Du lịch

Nhật Bản cấp e-visa cho du khách Việt Nam

Nguyễn An 05/10/2023 - 16:51

Theo thông báo của Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán tại TP.HCM, Nhật Bản sẽ cấp thị thực điện tử (e-visa) cho du khách Việt Nam kể từ ngày 1/11/2023.

Cụ thể, theo thông báo trên website của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, loại thị thực được cấp theo hình thức điện tử là lưu trú ngắn hạn, nhập cảnh một lần với mục đích du lịch trong vòng 15 ngày và chỉ cấp cho người mang hộ chiếu Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam. Việc cấp thị thực điện tử bắt đầu được thực hiện lần lượt từ trong số các công ty du lịch được chỉ định tổ chức đoàn tour trọn gói (packagetour).

mua-la-do-nhat-ban.jpg
Khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản tăng so với trước thời dịch Covid-19 bùng phát

Người xin cấp thị thực cần phải xuất trình tại sân bay hiển thị "Thông báo cấp thị thực - Visa issuance notice" trên màn hình điện thoại di động, máy tính bảng… (cần phải có mạng Internet). Không chấp nhận xuất trình dữ liệu PDF, ảnh chụp màn hình hay bản cứng được in ra.

Dẫn lời từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam cho hay, ban đầu chính sách mới chưa áp dụng cho khách đi tự túc mà được áp dụng với các công ty ủy thác, sau sẽ là công ty chỉ định. Công ty chỉ định chỉ được nộp visa cho đoàn tour du lịch còn công ty ủy thác có thể được nhận nộp cho nhiều mục đích khác ngoài du lịch như đi công tác, du học.

Theo số liệu thống kê của JNTO, trong 8 tháng đầu năm 2023, Việt Nam là một trong 7 thị trường gửi khách lớn nhất đến Nhật Bản với 397.000 lượt khách du lịch. Hiện tại, bên cạnh Việt Nam, du khách từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Thái Lan, Mỹ, Philippines, Úc và Singapore cũng là những thị trường khách du lịch thường xuyên của Nhật Bản.

So với trước đại dịch Covid-19, 8 tháng đầu năm 2023 ghi nhận mức khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản cao nhất với 17,4%. Trong top 10 chỉ có 3 thị trường khách đến Nhật Bản tăng so với trước dịch, ngoài Việt Nam còn có Singapore (16,8%) và Mỹ (14%). Các thị trường quan trọng khác của Nhật Bản như Trung Quốc giảm 81%, Thái Lan giảm 28%, Đài Loan giảm 22%, Úc giảm 13%, Hàn Quốc giảm 8,6%...

Ngược lại, Nhật Bản cũng là một trong những thị trường gửi khách đến Việt Nam nhiều nhất, với hơn 414.000 lượt 8 tháng đầu năm, đứng sau Hàn Quốc, Trung Quốc đại lục và Đài Loan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhật Bản cấp e-visa cho du khách Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO