Diễn đàn

Nên xây dựng tượng đài doanh nhân ở những khu có đông các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp

Nguyễn Phương Nam (*) 24/03/2024 14:25

Trong xã hội ngày nay, có rất nhiều tấm gương doanh nhân tạo đột phá trong quản trị doanh nghiệp, sản xuất, kinh doanh để hình thành những tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh với những dự án đầy tham vọng, mang tầm vóc quốc tế, tiên phong trong một số ngành, lĩnh vực quan trọng như sản xuất ô-tô, hàng không, công nghệ thông tin...

Bên cạnh đó, đội ngũ doanh nhân còn tạo công ăn việc làm, cũng như an sinh xã hội, phục vụ công tác xóa đói, giảm nghèo và nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế trong bối cảnh nước ta đang hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng.

z5279144989665_2760d559915efd45e0d9f4f377b6d387.jpg

Những năm qua, thành phố đã có nhiều chính sách, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế phát triển và hội nhập kinh tế quốc tế; hỗ trợ phát triển các loại hình doanh nghiệp, phát huy vai trò của doanh nhân trong sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố. Vì thế, việc xây dựng tượng đài doanh nhân giống như một sự công nhận và tri ân của chính quyền thành phố, các cấp, các ban ngành và của mọi tầng lớp nhân dân với các doanh nhân.

Việc xây dựng tượng đài doanh nhân cũng khuyến khích các thế hệ doanh nhân sau này noi gương và học tập, tiếp thu thành tích của các thế hệ doanh nhân đi trước, xây dựng thành phố ngày càng phát triển hơn.

Tuy nhiên, việc xây dựng và bố trí tượng đài doanh nhân ở đâu là phù hợp thì cần có sự nghiên cứu, bàn luận cụ thể. Theo tôi, nên xây dựng ở những khu có đông các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp. Khi nhắc đến khu vực đó, mọi người sẽ mường tượng ra nơi có tượng đài doanh nhân, cũng như dễ dàng thăm quan, học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp gần đó. Vì thế, theo tôi chọn khu công nghệ cao ở TP.Thủ Đức (quận 9 cũ) là phù hợp.

Về kinh phí xây dựng, theo tôi nên triển khai tại các Hội, các CLB trong thành phố. Khi các Hội, các CLB đồng ý về chủ trương thì sẽ quán triệt, phổ biến đến các Hội viên. Từ đó, các doanh nghiệp trong Hội sẽ tích cực đóng góp.

(*)Nguyễn Phương Nam - Giám đốc Công ty Đào tạo EFK Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nên xây dựng tượng đài doanh nhân ở những khu có đông các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO