TP.HCM: Hầm “chìm xuống”, đất “nổi lên”

09/04/2010 00:50

Đó là đề tài từ những quán cà phê cóc ven bờ sông Sài Gòn phía quận 2, bà con địa phương đang bàn tán chuyện những mảnh đất nền lên... giá.

TP.HCM: Hầm “chìm xuống”, đất “nổi lên”

Trong khi đốt hầm dìm Thủ Thiêm số 2 đang được đánh chìm xuống sông và kết nối với đốt số 1 thì ở những quán cà phê cóc ven bờ sông Sài Gòn phía quận 2, bà con địa phương đang bàn tán chuyện những mảnh đất nền lên... giá.

Hầm dìm Thủ Thiêm hoàn tất có thể tạo thành một “cơn sóng” nhà đất.

Đây là đề tài mà bà con quận 2 bàn tán râm ran cả tháng nay, kể từ ngày đốt hầm dìm Thủ Thiêm đầu tiên được đánh chìm xuống lòng sông Sài Gòn. Bởi khi tuyến hầm này đi vào hoạt động, người dân quận 2 chỉ cần vài bước là đã đến ngay khu trung tâm hành chính, tài chính, thương mại lớn nhất TPHCM.

Theo các cơ sở giao dịch bất động sản trên địa bàn quận 2 thì hiện giá bán của các dự án trên địa bàn quận 2 đều “ăn theo” thông tin trên và lên giá trung bình chừng 300 - 600 ngàn đồng/m2 so với thời điểm tháng 2/2010. Các thông tin rao bán đất nền quận 2 trên mạng cũng đổi giá liên tục.

Có những khu vực cá biệt như An Phú - An Khánh còn tăng lên đến hơn 1 triệu đồng/m2. Thậm chí có chủ đất rao giá nền đất khu này đến 40 triệu đồng/m2. Trong khi đó, tháng 2/2010 chỉ dao động ở mức 37 - 38 triệu đồng/m2.

Đặc biệt hơn là khu Thạnh Mỹ Lợi, dạo gần đây chưa xác định được giá thực vì ai cũng “găm” hàng lại, tiếp tục nghe ngóng thị trường. Bởi hiện giá đất nền khu Thạnh Mỹ Lợi chưa bằng 1/2 khu dân cư An Phú - An Khánh do các tuyến đường kết nối khu vực này với trung tâm TP rất kém, chủ yếu là đường dân cư nhỏ hẹp, thường bị ngập nước.

Nhưng khi hầm dìm Thủ Thiêm đi vào hoạt động, các tuyến đường chính trong khu đô thị mới Thủ Thiêm hoàn tất thì Thạnh Mỹ Lợi sẽ “ăn ké” hạ tầng khu này, kết nối nhanh chóng với trung tâm TP.

Khi đó, tính về cự ly, từ khu Thạnh Mỹ Lợi đến trung tâm TP theo hướng đường trục chính đô thị mới Thủ Thiêm - hầm dìm Thủ Thiêm sẽ tương đương với khu An Phú - An Khánh vào trung tâm theo hướng Xa lộ Hà Nội - Điện Biên Phủ - Xô Viết Nghệ Tĩnh. Nhưng khu Thạnh Mỹ Lợi lúc đó có ưu điểm là hạ tầng giao thông mới, tốt hơn.

Tuy vậy, nhiều người cũng cho là đất quận 2 đang bị “làm giá”. Vì thực tế là giao dịch thành công rất ít, chủ yếu các nhà đầu tư đang thăm dò phản ứng của thị trường. Vả lại, các dự án hạ tầng đã được công bố từ lâu và các nhà đầu tư cũng đã tận dụng hết ưu thế của các dự án tương lai ấy để “thổi giá” cho sản phẩm bất động sản của mình.

Do vậy, một biến động mạnh mẽ từ sự kiện hầm dìm Thủ Thiêm hoàn tất là khó có khả năng xảy ra, tuy nhiên, thị trường sôi động hơn một chút thì hoàn toàn có thể. Bởi dù sao cũng có 1 số vị trí hiện chưa được quan tâm khai thác nhưng sẽ trở thành vị trí đắc địa nay mai, sẽ được các nhà đầu tư chú trọng nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Hầm “chìm xuống”, đất “nổi lên”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO