người thấy mình làm việc tâm huyết, vì lợi ích của tập thể thì sẽ hiểu, tin tưởng.

Hiện HAA có gần 200 doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực. Trong tương lai sẽ còn đa dạng hóa hội viên hơn nữa. Để các hội viên tìm được tiếng nói chung, ngoài những hoạt động cộng đồng, HAA sẽ thành lập các câu lạc bộ (CLB) chuyên ngành ví dụ như: CLB Quảng cáo ngoài trời (OOH); CLB Tenis. Thời gian qua OOH đã hoạt động, tập hợp được đội ngũ tốt. Trong khi đó, với CLB Tennis, các hội viên có sân chơi thể thao và tăng cường sự gắn kết trong Hội.

hinh-lam-quote-text-trong-bai.jpg

Tôi coi hội như ngôi nhà của mình, khi hội mạnh thì các công ty trong hội cũng sẽ có tiếng nói trong cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM

* Làm chủ tịch HAA và Tổng giám đốc công ty Đông Nam, công việc nào khiến ông “đau đầu” hơn?

- Vị trí nào cũng có những áp lực nhất định. Là người đứng đầu doanh nghiệp phải lo cơm áo gạo tiền, lo việc kinh doanh có lãi, lo đời sống cho người lao động và thực hiện trách nhiệm với xã hội.

Làm chủ tịch HAA thì lại có những áp lực khác. Đó là dung hòa được các hội viên, đồng thời, phải có những phương hướng để đưa Hội phát triển cùng với các hội khác trong thành phố, nhưng vẫn phải kế thừa những truyền thống, nét đẹp trước đây của HAA, đồng thời tạo được bản sắc riêng của Hội.

* Ông làm từ thiện rất nhiều, nhưng thường ít lấy danh nghĩa cá nhân, mà thường lấy danh nghĩa hội, vì sao vậy?

- Tôi coi hội như ngôi nhà của mình, khi hội mạnh thì các công ty trong hội cũng sẽ có tiếng nói trong cộng đồng doanh nghiệp, và ngược lại. Tôi quan niệm, khi sinh hoạt hội thì ưu tiên lấy danh nghĩa chung nếu có thể, việc giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, thực hiện công tác xã hội thì lấy danh nghĩa nào cũng là mục đích tốt, không cần thiết phải lấy danh nghĩa riêng.

Tôi không có khái niệm coi việc làm từ thiện để quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hay bản thân. Thậm chí, nhiều khi tài trợ cho chương trình mà phút cuối họ sót không đưa logo của doanh nghiệp mình trên backdrop, tôi cũng không phiền lòng.

hinh-bai-phong-van-3.jpg

* Nhìn lại năm 2023 vừa qua của HAA, điều gì khiến ông hài lòng nhất?

- Trong khó khăn chung của nền kinh tế năm qua, HAA vẫn tích cực hoạt động về các mặt như: Công tác chuyên môn; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; truyền thông - xúc tiến thương mại; xã hội - từ thiện… Đặc biệt, HAA đã nhận được sự quan tâm của chính quyền thành phố, của các sở, ban, ngành.

Trong năm qua, HAA đã phối hợp với HĐND TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) tổ chức Hội thảo khoa học “Quảng cáo trên địa bàn TP.HCM - Thực trạng, giải pháp và kinh nghiệm quốc tế”. Hội thảo nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, các cơ quan truyền thông.

Đặc biệt trong năm 2023, HAA đã tổ chức cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với các doanh nghiệp trong ngành. Thông qua đó, các doanh nghiệp quảng cáo có cơ hội trình bày trực tiếp những khó khăn, vướng mắc và được lãnh đạo thành phố quan tâm, tháo gỡ.

* Vậy còn điều gì trong năm qua khiến ông trăn trở?

- Điều tôi trăn trở nhất trong năm qua chính là việc còn tồn đọng vấn đề quy hoạch quảng cáo trên địa bàn thành phố. Do thiếu hành lang pháp lý để hoạt động cho đúng luật, không ít doanh nghiệp trong ngành quảng cáo ngoài trời gặp khó khăn khi phát triển bảng biển mới.

hinh-bai-pv-3.jpg

* Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, ngành quảng cáo được xem là sẽ gặp không ít thách thức, vậy HAA, sẽ làm gì để cùng với các hội viên của ngành vượt qua điều đó?

- Do sự phát triển của công nghệ thông tin, nhiều loại hình quảng cáo mới xuất hiện như: quảng cáo số, quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội (Tik Tok, Facebook, Youtube). Những hình thức quảng cáo này đang dần chiếm lĩnh thị phần của quảng cáo truyền thống (truyền hình, báo, phát thanh). Cùng với đó, ứng dụng công nghệ AI (Artificial Intelligence) vào các loại hình quảng cáo cũng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp trong ngành. Để vượt qua thách thức, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp quảng cáo phải nỗ lực nâng cao năng lực quản trị, cách thức điều hành, tích cực chuyển đổi số cho phù hợp với tình hình mới.

Trong hành trình đó, HAA sẽ luôn đồng hành với các hội viên để cùng nhau vượt qua thách thức và đón đầu cơ hội trong năm mới. Vừa qua, thành phố đã ban hành quyết định phê duyệt Đề án Phát triển ngành công nghiệp văn hóa TP.HCM đến năm 2030. Trong đó, quảng cáo được đặc biệt coi trọng, vì là ngành đóng góp lớn vào nền kinh tế thành phố.

Do đó, tôi mong các doanh nghiệp trong ngành đoàn kết, đồng lòng, tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, năng lực cạnh tranh, tích cực đổi mới để bứt phá hơn trong năm con Rồng này, đưa quảng cáo thực sự trở thành ngành công nghiệp văn hóa trọng điểm của thành phố.

* Ông có thể chia sẻ các hoạt động cụ thể HAA dự kiến sẽ triển khai trong năm 2024?

- Bên cạnh việc duy trì các hoạt động thường xuyên mà HAA đã triển khai trong suốt những năm qua, trong năm 2024, HAA dự kiến sẽ phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Fesival quảng cáo vào tháng 7 tại Bình Dương (Vietnam AdFest Bình Dương 2024).

Trong khuôn khổ Vietnam AdFest Bình Dương dự kiến sẽ có nhiều hoạt động như: Triển lãm thiết bị công nghệ quảng cáo; triển lãm các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam; diễn đàn về truyền thông quảng cáo. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của nhiều diễn giả trong nước và quốc tế.

Trân trọng cảm ơn ông, chúc ông và HAA tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và phát triển vững mạnh trong năm mới Giáp Thìn!

Nội dung: Tâm An. Thiết kế: Hoàng Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM: Lãnh đạo hội bằng chữ tâm, sống bằng chữ tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO