Hoạt động

Ngày hội người Bình Định lần thứ 8 năm 2024

Toni Hải 25/02/2024 12:12

Ngày 24/2, Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM cho biết, Ngày hội người Bình Định lần thứ 8 năm 2024 sẽ được tổ chức trong hai ngày 1-2/3/2024, tại Công viên hồ Kỳ Hòa (đường Cao Thắng nối dài, phường 12, quận 10, TP.HCM).

Theo ông Đỗ Thanh Hùng - Chủ tịch Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM , Ngày hội lần này do Hội đồng hương Bình Định tại TP.HCM chủ trì, phối hợp các sở, ngành của tỉnh Bình Định tổ chức.

Ngày hội người Bình Định - Ngày hội văn hóa truyền thống thường niên của những người con Bình Định xa quê, sau 7 lần tổ chức đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của người dân xứ Nẫu mỗi dịp Tết đến Xuân về.

quy-hoach-tinh-binh-dinh.jpg
Thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định về đêm

Đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh Bình Định gặp gỡ các thế hệ người Bình Định xa xứ, ôn lại truyền thống hào hùng của cha anh, cập nhật tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của bà con trong năm qua; thông tin về những định hướng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, chính sách thu hút đầu tư và nhân tài; những người con xa xứ thắt chặt tình quê hương, thảo luận, trao đổi để đưa ra những chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tiếp sức các thế hệ trẻ, mời gọi những người tài đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Ngày hội lần thứ 8 năm 2024 có chủ đề “Khát vọng vươn xa”, mang thông điệp về tinh thần cống hiến, khát vọng vươn xa của người người Bình Định khi rời quê hương lập thân, lập nghiệp nơi đất khách quê người; đồng thời, nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám cho đi của tuổi trẻ Bình Định.

bf.jpg
Biểu diễn võ Bình Định

Vào ngày 1/3 sẽ diễn ra lễ dâng hương tượng đài Hoàng đế Quang Trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh sinh viên của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ngày hội còn có nhiều hoạt động quan trọng, hấp dẫn khác như: Phục vụ ẩm thực với các món đặc sản trứ danh của miền đất võ; không gian trưng bày các sản phẩm, sản vật đặc trưng của Bình Định; biểu diễn võ thuật, bài chòi….

Vào ngày 2/3, trong khuôn khổ Ngày hội người Bình Định lần thứ 8 năm 2024 sẽ diễn ra chương trình đấu giá vật phẩm gây quỹ từ thiện (diễn ra ngày 2/3) nhằm giúp đỡ bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, trẻ em cơ nhỡ…; chương trình “Người Bình Định khát vọng vươn xa”, là cuộc gặp gỡ và giao lưu các thế hệ người Bình Định xa quê thành công ở nhiều lĩnh vực; đêm nghệ thuật với chủ đề “Khát vọng vươn xa” kết hợp chung kết cuộc thi “Duyên dáng sinh viên Bình Định” lần thứ 2 năm 2024.

Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày hội người Bình Định lần thứ 8 năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO