Trong nước

Ngành thực phẩm khẳng định vai trò trụ cột của kinh tế TP.HCM

H.Ng 10/08/2023 14:55

Đó là nhận định của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tại lễ khai mạc Triển lãm chuyên ngành thực phẩm - đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam) lần thứ 27, sáng 10/8/2023.

o-hoan1.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tại triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng, nền kinh tế Việt Nam và TP.HCM đã có những bước hồi phục tích cực trong năm 2023. Trong bối cảnh chung đó, ngành chế biến lương thực, thực phẩm đã khẳng định được vai trò trụ cột khi là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của nền kinh tế TP.HCM và đang được thành phố tập trung nâng cao và phát triển.

Hiện ngành chế biến lương thực, thực phẩm chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp. Chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành tăng trưởng bình quân 7,04%/năm giai đoạn 2018-2022.

Theo một báo cáo đánh giá của tổ chức nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence Inc, ngành lương thực, thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hằng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026. Đây là dự báo khả quan giúp các doanh nghiệp trong ngành hy vọng vào sự khởi sắc kinh doanh mạnh mẽ trong thời gian tới.

Trên thực tế, thị trường F&B Việt Nam có được đà tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19, ngành thực phẩm đồ uống được các doanh nghiệp lạc quan đánh giá có nhiều triển vọng bùng nổ.

o-hoan.jpg
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan xem các sản phẩm thực phẩm tại triển lãm

Tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam lần thứ 27 được kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại với 10 khu gian hàng quốc tế đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Triển lãm lần này cũng sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận xu hướng công nghệ mới trong ngành, khám phá các sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến và những cách tiếp cận mới trong việc sản xuất, chế biến và đóng gói thực phẩm, đồ uống. Triển lãm cũng đồng thời xây dựng mối quan hệ kinh doanh và hợp tác với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết toàn cầu.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan, hiện TP.HCM đã và đang hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển dịch theo hướng tinh chế, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao; giảm dần việc đầu tư phát triển theo chiều rộng, tập trung phát triển theo chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và giá trị gia tăng lớn. Nhiều dự án đầu tư dây chuyền thiết bị, ứng dụng công nghệ tự động hóa trong sản xuất cho ra đời nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng và giá thành phù hợp.

trien-lam-thuc-pham.jpg
Các doanh nghiệp nước ngoài tham gia Vietfood & Beverage - Propack Vietnam lần thứ 27

Ông Võ Văn Hoan đánh giá cao các hoạt động của Hội Lương thực - Thực phẩm TP.HCM (FFA) và cho rằng, qua 26 năm, FFA phối hợp với các đơn vị đồng tổ chức liên tiếp tổ chức triển lãm và đã tạo ra nhiều thành công về hiệu quả giao dịch thương mại.

“UBND TP.HCM tin tưởng triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam lần này là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cơ hội trưng bày - quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và chuyển giao công nghệ”, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh. Triển lãm năm nay đã thu hút sự tham gia của 700 doanh nghiệp trong và ngoài nước với 800 gian hàng, trên 10.000 nhãn hàng thuộc ngành thực phẩm và đồ uống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngành thực phẩm khẳng định vai trò trụ cột của kinh tế TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO