Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

Ngân hàng TMCP Quân đội tăng trưởng ấn tượng, chuyển đổi số đột phá

Hoàng Dung 31/10/2023 16:41

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2023 và ba quý đầu năm. 9 tháng đầu năm, MB ghi nhận lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 20.000 tỷ đồng. Riêng ngân hàng báo lãi 18.866 tỷ đồng, tăng 15% so với quý III năm trước.

Một điểm đáng chú ý là sự tăng trưởng vượt trội về tín dụng, khi tổng dư nợ đạt gần 577.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với năm 2022, vượt xa mức bình quân của toàn ngành ngân hàng. Quy mô tiền gửi khách hàng của MB cũng tăng trưởng 8.1% so với năm trước, đạt 479.733 tỷ đồng. MB luôn chú trọng hài hòa lợi ích của ngân hàng, khách hàng, cổ đông, nhà đầu tư.

mb-01.jpg
MB luôn chú trọng hài hòa lợi ích của ngân hàng, khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư

Với mục tiêu thu hút 30 triệu khách hàng trước kỷ niệm 30 năm thành lập vào năm 2024, MB đã thu hút thêm gần 4 triệu khách hàng mới trong 9 tháng đầu năm 2023, đạt lũy kế 25 triệu khách hàng.

Chủ tịch HĐQT MB - ông Lưu Trung Thái, tại diễn đàn do Forbes tổ chức mới đây tuyên bố, MB không chỉ là một ngân hàng mà là một "doanh nghiệp số". MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và sản phẩm số, duy trì phát triển hệ sinh thái số với hơn 1.5 tỷ giao dịch trên kênh số và là một trong những ngân hàng hàng đầu về ứng dụng sở hữu hơn 10 triệu tài khoản đang hoạt động tại Việt Nam.

app-mbbank.jpg
MB đã có bốn giải pháp đạt giải "Chuyển đổi số Việt Nam 2023"

MB đã hoàn thành chia cổ tức 20% bằng tiền và cổ phiếu theo đúng nghị quyết được cổ đông thông qua, và tiếp tục triển khai phương án tăng vốn điều lệ. Sự tập trung vào hiệu quả hoạt động, quản lý chi phí và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng đã giúp MB cải thiện tỷ lệ CIR và giảm biên lãi ròng riêng của ngân hàng.

MB đã xác định rõ ràng rằng nền tảng số sẽ đóng góp khoảng 50% doanh thu cho ngân hàng trong vòng 4 năm nữa. Với sự cam kết và chiến lược mạnh mẽ, MB đang trở thành một tập đoàn tài chính dẫn đầu trong cuộc đua chuyển đổi số và mang lại trải nghiệm thuận tiện cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng TMCP Quân đội tăng trưởng ấn tượng, chuyển đổi số đột phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO