Bản tin tổng hợp

Nhu cầu sử dụng xe đưa đón cán bộ tại TP.HCM gia tăng ổn định

NH 22/07/2025 10:57

Sở Xây dựng TP.HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM vào ngày 21/7 về tình hình tổ chức và vận hành xe đưa đón dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn.

Theo đó, kể từ ngày 1/7, thành phố chính thức triển khai các tuyến xe đưa đón miễn phí dành cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc khối cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và các đơn vị sự nghiệp công lập.

Hiện nay, hai tuyến xe chính đang hoạt động gồm tuyến xuất phát từ Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương (cũ) đến Bến xe buýt Sài Gòn và tuyến còn lại khởi hành từ Coopmart Vũng Tàu, đi qua Trung tâm Hành chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ), cũng kết thúc tại Bến xe buýt Sài Gòn.

Tính đến hết ngày 18/7, tổng số lượt sử dụng dịch vụ xe đưa đón đạt 5.064 lượt. Trong đó, tuần đầu tiên (1 - 7/7) chỉ ghi nhận 90 lượt, do nhiều đơn vị chưa ổn định vị trí làm việc sau quá trình sắp xếp tổ chức lại.

Tuy nhiên, sang tuần thứ hai (8 - 13/7), lượt đăng ký đã tăng mạnh lên 1.637 lượt và trong tuần vừa qua (14 - 18/7), con số này tiếp tục tăng gấp đôi, đạt 3.337 lượt, gồm 1.783 lượt từ tuyến Bình Dương và 1.554 lượt từ tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhu cầu sử dụng xe đưa đón của cán bộ đến trung tâm hành chính TPHCM tăng
Xe đưa rước cán bộ, công chức, viên chức và người lao động từ Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) đến trung tâm hành chính TPHCM làm việc

Sự gia tăng này phản ánh rõ nhu cầu thực tế rất lớn từ đội ngũ cán bộ, đồng thời cho thấy công tác tổ chức đã dần đi vào ổn định và phát huy hiệu quả bước đầu.

Việc đăng ký sử dụng dịch vụ được triển khai linh hoạt thông qua nền tảng Zalo. Sở Xây dựng TP.HCM đã thiết lập các nhóm riêng biệt theo từng địa phương và cơ quan công tác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổng hợp nhu cầu và phối hợp điều hành.

Tính đến nay, đã có tổng cộng 1.260 thành viên đăng ký tham gia, trong đó tuyến Bình Dương có 682 người, tuyến Bà Rịa - Vũng Tàu có 578 người. Ngoài ra, các nhóm dành riêng cho Thành ủy và cơ quan thuế của hai tỉnh trước hợp nhất cũng ghi nhận thêm 500 lượt đăng ký.

Theo kết quả khảo sát trực tuyến với 275 lượt phản hồi, chiếm 78,5% tổng số người sử dụng, hơn 92% người tham gia đánh giá hài lòng trở lên với các tiêu chí như lộ trình tuyến xe, chất lượng phương tiện, sự an toàn, tiện ích đi kèm và đặc biệt là thái độ phục vụ của tài xế và nhân viên.

Trong đó, có đến 97,73% người dùng đánh giá hài lòng với thái độ phục vụ, 94,34% hài lòng với mức độ an toàn và 93,96% hài lòng với chất lượng dịch vụ tổng thể. Những con số này là tín hiệu tích cực, thể hiện sự đón nhận của đội ngũ cán bộ đối với chủ trương nhân văn và thiết thực của thành phố.

Bên cạnh các đánh giá tích cực, một số góp ý xây dựng cũng đã được người dùng phản ánh đến Sở Xây dựng. Cụ thể, nhiều ý kiến đề xuất cần tăng số chuyến vào các khung giờ cao điểm để đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại.

Ngoài ra, một số phản hồi mong muốn có phương tiện trung chuyển từ bến xe đến các cơ quan làm việc để rút ngắn quãng đường đi bộ.

Một số ý kiến cũng đề xuất tổ chức điểm đón - trả gần trụ sở cơ quan thay vì tại bến cố định, đồng thời hạn chế sử dụng xe 16 chỗ cho các hành trình dài nhằm đảm bảo sự thoải mái. Sở Xây dựng TP.HCM cho biết sẽ tiếp thu nghiêm túc các ý kiến và phối hợp cùng đơn vị vận tải để cải thiện chất lượng phục vụ trong thời gian tới.

Tuy nhiên, quá trình triển khai bước đầu cũng gặp phải một số trở ngại. Việc chưa có đầu mối điều phối rõ ràng giữa Trung tâm điều hành và người sử dụng gây khó khăn trong khâu liên lạc, điều chỉnh.

Bên cạnh đó, khoảng cách từ các bến xe đến nơi làm việc còn xa, trong khi chưa có phương tiện trung chuyển bổ trợ. Ngoài ra, nhu cầu di chuyển của cán bộ biến động theo từng ngày cũng tạo áp lực không nhỏ cho công tác điều hành vận hành tuyến xe.

Để khắc phục các tồn tại nêu trên, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Sở Nội vụ TP.HCM tiến hành khảo sát nhu cầu sử dụng xe đưa đón một cách toàn diện, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể, thống nhất thời gian đưa đón theo ngày làm việc. Các đơn vị và cá nhân có nhu cầu sẽ căn cứ vào kế hoạch được công bố để chủ động đăng ký và sắp xếp thời gian sử dụng hợp lý.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục triển khai đăng ký qua nền tảng Zalo, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ nghiên cứu phát triển một phần mềm chuyên biệt cho phép cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đăng ký trực tuyến, theo dõi hành trình xe và nhận thông báo về lịch trình đưa đón.

Giải pháp này không chỉ tăng tính chủ động cho người sử dụng mà còn hỗ trợ hiệu quả cho công tác điều hành, góp phần hoàn thiện hơn nữa hệ thống đưa đón công vụ của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhu cầu sử dụng xe đưa đón cán bộ tại TP.HCM gia tăng ổn định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO