Kinh doanh

Ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi sản xuất

K. Hưng 27/03/2024 11:24

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) sản xuất, phục hồi kinh tế, nhiều ngân hàng đã đưa ra các chính sách ưu đãi như giảm lãi suất cho vay, tiết giảm chi phí giao dịch, gói tín dụng ưu đãi...

logo1.png

ABBank cấp hạn mức tín dụng không yêu cầu tài sản đảm bảo (TSĐB) cho DN ở một số lĩnh vực; DN được tài trợ lên đến 90% giá trị hợp đồng kinh tế; bên cạnh đó là chính sách ưu đãi tỷ lệ cho vay đối với tài sản là quyền đòi nợ.

Về mặt giao dịch, doanh nghiệp được hỗ trợ phí thanh toán quốc tế, phí bảo lãnh trong nước, cam kết thu xếp tài chính cùng với ưu đãi tỷ giá tốt đến từ ABBank trong năm 2024.

mg1fix1.1.png
mg1fix1.2.png
logo2.png

Từ ngày 21/03 đến hết ngày 31/03/2024, ngân hàng triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý 1/2024. Bên cạnh đó là nguồn vốn linh hoạt thông qua hình thức thẻ tín dụng doanh nghiệp với hỗ trợ miễn lãi dài ngày.

mg2fix.png
logo3.png

SHB triển khai chương trình tín dụng với quy mô 10.000 tỷ đồng cho mục đích sản xuất kinh doanh, đầu tư mua ô tô, sắm tài sản cố định cho doanh nghiệp... với lãi suất hấp dẫn, áp dụng với các khoản vay mới của khách hàng doanh nghiệp trong năm 2024 và kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.

mg3fix.png
logo4.png

Ngay từ đầu năm 2024, ngân hàng đã tung ra gói tín dụng lên đến 2.000 tỷ đồng hướng tới doanh nghiệp thuộc danh mục xanh, xã hội. Đây là một trong những sản phẩm có yếu tố ESG mới mà ngân hàng đưa ra thuộc chuỗi hoạt động kinh doanh khi theo đuổi phát triển bền vững, đặt ESG là mục tiêu định hình phát triển.

Đối với các doanh nghiệp nhập khẩu hoặc thanh toán bằng phương thức thư tín dụng (L/C) cho nhà cung cấp trong nước, giải pháp tài trợ vốn theo hình thức L/C là một lựa chọn ưu tiên mà ACB mang đến cho doanh nghiệp.

mg4fix4.1.png
logo5.png

Từ ngày 27/02/2024 đến hết ngày 31/12/2024, khách hàng doanh nghiệp lớn có thể tiếp cận mức lãi suất ưu đãi ngắn hạn thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2%/năm từ Agribank để bổ sung vốn lưu động thực hiện phương án sản xuất, kinh doanh. Chương trình ưu đãi hướng đến các doanh nghiệp có phương án, hoạt động kinh doanh hiệu quả, có nhu cầu vốn vay ngắn hạn.

mg5fix5.1.png

Không nằm ngoài xu thế, Agribank cũng có những ưu đãi dành riêng cho doanh nghiệp phát triển "xanh", bền vững. Bên cạnh đó là ưu tiên các doanh nghiệp thuộc 6 ngành trọng điểm, cụ thể:

mg5fix5.2.png
logo6.png

Hiện nay, một số ngành đang được ngân hàng áp dụng ưu đãi về lãi suất như: điện, dược, nông nghiệp, dệt may... Tại BIDV, những doanh nghiệp đạt chứng chỉ xanh và có cam kết bảo vệ môi trường, giảm thiểu khí thải sẽ được áp dụng mức lãi suất ưu đãi hơn. Trong năm 2024, BIDV sẽ có nhiều gói ưu đãi, nổi bật là gói 100 ngàn tỷ đồng giúp DN phục hồi sản xuất, cụ thể:

mg6fix.png
logo7.png

Từ đầu năm 2024, Vietcombank triển khai chương trình hỗ trợ với quy mô vốn 160.000 tỷ đồng dành cho các chủ doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp SME có thể tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất thấp. Đặc biệt, chương trình "An tâm lãi suất cho doanh nghiệp" là gói ưu đãi riêng cho đơn vị có nhu cầu vay vốn trung - dài hạn đầu tư nhà xưởng, máy móc, tài sản cố định trong năm 2024. Cụ thể:

mg7fix.png
logo8.png

Gói ưu đãi lãi suất "STEP UP - Vay vốn kinh doanh, Vững bước tiến nhanh" để hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời nắm bắt cơ hội kinh doanh, mở rộng sản xuất. Ngân hàng này cho biết, chương trình có quy mô lên đến 300 nghìn tỷ đồng, trong thời gian từ tháng 1/2024 cho đến hết tháng 4/2024.

Bên cạnh đó, VietinBank cũng là một trong nhiều ngân hàng có gói ưu đãi "GREEN UP" dành riêng cho doanh nghiệp "xanh", nhằm hỗ trợ dòng vốn đối với các dự án bền vững, thân thiện với môi trường, từ đó mang lại lợi ích chung cho toàn cộng đồng.

mg8fix.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO