Nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam đang cần cả lượng lẫn chất

Y.N| 27/11/2019 07:00

Khi Việt Nam bước vào cách mạng công nghiệp lần thứ 4, nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin (CNTT) không chỉ tăng cao về số lượng mà còn cả chất lượng.

Nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam đang cần cả lượng lẫn chất

Tại Việt Nam, thị trường an ninh mạng dự kiến ​ đạt doanh thu 215 triệu USD vào cuối năm 2023, theo số liệu từ Ken Research. Hệ thống giám sát của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng ghi nhận 203 triệu sự cố an ninh mạng trong 6 tháng đầu năm 2019, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, các cuộc tấn công nguy hiểm liên quan đến mã độc trong hệ thống trực tuyến của Chính phủ đã tăng gấp 2 lần.

Ngoài ra, theo thống kê mới nhất của đội ứng phó khẩn cấp máy tính Việt Nam, từ đầu năm 2019, đã ghi nhận 6.219 sự cố tấn công mạng trên các trang web của Việt Nam, gồm 2.155 vụ tấn công lừa đảo, 3.824 trường hợp tấn công thay đổi giao diện và 240 sự cố trang web bị nhiễm phần mềm độc hại.

Nắm bắt điều này, Viện Phát triển Quản lý Singapore (MIDS) ra mắt 2 chương trình Cử nhân Khoa học (liên thông) mới là an ninh mạng, và CNTT. Hai chương trình này được hợp tác giữa Viện MDIS và Đại học Teesside (Vương quốc Anh). Bằng cấp có giá trị tương đương với bằng dành cho sinh viên toàn thời gian tại cơ sở chính của trường đại học ở Anh.

Sinh viên sẽ đạt chứng nhận của Cisco trong 2 năm đầu của khóa học và trong tương lai có thể trở thành kỹ sư bảo mật CNTT, quản trị viên hệ thống bảo mật, kiến trúc sư bảo mật, CNTT, nhà phân tích bảo mật và nhà phân tích máy tính pháp y.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nguồn nhân lực công nghệ thông tin Việt Nam đang cần cả lượng lẫn chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO