Giá đất tăng từng ngày

25/06/2009 08:21

Ông Quách Đình Hải, Giám đốc Công ty TNHH địa ốc Đất Phúc cho biết giá đất đang tăng mạnh và tăng lên từng ngày.

Giá đất tăng từng ngày

Những ngày qua, khi giới thiệu đất nền dự án tại một số khu vực ở TP.HCM cho khách hàng, nhân viên bán hàng các công ty luôn kèm theo lời dặn: “Nhưng đó là giá hôm nay, còn khi thực sự mua tôi không dám chắc chắn vẫn còn giá này”.

Nhà đất trong và ngoài dự án đều tăng giá vài trăm ngàn đến vài triệu đồng/m2. (Ảnh:Đặng Vỹ)

Giá tăng từng ngày

Khi giới thiệu đất nền dự án cho khách hàng, nhân viên bán hàng các công ty luôn kèm theo lời dặn: “Nhưng đó là giá hôm nay , còn khi thực sự mua tôi không dám chắc chắn vẫn còn giá này”.

Ông Quách Đình Hải, Giám đốc Công ty TNHH địa ốc Đất Phúc cho biết giá đất đang tăng mạnh và tăng lên từng ngày. Theo lời ông, nếu hiện tại có tiền khách nên quyết định mua ngay, nếu hôm sau đến giá sẽ khác. 

Nền đất các dự án thuộc khu dự án 154ha Bình Trưng Đông - Cát Lái có giá thấp nhất 13,5 triệu/m2, cao hơn có dự án đến 16 - 18 triệu/m2. Giá này đã cao hơn từ 1 đến 3 triệu/m2 so với cách đây 2 tuần. Những dự án hoàn toàn chưa có hạ tầng cũng được rao 12-13 triệu/m2.

Khu dự án mấy trăm héc-ta trên đường Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Long B gồm nhiều công ty như Công ty xây dựng nhà Phú Nhuận, Công ty Khang Gia, Công ty kinh doanh nhà quận 3… thực hiện, so với giữa năm 2008 giá đã tăng thêm 30%, từ 9 - 10 triệu nay lên đến 14 - 15 triệu/m2. Có dự án như Khang Gia không cho sang nhượng nền đất, buộc mua là phải xây dựng ngay.

Chỉ trong vòng nửa tháng, đất nền của Công ty Huy Hoàng trong khu 174ha Thạnh Mỹ Lợi có giá từ 19,5 - 28,3 triệu đồng/m2 đã tăng lên đến 46 triệu đồng/m2; nền đất dự án Công ty Thế Kỷ 21 từ khoảng 22,5 - 25,5 triệu đồng/m2 nay cũng đều trên 30 triệu đồng/m2.

Tương tự như vậy, chỉ trong vòng một tuần qua, đất nền dự án An Phú - An Khánh đã tăng từ 35 triệu/m2 lên tới 40 -45 triệu đồng/m2 tùy từng vị trí dự án và vị trí lô đất. 

Chỉ trong vòng nửa tháng qua, giá nền đất ở khu vực quận 2, quận 9 đã tăng giá đến mức khủng khiếp. Dường như giá ở đây muốn quay trở về thời hoàng kim.

Giá tăng lại hút khách

Những ngày này tại các công ty địa ốc tại khu vực quận 2 rất tấp nập người ra vào mua bán. Võ Văn Trung, nhân viên kinh doanh Công ty TNHH địa ốc Phú Đạt Gia, lượng khách hàng đến giao dịch tăng nhiều so với trước, lượng hàng công ty còn lại không nhiều. Có những khu vực khách hỏi nhưng công ty không còn hàng.

Tại Công ty địa ốc Phúc Đức trên đường Trần Não, một phụ nữ tên Lan cho biết thực ra bà không có ý định mua nhưng thấy tình hình giá đất tăng cao bất ngờ nên cũng đi mua. “Nếu có lời thì bán, không thì để ở cũng không sao”, bà Lan nói.

Ông Sơn, một cò nhà đất tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi, cho biết 2 tuần gần đây, lượng khách hàng tới xem và tìm mua đất nền rất nhiều. Kể cả những căn nhà nhỏ trong khu vực dân cư hiện hữu cũng hút khách không kém cho dù giá tăng khoảng 1 - 2 triệu đồng/m2.

Lượng khách tới giao dịch nhiều, giao dịch thành công tăng cao dẫn tới việc khan hàng, đẩy giá đất tăng cao. Một số công ty như Công ty TNHH địa ốc Hoàng Long không còn đất tại khu “hot” như Thạnh Mỹ Lợi để giới thiệu.

Một chi nhánh trên đường Lương Định Của quận 2, khi khách vào, người giới thiệu không hề hồ hởi, chỉ ngồi im lặng đăm đăm quan sát, và hỏi: “Anh ở công ty nào?”. Khi được trả lời chỉ là dân đi mua nền nhà để ở, người này trả lời: “Không có nền đất”.

Nhà đất đã có hiện tượng bị các công ty và giới đầu cơ kích giá. (Ảnh: Đặng Vỹ)

Thổi giá

Ngoài lý do một lượng tiền rút ra từ chứng khoán chuyển qua, và lượng tiền được đền bù bổ sung hơn 30 ngàn tỷ khu vực Thủ Thiêm vừa rồi đổ vào, tình trạng tăng giá đất ở quận 2 và quận 9 còn có vài nguyên nhân khác, đó là sắp tới sẽ thông cầu Phú Mỹ, bên cạnh đó đại lộ Đông - Tây và hầm Thủ Thiêm qua sông Sài Gòn cũng đang được đẩy mạnh tiến độ.

Thấy khá rõ là dự án Bình Trưng Đông - Cát Lái, nơi đây gần như đã cạnh cầu Phú Mỹ, bước sang quận 7 và về quận 1. Vì vậy nền đất và nhà ở khu vực này được săn lùng ráo riết.

Cơn “sốt” đất khiến cho nhiều công ty tự ý làm giá, nâng giá. Giá đất càng nhảy múa và khách hàng không biết đâu là giá thật, đâu là giá ảo.

Không phủ nhận thực trạng tăng giá nền đất, song có lẽ khó tin khi ở dự án của Công ty Huy Hoàng trong khu 174ha Thạnh Mỹ Lợi đã có điểm môi giới hét lên giá 60 triệu đồng/m2. Trong khi đó, cũng cùng vị trí, điểm khác giới thiệu 45 - 46 triệu/m2.

Tương tự, đất thuộc Công ty xây dựng 14, dự án Bình Trưng Đông- Cát Lái có nơi bán giá 12 triệu đồng/m2, nơi khác lại bán với giá 15 triệu đồng/m2.

Một nhân viên Công ty Phú Đạt Gia cho biết, việc đất nền tại quận 2 tăng giá dữ dội một phần vì có hiện tượng nhiều nhà đầu cơ gom đất, chờ cơ hội bán ra. Những ngày gần đây, khách hàng tới mua 3, 4 lô đất là bình thường. Có cả những người gom một lúc 10 lô, chờ sự kiện thông cầu Phú Mỹ bán ra.

Ông Lê Đức Long, Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Dịch vụ nhà đất Phố Khánh, giới thiệu lô đất nền 6m x 16m dự án Khang Điền ở phường Phú Hữu, quận 9 rằng trước đây 2 tuần, chủ nhà rao bán giá 650 triệu đồng, nhưng nay giá bán là 800 triệu, tức tăng lên 1,5 triệu/m2.

Các dự án Đông Dương 1, Điền Phúc Thành, Khang An… phường Phú Hữu, quận 9 có giá tương đương nhau, với sàn khoảng 6,5 đến 7 triệu/m2, nay các chủ nền đất đã rao giá bán tăng lên 7,5 - 8 triệu/m2.

Tăng dữ dội có thể nói thuộc về các dự án thuộc khu 174ha và 143ha phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Bà Trang, nhà môi giới dịch vụ BĐS Thế Kỷ, cho biết giá đất nền dự án hai khu này tăng từ 2 đến 4 triệu đồng/m2. Đơn cử, dự án của Công ty Trung Tiến trước đây có chủ rao bán giá 13 triệu/m2 nền đất, nay có chủ rao bán 16 triệu/m2.

Hầu như tất cả các dự án nhà ở tại quận 2 và quận 9 đều rầm rộ tăng giá. Ông Trần Khánh Dương, nhân viên môi giới của Công ty Điền Phát, khẳng định rằng, đất ở các dự án khu vực này trước đây vài tuần có giá 4 - 5 triệu đồng/m2, nhưng hiện tại thấp nhất không dưới 7 triệu đồng/m2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá đất tăng từng ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO