Sống khỏe

Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam, cổ vũ toàn dân thực hành lối sống năng động, khoa học

KH 07/04/2024 - 00:35

Sáng 6/4, tại Công viên Tao Đàn (Quận 1, TPHCM), Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần thứ 2 với sự đồng hành của Herbalife Việt Nam, thu hút đông đảo người dân đến tư vấn sức khỏe miễn phí và tham dự các hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Chương trình.

Thầy thuốc ưu tú.GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng ban Chỉ đạo chương trình tới dự và phát biểu chỉ đạo. Đặc biệt, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã trực tiếp tham gia phần khởi động ấn tượng cùng lúc với 250 thành viên các đội chơi và thành viên Ban Tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích và truyền cảm hứng tinh thần tập luyện tới người dân.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, việc thực hành dinh dưỡng khoa học và vận động hợp lý để cải thiện sức khỏe bản thân, góp phần tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh không chỉ có giá trị với từng cá nhân mà đóng vai trò rất lớn trong việc phòng bệnh cũng như nâng cao tầm vóc dân tộc và giúp giảm áp lực lên hệ thống y tế.

Đây là lần đầu tiên Chương trình được tổ chức tại TP.HCM với mục tiêu lan tỏa mạnh mẽ tinh thần dinh dưỡng khoa học – vận động hợp lý tới nhiều vùng miền, địa phương hơn nữa. Đồng thời, truyền cảm hứng và cổ vũ người dân thực hiện lối sống ngày càng năng động, lành mạnh, cải thiện tầm vóc, trí lực người Việt.

Chương trình thu hút đông đảo người dân tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đến tham dự để được tư vấn sức khỏe miễn phí, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí.

Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam 2024 ghi nhận sự tham gia của 25 đội chơi thi tài đến từ các hội, nhóm dinh dưỡng, thể dục trên địa bàn TP và một số tỉnh lân cận, đại diện cho xu hướng rèn luyện đang ngày càng phổ biến là tập cùng nhau và thực hành dinh dưỡng cùng nhau.

Ban Tổ chức cũng bố trí 10 gian tư vấn để các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Hà Nội và TP.HCM khám, tư vấn miễn phí cho người dân.

anh-man-hinh-2024-04-06-luc-21.24.00.png
Người dân được tư vấn về sức khoẻ trong khuôn khổ Chương trình

"Những sáng kiến như Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam, cuộc thi "Tôi khỏe đẹp hơn" của Báo Sức khỏe và Đời sống trước đó cũng có ý nghĩa rất lớn trong việc cổ vũ, kết nối cộng đồng, lan tỏa thông điệp thực hành dinh dưỡng khoa học và vận động hợp lý tới đông đảo người dân", ông Thuấn nói.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã tham gia phần nhảy khởi động ấn tượng cùng lúc với 250 thành viên các đội chơi và thành viên Ban tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích, truyền cảm hứng tinh thần tập luyện vì sức khỏe tới người dân.

anh-man-hinh-2024-04-06-luc-21.23.46.png
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã tham gia phần nhảy khởi động cùng với các đội chơi

Nhà báo Trần Tuấn Linh - Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống, Trưởng ban tổ chức cho biết phong trào cùng nhau tập luyện, cùng nhau thực hành dinh dưỡng theo các hội, nhóm đang ngày càng phổ biến hơn ở nhiều tỉnh, thành phố, thông qua sức lan toả của Chương trình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam, cổ vũ toàn dân thực hành lối sống năng động, khoa học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO