10 mẫu xe ế đáng mua

TRANG NGUYÊN (theo Road & Track)| 23/03/2016 06:40

Sau đây là 10 mẫu xe không đạt doanh số cao trong năm 2015 nhưng được giới chuyên môn đánh giá là "đáng mua".

10 mẫu xe ế đáng mua

Các nhà sản xuất ô tô luôn muốn có những mẫu xe tốt nhất nhằm thuyết phục khách hàng rút hầu bao. Tuy nhiên, không phải nỗ lực nào cũng được đền đáp vì nhu cầu khách hàng luôn là ẩn số.

Đọc E-paper

Sau đây là 10 mẫu xe không đạt doanh số cao trong năm 2015 nhưng được giới chuyên môn đánh giá là "đáng mua".

1. Nissan Juke

Nissan Juke là một chiếc crossover có kiểu dáng độc đáo. Trên nắp capô có thêm cặp đèn pha được thiết kế như cặp mắt cá sấu. Mẫu xe nhỏ gọn này phù hợp với vùng đô thị, được đưa ra thị trường nhằm cạnh tranh với dòng Mini Cooper. Tuy nhiên, năm ngoái, gần như mọi phiên bản của Mini Cooper đều bán chạy hơn Nissan Juke.

2. Ford Flex

Flex không phải là mẫu SUV có kích thước chuẩn và cũng không phải là chiếc minivan. Mẫu xe này là một mover vừa chở người, vừa chở hàng với dáng hình hộp lạ mắt. Có thể chọn động cơ V6 3,5 lít, 287 mã lực hoặc động cơ EcoBoost 3,5 lít, 365 mã lực.

Có lẽ do ngoại hình khá lạ và mới mẻ mà doanh số của Flex lên xuống thất thường. Trong khi đó, Ford đã bán được đến gần 25 nghìn chiếc Explorer trong cùng thời gian.

Ford Flex. Nguồn: DoubleClutch

3. Volkswagen CC

Mẫu CC là phiên bản có thiết kế đẹp hơn so với mẫu Passat vì đường nét thanh lịch, hài hòa và đi kèm là hộp số 6 cấp độ ly hợp kép hoặc một bảng điều khiển 6 tốc độ. Khách hàng có thể tùy chọn giữa động cơ 4 xi-lanh hoặc 6 xi-lanh.

Tuy nhiên, so với chiếc Passat vốn có giá bán thấp hơn hẳn thì CC lại bị lép vế do khách hàng không sẵn sàng chi thêm quá nhiều tiền cho khác biệt về thiết kế. Năm ngoái, Volkswagen bán được 78.207 chiếc Passat tại Mỹ, trong khi chỉ có vỏn vẹn 6.276 chiếc CC được tiêu thụ.

Volkswagen CC. Nguồn: Volkswagen

4. BMW 2-Series

Dòng 2-Series là phiên bản thay thế cho dòng 1-Series. 2-Series quả là một mẫu coupe khá sang trọng của "đại gia" ô tô Đức. Nhưng vì sao nó lại không chiếm được cảm tình của người tiêu dùng? Nguyên nhân là do dòng 4-Series cỡ lớn vẫn được thị trường ưa chuộng hơn.

Vì vậy, nếu ai đó đang nhắm đến xe sang ít "đụng hàng", hãy tậu chiếc BMW 2-Series.

BMW 2-Series. Nguồn: 4WheelsNews

5. Subaru BR-Z

Mẫu BR-Z gặp vấn đề gì sao? Hoàn toàn không. Chỉ đơn giản là do thương hiệu Subaru thường gắn liền với những mẫu xe gia đình tiện dụng, rộng rãi nên khách hàng không tìm đến Subaru "ngầu". Có lẽ Subaru cần nỗ lực tiếp thị hiệu quả hơn.

Subaru BR-Z. Nguồn: Cars

6. Jaguar F-Type

F-Type được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp nhất. Tuy nhiên, do nó là một chiếc ô tô thể thao thực thụ, nên khách hàng sẽ cần thêm một chiếc xe thứ hai để sử dụng hằng ngày, nếu có nhu cầu chở hơn 2 người hay chở hàng hóa.

Trong một thế giới tràn ngập các xe mẫu SUV và crossover tiện dụng, chiếc F -Type rất khó bán, đặc biệt là ở mức giá khởi điểm hơn 60.000 USD (gần 1,4 tỷ đồng) cho phiên bản khiêm tốn nhất.

Jaguar F-Type. Nguồn: The Motor Report

7. Porsche Cayman

Trong một thời gian dài, Porsche không để cho dòng xe Cayman "vượt mặt" dòng xe 911 danh tiếng của Hãng, nhưng với sự xuất hiện của mẫu GT4, dòng Cayman bây giờ đã cạnh tranh sòng phẳng với người anh em 911.

Thật không may, sau những năm tháng phải sống dưới cái bóng của 911, mẫu coupe động cơ đặt giữa này vẫn không đủ sức để bật lên vì doanh số dòng 911 vẫn gấp 3 lần so với dòng Cayman.

Porsche Cayman. Nguồn: Porsche

8. Porsche Boxster

Porsche Boxster luôn là mẫu Porsche có giá phải chăng. Tuy nhiên, dòng 911 vẫn có hiệu suất cao hơn nên dù đắt hơn vẫn bán chạy. Vậy lợi thế khi mua mẫu xe này là gì? Là sở hữu một mẫu xe thể thao danh tiếng với giá hợp lý và chắc chắn là "hiếm có khó tìm" trên đường.

Porsche Boxster. Nguồn: GaddiDekho.com

9. Chevrolet SS

Chiếc SS có thiết kế phóng khoáng, được trang bị động cơ 415 mã lực 6 tốc độ và được mệnh danh là chiếc sedan mạnh nhất của hãng xe này. Tuy nhiên, nhiều người thích sự thoải mái của Chevy Malibu hơn. Vì thế, đơn giản là mẫu xe này chưa gặp may.

Chevrolet SS. Nguồn: autoevolution

10. Nissan GT-R

Mẫu xe ấn tượng này của Nissan khi mới ra mắt đã bị dự báo là sẽ có doanh số thấp. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó đáng bị như vậy. Với động cơ V6 twin- turbocharged với tiếng gầm như máy bay chiến đấu sắp cất cánh, GT-R chẳng khác nào một chiếc tên lửa trên đường.

Nissan GT-R. Nguồn: Nissan

>10 động cơ xe hơi tốt nhất 2016

>5 thiết bị vừa túi tiền giúp xe hơi thông minh hơn

>10 thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 mẫu xe ế đáng mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO