Thị trường chung cư: TP.HCM hoàn vốn nhanh hơn Hà Nội

P.V| 31/07/2015 03:07

Theo số liệu thống kê trong quý II/2015 từ trang rao vặt trực tuyến ChợTốt.vn, thị trường chung cư TP. Hồ Chí Minh sôi động hơn hẳn Hà Nội với tổng số lượng tin rao bán và cho thuê chung cư cao hơn 32%.

Thị trường chung cư: TP.HCM hoàn vốn nhanh hơn Hà Nội

Theo số liệu thống kê trong quý II/2015 từ trang rao vặt trực tuyến ChợTốt.vn, thị trường chung cư tại TP. Hồ Chí Minh sôi động hơn hẳn so với Hà Nội với tổng số lượng tin rao bán và cho thuê chung cư cao hơn 32%.

Đối với giới đầu tư bất động sản, TP.HCM là “mảnh đất vàng” để đầu tư mua căn hộ chung cư và cho thuê.

Số liệu thống kê của ChợTốt.vn cho thấy thời gian trung bình để hoàn vốn cho một căn chung cư ở TP.HCM chỉ từ 12-18 năm, ngắn hơn so với thời gian hoàn vốn ở Hà Nội dao động từ 18-33 năm.

Theo thống kê ở khu vực TP.HCM, giá căn hộ mới ở các quận Bình Thạnh, Thủ Đức và quận 11 không quá cao, trong khi nhu cầu thuê ở các quận này là rất lớn.

Thời gian hoàn vốn khi đầu tư vào căn hộ chung cư để cho thuê ở các quận này cũng nhanh nhất, khoảng 12 năm. Riêng đối với khu chung cư tại các quận trung tâm như quận 1, quận 7, quận 4 sẽ có thời gian hoàn vốn lâu nhất, trung bình là 18 năm.

Cùng điểm qua một số thông tin nổi bật về thị trường mua bán và cho thuê chung cư tại hai thành phố lớn nhất cả nước trên trang ChợTốt.vn:

Kết quả khảo sát hơn 5.000 tin đăng bán và cho thuê chung cư trên ChợTốt.vn tại TP.HCM và Hà Nội trong quý II/2015.

Ra mắt năm 2012, ChợTốt.vn là trang rao vặt trực tuyến miễn phí hàng đầu Việt Nam với hơn 10 triệu người dùng mỗi tháng.

Tại ChợTốt.vn, người dùng mua bán, trao đổi đa dạng các loại mặt hàng và dịch vụ: bất động sản, đồ điện tử, xe máy, ô tô, đồ gia dụng...

Hiện tại có hơn 8.400 tin đăng bán và cho thuê chung tư trên toàn quốc trên ChợTốt.vn.

ChợTốt.vn thuộc tập đoàn rao vặt trực tuyến 701Search – công ty liên doanh giữa tập đoàn truyền thông Singapore Press Holdings, tập đoàn truyền thông quốc tế Schibsted và tập đoàn viễn thông quốc tế Telenor.

>TGĐ ChợTốt.vn: Bài học từ sự đổi mới

>Cải tạo chung cư cũ: mảnh đất màu mỡ chờ DN

>Định giá căn hộ chung cư: Khổ DN, khó người mua

>TGĐ ChợTốt.vn và chiến lược "mưa dầm thấm lâu"

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường chung cư: TP.HCM hoàn vốn nhanh hơn Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO