Thị trường nhà ở: "Hot" phân khúc căn hộ

THIÊN YẾT| 10/03/2017 08:32

Chưa bao giờ thị trường nhà ở lại đa dạng sản phẩm như lúc này, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ.

Thị trường nhà ở:

Chưa bao giờ thị trường nhà ở lại đa dạng sản phẩm như lúc này, đặc biệt là ở phân khúc căn hộ. Sự tham gia của các nhà phát triển mới cộng với sự mở rộng danh mục sản phẩm của những gương mặt cũ khiến "miếng bánh" thị phần ngày càng bị chia nhỏ. 

Đọc E-paper

Chẳng hạn mới đây, Công ty CP Đầu tư kinh doanh Nhà Khang Điền sau nhiều năm trung thành với nhà liền đất (nhà phố liền kề, biệt thự), đã bước vào mảng căn hộ với khu nhà đầu tiên tại quận 9, sẽ cung ứng hơn 900 sản phẩm (thuộc phân khúc trung bình khá) ra thị trường.

Chia sẻ về việc tại sao chọn thời điểm này để bước vào thị trường căn hộ vốn cạnh tranh khốc liệt, thậm chí xét về mặt địa lý, khu đông TP.HCM đang có dấu hiệu bão hòa, ông Nguyễn Đình Bảo - Phó tổng giám đốc Công ty Khang Điền cho rằng, cạnh tranh là điều không tránh khỏi trong kinh doanh, quan trọng là nhà phát triển bất động sản sẽ cung ứng sản phẩm như thế nào, mức giá ra sao.

Nhiều kết quả khảo sát thị trường nhà ở trên địa bàn TP.HCM cho thấy, hiện nay, nguồn cung căn hộ cao cấp có dấu hiệu thừa, trong khi sản phẩm có giá trên dưới 1 tỷ đồng đang thiếu. Nhưng điều này không có nghĩa tất cả nhà ở giá hấp dẫn đều có thanh khoản tốt và không có tình trạng "kèn cựa".

Bởi, ngay như khu vực tây Sài Gòn hiện nay, phần lớn các khu căn hộ đều có giá bình quân khoảng 1,5 tỷ đồng/căn, thậm chí dưới 1 tỷ đồng, nhưng việc "nhòm ngó" nhau để chọn thời điểm tung hàng cũng như chọn ưu thế của khu nhà để tạo nên thông điệp truyền thông xuyên suốt là không hề đơn giản.

>>Diễn biến bất ngờ trên thị trường căn hộ

Có khu nhà đảm bảo về tiến độ xây dựng, có vị trí đẹp nhưng phương thức thanh toán lại "khá nặng" với người mua tài chính còn hạn chế, có khu nhà đáp ứng được tiêu chí về vị trí, thanh toán, được ngân hàng hỗ trợ, phát triển bởi doanh nghiệp có tên tuổi nhưng lại "hụt hơi" về thời hạn nhận bàn giao cho khách hàng. Song, cũng có khu nhà giá tốt, thiết kế hợp lý, chủ đầu tư có tiềm lực về tài chính, năng lực xây dựng nhưng không bì được với đối thủ về vị trí.

Chủ đầu tư một khu căn hộ ở khu tây TP.HCM chia sẻ, thị trường đang chuyển biến khá nhanh, nếu như năm trước, sự cạnh tranh tập trung chủ yếu ở khu đông và nam Thành phố thì chỉ mới 2 tháng đầu năm nay, nhiều chủ đầu tư đã công bố chiến lược "khai phá" thị trường khu tây.

Điều này vừa kích thích thị trường phát triển nhưng cũng đặt cho doanh nghiệp nhiều bài toán hóc búa vì chắc chắn với dự báo về nguồn cung dồi dào, khách hàng sẽ có tâm lý chờ đợi, xem xét kỹ lưỡng từng khu nhà trước khi quyết định "xuống tiền". Nếu không tạo được sự khác biệt, đạt hiệu quả về thanh khoản, thậm chí dễ dẫn đến tình trạng ảnh hưởng dây chuyền cho những dự án tiếp theo.

>>6 điều cần cân nhắc trước khi mua nhà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường nhà ở: "Hot" phân khúc căn hộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO