Công nghệ

Nền tảng số tích hợp AI giúp giải quyết bài toán nhân lực kế toán

Bích Ngọc 30/05/2024 11:29

Nền tảng số MISA ASP tích hợp trí tuệ nhân tạo(AI) đã trở thành giải pháp hiệu quả giúp đơn vị kế toán dịch vụ gia tăng năng suất và nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Tại phiên hội thảo “5G, AI cho chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số” trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024, bà Lương Thị Dinh - Tổng giám đốc Công ty TNHH Kế toán An Giải Pháp đã có bài tham luận về vấn đề giải quyết bài toán nhân lực kế toán cho xã hội với AI từ kinh nghiệm thực tiễn của công ty.

458-202405301117351.jpg
Bà Dinhtrình bày tham luận về ứng dụng AI giải quyết vấn đề nhân lực kế toán chất lượng cao tại Diễn đàn

An Giải Pháp đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kế toán cho 10.000 doanh nghiệp trên toàn quốc. Bà Dinh nhận định ngành dịch vụ kế toán có tiềm năng thị trường lớn với khoảng 5,6 triệu hộ kinh doanh đang chuyển lên kê khai, hơn 60 triệu người lao động cần kê khai thuế thu nhập cá nhân và gần 900 nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có nhu cầu thuê ngoài dịch vụ kế toán.

Để khai thác hiệu quả thị trường này, các đơn vị kế toán dịch vụ phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Khó khăn đầu tiên phải kể đến là quy trình thực hiện kế toán dịch vụ và đại lý thuế còn thủ công, dẫn đến năng suất thấp. Bên cạnh đó, quy mô các đơn vị kế toán dịch vụ, đại lý thuế còn giới hạn tại địa phương, khó mở rộng nên gặp hạn chế trong việc tiếp cận khách hàng mới trên toàn quốc. Ngoài ra, kế toán dịch vụ và đại lý thuế còn gặp thách thức trong vấn đề chinh phục sự hài lòng từ khách hàng.

Để vượt qua những thách thức này, An Giải Pháp đã ứng dụng nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP được tích hợp AI giúp nâng cao năng suất nhân sự, mở rộng quy mô và cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng cao cho khách hàng.

Chia sẻ về hiệu quả sau khi ứng dụng MISA ASP, đại diện An Giải Pháp cho biết, công nghệ AI được tích hợp trên nền tảng này giúp nhân sự của đơn vị nâng cao năng suất gấp 10 lần, từ đó phục vụ được lượng khách hàng tăng gấp 10 với nguồn lực không thay đổi.

“Theo cách thủ công, một nhân viên của An Giải Pháp chỉ có thể quản lý 5 khách hàng. Khi áp dụng nền tảng MISA ASP, năng suất của nhân viên An Giải Pháp gia tăng đáng kể, có thể quản lý tới 50 khách hàng”, bà Lương Thị Dinh nhấn mạnh.

458-202405301117352.jpg
Theo bà Dinh, việc ứng dụng nền tảng MISA ASP đã mang đến những hiệu quả rõ rệt cho kế toán dịch vụ

Đặc biệt, MISA ASP ứng dụng AI, Chat GPT giúp tự động đối chiếu, rà soát để phát hiện và giảm thiểu tối đa các sai sót, rủi ro, đồng thời thống nhất về mặt dữ liệu, từ đó đem lại dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng. Cùng với đó, nền tảng này còn ứng dụng công nghệ big data cho phép cung cấp các báo cáo phân tích, thống kê, dự báo nhanh chóng để doanh nghiệp đi thuê dịch vụ kế toán có thể cập nhật dữ liệu kịp thời phục vụ cho việc ra quyết định, điều hành.

MISA ASP cũng đồng hành cùng An Giải Pháp trong việc tối ưu hóa các thao tác nghiệp vụ thông qua việc ứng dụng công nghệ RPA để tự động hóa quy trình làm việc, tự động nhập liệu, hạch toán, tổng hợp số liệu lên sổ sách, báo cáo tài chính, tờ khai thuế. Qua đó, nhân sự kế toán dịch vụ tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức.

Bà Dinh cũng cho biết thêm, là nền tảng kết nối nên MISA ASP hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp của bà trong việc xây dựng thành công mô hình vận hành không văn phòng, tiết kiệm chi phí đáng kể. Nền tảng này còn tạo điều kiện để các đơn vị kế toán dịch vụ như An Giải Pháp tuyển dụng được nhân sự trên toàn quốc làm việc online.

458-202405301117353.png

Nền tảng MISA ASP tích hợp AI giúp kế toán dịch vụ giải quyết vấn đề nhân lực kế toán để sẵn sàng đáp ứng định hưởng 6 triệu hộ kinh doanh chuyển lên kê khai thuế và 60 triệu lao động thực hiện kê khai quyết toán thuế

Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP hiện thu hút 1800 đơn vị kế toán dịch vụ và đại lý thuế tham gia. Thông qua việc hỗ trợ các đơn vị ứng dụng thành thạo công cụ tích hợp AI được tích hợp trên nền tảng, MISA ASP giúp các đơn vị kế toán dịch vụ, đại lý thuế giải quyết vấn đề nguồn nhân lực kế toán để sẵn sàng đáp ứng định hướng 6 triệu hộ kinh doanh chuyển lên kê khai thuế và 60 triệu lao động thực hiện kê khai quyết toán thuế.

Được tích hợp những công nghệ hiện đại, MISA ASP không chỉ là công cụ hỗ trợ mạnh mẽ cho các đơn vị kế toán dịch vụ và đại lý thuế như An Giải Pháp nâng cao năng suất, chất lượng dịch vụ, mà còn là bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ số vào ngành kế toán, mang lại giá trị thiết thực và bền vững cho xã hội.

Nổi bật
Đọc nhiều
Nền tảng số tích hợp AI giúp giải quyết bài toán nhân lực kế toán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO