Nguồn nhân lực

Ông Chris Shayan làm Giám đốc AI của Backbase

H.Ng 31/07/2024 15:35

Ông Chris Shayan vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc mảng trí tuệ nhân tạo (AI) tại Công ty Backbase.

Trước khi gia nhập Backbase, ông Chris Shayan từng là Giám đốc Công nghệ của Techcombank phụ trách các sáng kiến ​​chuyển đổi kỹ thuật số. Ông cũng từng là Giám đốc Kỹ thuật số tại HD Bank và đã dẫn dắt quá trình chuyển đổi số của HD Bank.

chris-shayan.jpeg
Ông Chris Shayan được bổ nhiệm làm Giám đốc mảng Trí tuệ nhân tạo (AI) của Công ty công nghệ Backbase

Với vai trò mới, Chris Shayan sẽ điều hành Trung tâm xuất sắc (COE) toàn cầu đầu tiên tập trung vào AI của Backbase tại TP.HCM. COE tập hợp một đội ngũ kỹ sư tài năng chuyên về web, di động, lớp truy cập dữ liệu (backend), AI, máy học và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), thúc đẩy sự phát triển và đổi mới liên tục trong lĩnh vực AI. Các giải pháp ngân hàng AI của Backbase tại trung tâm này sẽ được phát triển trên toàn thế giới.

Đã từng quản lý một đội ngũ gồm 800 nhân viên, trong đó 99% là người Việt Nam. Trong giai đoạn này, COE tập trung tận dụng nguồn tài năng này để tạo ra các tính năng AI hàng đầu thế giới, giúp các ngân hàng giải quyết các vấn đề kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tận dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm phong phú từ danh mục các chuyên gia về công nghệ và ngân hàng của Backbase.

Và COE sẽ ưu tiên các ứng dụng AI thực tế để cải thiện kết quả kinh doanh, thay vì chỉ tập trung vào nỗ lực nghiên cứu và phát triển.

Nổi bật
Đọc nhiều
Ông Chris Shayan làm Giám đốc AI của Backbase
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO