Đất vàng cho nghỉ dưỡng

NGUYÊN BẢO - HẢI ÂU| 23/07/2016 06:31

Sự hình thành các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành là chất xúc tác đẩy nhanh tiến độ của các "siêu dự án" nghỉ dưỡng liền kề TP.HCM.

Đất vàng cho nghỉ dưỡng

Sự hình thành các tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức - Long Thành là chất xúc tác đẩy nhanh tiến độ của các "siêu dự án" nghỉ dưỡng liền kề TP.HCM. 

Đọc E-paper

Chia phần

Tháng 4/2016, trong đợt IPO Tổng công ty Tín Nghĩa, Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công của gia đình ông Đặng Văn Thành đã mua 35% cổ phần của doanh nghiệp nhà nước, trực thuộc Tỉnh ủy Đồng Nai. Sau IPO, đại diện phần vốn nhà nước vẫn nắm giữ 50% cổ phần của Tín Nghĩa, thêm nữa, quỹ đầu tư Dragon Capital nắm gần 8%, trong khi cán bộ, nhân viên nắm khoảng 55,5%.

Bên cạnh mảng xuất khẩu nông sản (chủ yếu là cà phê), kinh doanh xăng dầu, kho ngoại quan, Tín Nghĩa còn sở hữu nhiều bất động sản (BĐS) lớn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có thể kể đến như Cù lao Tân Vạn (đối diện KCN Biên Hòa 1, ven sông Đồng Nai), khu đô thị Đông Sài Gòn hơn 900ha ở Nhơn Trạch...

Như vậy, với việc sở hữu 35% cổ phần, Thành Thành Công đã đánh dấu sự tham gia vào các BĐS có quy mô lớn của Tín Nghĩa. Theo chia sẻ của đại diện Công ty Tín Nghĩa trước đây, cả Đông Sài Gòn và Cù lao Tân Vạn đều hướng đến mục tiêu xây dựng những "ngôi nhà thứ hai" gắn liền với thiên nhiên để người sở hữu có thể nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần hay lễ lạt.

Nằm gần Đông Sài Gòn của Tín Nghĩa, triển khai từ năm 2008, gần đây, khu kinh tế mở Long Hưng (Biên Hòa, Đồng Nai), do tập đoàn tư nhân lớn nhất địa phương này là DonaCoop đầu tư, cũng chuẩn bị đưa ra thị trường sản phẩm thương mại đầu tiên (nền nhà phố). Với diện tích hơn 1.500ha, hiện việc san lấp mặt bằng đã cơ bản hoàn thiện, trong khi một số tuyến đường nội bộ cũng đã được triển khai.

Đại diện DonaCoop cho biết, nếu không có gì thay đổi, năm 2017, hai tuyến đường bộ nối từ Long Hưng ra cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (6,5km) và tuyến đường nối trực tiếp với quốc lộ 51 (1,5km) sẽ được triển khai theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). UBND tỉnh Đồng Nai đã chấp thuận cho Dona Coop làm chủ đầu tư tuyến đường 1,5km.

Bên cạnh DonaCoop, 2 nhà đầu tư ngoại là Tập đoàn Keppel Land (Singapore) và VinaCapital cũng tham gia vào 2 thành phần thuộc khu kinh tế mở Long Hưng là Waterfront City và Aqua City, được định vị cao cấp và phục vụ cho mục đích nghỉ dưỡng.

Được biết, tại Đồng Nai, VinaCapital cùng Tập đoàn Đầu tư Phát triển xây dựng (DIC Group) cũng đang phát triển khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước Lotus (cù lao Ông Cồn, xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch) rộng 200ha.

Công ty CP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (đơn vị đang sở hữu hoặc tham gia góp vốn vào các khu nghỉ dưỡng cao cấp như Six Senses Ninh Van Bay - Nha Trang, Emeralda Ninh Bình, Emeralda Hội An cũng xây dựng khu nghỉ dưỡng 5 sao Six Senses Saigon River (Nhơn Trạch) quy mô trên 50ha và tổng vốn đầu tư 950 tỷ đồng. Chủ đầu tư đang tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng hoặc cùng phát triển dự án này.

Đón đầu trào lưu sở hữu "nhà thứ hai"

Không chỉ ở Đồng Nai mà Long An, hoặc huyện Cần Giờ (TP.HCM), một số tên tuổi như Vingroup, Vạn Thịnh Phát đã lần lượt sở hữu những khu đất lớn để phát triển dòng BĐS nghỉ dưỡng phục vụ cho cư dân muốn sở hữu căn nhà thứ hai ở gần TP.HCM.

Đại diện Vinaliving - đơn vị trực thuộc VinaCapital dẫn chứng, ngay như khu biệt thự Sen Đại Phước (22,44ha, với vốn đầu tư 64 triệu USD, thuộc khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước Lotus), doanh nghiệp muốn nhắm đến khách hàng có ý định sở hữu ngôi nhà thứ hai ở gần TP.HCM.

Biệt thự của Đại Phước Lotus được thiết kế 4 loại (2 - 5 phòng ngủ), giá từ 4,5 - 6 tỷ đồng/căn. Đến nay, 240/332 căn đã được bán, trong đó có 200 căn đã bàn giao (có sổ hồng) cho khách hàng. Theo thông tin từ Vinaliving, 2 năm qua, giao dịch có phần chậm lại nhưng gần đây thị trường BĐS hồi phục nên kích thích nhu cầu mua nhà của khách hàng.

Do khu biệt thự vừa giáp sông, vừa kề với sân golf 18 lỗ (vận hành từ năm 2012), cùng nhiều tiện ích như hồ bơi, sân tennis và gần đó là các khu công nghiệp nên bên cạnh khách mua để nghỉ dưỡng, vẫn có nhà đầu tư mua để cho chuyên gia thuê vào dịp cuối tuần.

Bên cạnh việc lưu thông qua tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, chủ đầu tư cũng tổ chức đưa cư dân đến khu Đại Phước Lotus bằng tàu thủy cao tốc, chỉ mất khoảng 30 phút di chuyển.

Trong khi đó, đại diện DonaCoop cho rằng, với lợi thế sở hữu hơn 42km mặt tiền bờ sông và những ưu thế về hạ tầng đã hình thành, cũng như người dân đang có xu hướng sắm của để dành ở những khu vực vùng ven thì đây là thời điểm để các siêu dự án ở Đồng Nai triển khai.

>Thị trường BĐS bán lẻ: Xí chỗ "đất vàng"

>Mỹ: Bùng nổ nhu cầu biệt thự hạng sang tại Los Angeles

>Tỷ phú ở London dùng biệt thự xa hoa để rửa tiền?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đất vàng cho nghỉ dưỡng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO