Thời sự

Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng thấp hơn giá thị trường

Nguyễn An 03/06/2024 - 15:59

Ngân hàng Nhà nước cho biết giá bán vàng miếng SJC cho 4 ngân hàng thương mại và Công ty SJC là 78,98 triệu đồng/lượng.

Đây là thông báo của Ngân hàng Nhà nước dành cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Agribank, VietinBank) và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) để các đơn vị này bán vàng trực tiếp tới tay người dân có nhu cầu.

Theo đó, giá bán vàng miếng SJC được nhà điều hành đưa ra chiều nay là 78,98 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, các ngân hàng thương mại nhà nước chỉ thực hiện bán vàng miếng SJC cho khách hàng cá nhân và không thực hiện mua vàng miếng SJC từ khách hàng.

So với giá vàng miếng SJC đang được các doanh nghiệp bán ra trên thị trường, giá bán của Ngân hàng Nhà nước hiện thấp hơn khoảng 2 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

adt1688630995-29-4-tpo-gia-vang-ttxvn-3721_schema_article.jpeg
Giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC là 78,98 triệu đồng/lượng

Trong chiều nay, căn cứ vào giá mua vàng miếng từ Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng quốc doanh và SJC sẽ xác định và công bố giá bán vàng miếng cho người dân trên website và tại các địa điểm bán vàng.

Để có thể mua vàng, người mua vàng cần mang theo giấy tờ tùy thân theo quy định đến trực tiếp các địa điểm bán vàng được công bố để thực hiện giao dịch, thực hiện thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản và nhận vàng giao ngay, hóa đơn bán hàng được cung cấp cho người mua vàng theo hình thức hóa đơn điện tử.

Hiện 4 ngân hàng nói trên và Công ty SJC đều đã công bố danh sách các địa điểm bán vàng cho người dân.

Được biết, mức giá bán là thống nhất giữa 4 ngân hàng và hoàn toàn công khai. Việc bán vàng của các ngân hàng và Công ty SJC vì mục tiêu bình ổn thị trường, không vì mục tiêu lợi nhuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng Nhà nước công bố giá bán vàng thấp hơn giá thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO