Diễn đàn

Tượng đài doanh nhân - công trình ý nghĩa mang tính nhân văn

Lâm Thúy Ái (*) 22/03/2024 16:32

Theo tôi, nên xây dựng tượng đài doanh nhân vì đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện sự trân trọng, ghi nhận của xã hội đối với những đóng góp của doanh nhân.

Sau ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Nghị quyết 09-NQ/TW và gần đây là Nghị quyết 41-NQ/TW phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân trong thời kỳ mới thì xây tượng đài doanh nhân là việc làm ý nghĩa và nhân văn.

Theo tôi, có 5 lý do chúng ta nên làm tượng đài doanh nhân. Thứ nhất, tượng đài ghi nhận và tôn vinh những đóng góp của doanh nhân từ bao thế hệ trước, hiện tại và tương lai. Đội ngũ doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển kinh tế, an sinh xã hội cho TP.HCM nói riêng và đất nước nói chung.

lam-thuy-ai.jpg

Thứ hai, việc xây dựng tượng đài doanh nhân sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo cũng đồng thời thúc đẩy tinh thần học tập, rèn luyện và cống hiến cho cộng đồng.

Thứ ba, thông qua tượng đài doanh nhân sẽ nêu cao đạo đức trong kinh doanh gồm uy tín, đạo đức, trách nhiệm với xã hội. Nhờ vậy sẽ xây dựng được môi trường kinh doanh lành mạnh, thượng tôn pháp luật, nâng cao giá trị doanh nghiệp.

Thứ tư, về mặt văn hóa, tượng đài sẽ trở thành địa điểm văn hóa, đánh dấu những giai đoạn phát triển kinh tế của TP.HCM và cũng giúp các thế hệ sau hiểu về vai trò của doanh nhân trong xã hội qua các thời kỳ.

Thứ năm, tượng đài doanh nhân sẽ là biểu tượng chung cho cộng đồng doanh nghiệp đánh dấu sự ghi nhận, thúc đẩy sự đoàn kết, hợp tác, kết nối xây dựng cộng đồng doanh nghiệp mạnh mẽ, phát triển bền vững.

Chúng ta có thể đặt tượng đài trước tòa nhà UBND TP.HCM hoặc trên phố đi bộ Nguyễn Huệ hay Bến Nhà Rồng để tượng đài doanh nhân trở thành điểm tham quan cho du khách trong và ngoài nước đến làm việc tại TP.HCM cũng như chính khách khắp nơi có thể tham khảo đưa về địa phương để cùng lan tỏa. Qua đó, sẽ giúp quảng bá hình ảnh TP.HCM, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội khu vực.

Khi xây dựng tượng đài cần lưu ý thiết kế sao cho ý nghĩa, đúng mục đích, đẹp, phù hợp với văn hóa và giá trị đạo đức xã hội. Có thể vận động doanh nghiệp tham gia cùng với Nhà nước để xây tượng đài doanh nhân.

(*) Chủ tịch Hội đồng thành viên MebiGroup

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tượng đài doanh nhân - công trình ý nghĩa mang tính nhân văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO