BIDV triển khai thành công hệ thống tài trợ thương mại thế hệ mới

Huyền Anh| 30/08/2022 00:02

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa qua đã chính thức đưa hệ thống tài trợ thương mại thế hệ mới vào hoạt động.

BIDV triển khai thành công hệ thống tài trợ thương mại thế hệ mới

Surecomp, với sự hỗ trợ bởi đối tác tại Việt Nam là Tổng công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS), được BIDV lựa chọn là nhà cung cấp nền tảng tài trợ thương mại thế hệ mới DOKA và allNETT theo kế hoạch triển khai chiến lược số hóa dịch vụ ngân hàng. Tài trợ thương mại và bảo lãnh là một trong các hoạt động dịch vụ quan trọng của ngân hàng, việc triển khai hệ thống mới cho phép BIDV đáp ứng nhu cầu trong hiện tại và tương lai.

Giải pháp cung cấp cho BIDV và được triển khai bởi đội ngũ chuyên gia của Surecomp tại châu Á và châu Âu. Thông qua việc cải thiện hiệu quả và thời gian phản hồi nhanh, hệ thống tài trợ thương mại mới sẽ giúp BIDV nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời thúc đẩy dịch vụ khách hàng tốt hơn. Khách hàng sẽ được hỗ trợ tích cực hơn trong hoạt động hợp tác kinh doanh, xuất nhập khẩu với các đối tác trên toàn cầu. 

“Nhờ sự hợp tác toàn diện giữa BIDV, Surecomp và CMC TS, chúng tôi rất vui mừng khi triển khai thành công và đưa hệ thống tài trợ thương mại thế hệ mới vào vận hành chính thức. Chúng tôi tin tưởng rằng hệ thống mới sẽ tạo ra giá trị và lợi thế cạnh tranh cho BIDV trong hành trình chuyển đổi số”, ông Lê Trung Thành - Phó tổng giám đốc của BIDV nhấn mạnh.

Surecomp là công ty hàng đầu thế giới về giải pháp tài trợ thương mại (Trade Finance) cho ngân hàng và các doanh nghiệp lớn với hơn 30 năm kinh nghiệm. Surecomp hiện có 8 văn phòng toàn cầu tại Toronto, New York, Santiago, Buenos Aires, London, Hamburg, Tel Aviv và Singapore. Trong khi đó, CMC TS là nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ chuyển đổi số hàng đầu tại Việt Nam, đặc biệt trong các mảng về dịch vụ dữ liệu, tích hợp hệ thống, bảo mật và điện toán đám mây. CMC TS cũng đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới như dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, IoT…

Thành lập năm 1957, BIDV là ngân hàng có lịch sử hoạt động lâu đời nhất tại Việt Nam, có tổng tài sản dẫn đầu hệ thống ngân hàng với quy mô 1,98 triệu tỷ đồng (tháng 6/2022). BIDV có mạng lưới rộng khắp gồm hơn 1.000 chi nhánh và phòng giao dịch trong và ngoài nước, thiết lập quan hệ đối tác với 2.300 định chế tài chính trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BIDV triển khai thành công hệ thống tài trợ thương mại thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO