Hội - Câu lạc bộ

Ngành triển lãm, sự kiện hướng tới phát triển bền vững

Tâm An 12/07/2024 20:23

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu toàn cầu và sự gia tăng ý thức về bảo vệ môi trường, ngành triển lãm, sự kiện và quảng cáo đang phải đối mặt với áp lực lớn để chuyển đổi hướng tới phát triển bền vững.

Tại Hội thảo “Thúc đẩy phát triển thương mại quốc tế và Công nghiệp văn hóa Bình Dương” trong khuôn khổ của Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 diễn ra ngày 12/7, các diễn giả, chuyên gia đã chia sẻ về tiềm năng phát triển thương mại quốc tế và công nghiệp văn hóa của Bình Dương, những cơ hội và thách thức để chuyển đổi một khu vực công nghiệp hướng đến trở thành một điểm đến giao thương và phát triển ngành sáng tạo tại Việt Nam, đặc biệt là về xu hướng ngành công nghiệp sự kiện xanh và hướng tới phát triển bền vững trong ngành triển lãm.

Với những kinh nghiệm là một trong những đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hiện nay, ông Nguyễn Thanh Đảo - Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM chia sẻ về cách tiếp cận khách hàng thương mại, cách tối ưu hóa cơ hội giao lưu tại các triển lãm thương mại công nghiệp.

hoithao2.jpg
Các diễn giả chia sẻ tại Hội thảo

Ông Đảo cho biết, triển lãm có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại quốc tế. Các dịch vụ triển lãm hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp vượt qua biên giới, tạo nên một mạng lưới toàn cầu cho cơ hội thương mại, khuyến khích việc hình thành các đối tác vượt quốc gia, thúc đẩy sự đa dạng và hợp tác trong thương mại quốc tế. Tham gia vào các triển lãm, các công ty có thể mở rộng phạm vi quốc tế của mình và khám phá các cơ hội thị trường mới, đồng thời thúc đẩy các liên minh kinh doanh toàn cầu.

Một trong những xu thế hiện nay đó là sử dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm triển lãm trong các hội chợ thương mại công nghiệp đồng thời hướng tới phát triển bền vững trong ngành triển lãm.

“Để làm được điều này, doanh nghiệp tổ chức triển lãm cần thực hiện các quy trình đăng ký và phát hành vé không sử dụng giấy giảm thiểu tác động đến môi trường và đơn giản hóa trải nghiệm đăng ký của khách tham quan, thiết kế gian hàng và vật liệu thân thiện với môi trường. Chú ý các hoạt động giảm thiểu chất thải giúp giảm thiểu lượng tác động môi trường của triển lãm, khuyến khích quản lý tài nguyên trách nhiệm. Trưng bày các công nghệ xanh, nhấn mạnh cam kết của ngành công nghiệp với trách nhiệm môi trường, khơi gợi sự thay đổi tích cực”, ông Đảo nói.

z5627529586004_9c1014b6c9100b118338a1f2f81c6a30.jpg
Quang cảnh Hội thảo

Tại hội thảo, bà Huỳnh Đinh Thái Linh - Chủ tịch Hiệp hội Logistics tỉnh Bình Dương cũng cho biết, phát triển ngành triển lãm sẽ có cơ hội thúc đẩy đẩy ngành du lịch MICE (Loại hình kết hợp du lịch với sự kiện, hội thảo…).

“Việt Nam đang trên đà phát triển nhanh chóng và nhu cầu thúc đẩy giao thương ngày càng cao. Ngành MICE đã được xem là trọng tâm của phát triển du lịch quốc gia. Nhưng hiện nay chúng ta còn gặp nhiều thách thức như chưa có chuyên ngành đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực để cung cấp cho thị trường, trình độ ngoại ngữ và tiếp cận giao thương toàn cầu còn hạn chế đối với đội ngũ nhân sự tại Việt Nam”, bà Linh cho biết.

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa như Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024; giải chạy marathon có tên “Nói không với quảng cáo sai sự thật”; “Ngày hội việc làm 2024”; Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam - Điểm hẹn Thế giới”...

Với chuỗi hoạt động phong phú trên, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia…

Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành triển lãm, sự kiện hướng tới phát triển bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO