Căn hộ tái định cư khu đô thị Thủ Thiêm vượt xa nhu cầu

T.H| 23/04/2019 06:59

TP.HCM đã xây dựng 12.500 căn hộ chung cư phục vụ nhân dân tái định cư khi xây dựng khu đô thị Thủ Thiêm. Tuy nhiên đến nay số căn hộ bố trí tái định cư đã vượt xa so với nhu cầu thực tế nên UBND TP.HCM báo cáo với Thủ tướng về thay đổi mục tiêu đầu tư quỹ nhà tái định cư thuộc chương trình 12.500 căn hộ thành nhà ở thương mại, đề xuất phương án giải quyết quỹ nhà không còn nhu cầu sử dụng.

Căn hộ tái định cư khu đô thị Thủ Thiêm vượt xa nhu cầu

Cụ thể, việc xây dựng khu dân cư tái định cư 30,224ha thuộc phường Bình Khánh, quận 2 với 4.216 căn hộ và hạ tầng kỹ thuật do Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 là chủ đầu tư (sau đây gọi tắt là nhà đầu tư). Ngày 17/1/2019, UBND TP.HCM có Công văn số 54/UBND-ĐT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận cho Thành phố tiếp tục đàm phán với nhà đầu tư để không thực hiện việc thanh toán và mua lại quỹ nhà và nhà đầu tư được chỉ định tiếp tục phát triển dự án theo quy hoạch trên các lô đất đã xây dựng móng cọc và một khối chung cư với mục tiêu xây dựng nhà ở thương mại.

Đồng thời UBND TP.HCM sẽ xác định giá trị quyền sử dụng đất theo giá thị trường để thu tiền sử dụng đất của các khu đất này theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căn hộ tái định cư khu đô thị Thủ Thiêm vượt xa nhu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO