Nấm quý Matsutake - Món ăn dinh dưỡng cao

T.M| 28/08/2019 05:13

Cứ mỗi độ Thu về hàng năm, Nhà hàng Ashima giới thiệu menu mới với loại nấm đặc biệt - nấm Matsutake. Đây là loại nấm đắt nhất thế giới mang trọn vẹn hương vị mùa Thu Nhật Bản.

Nấm quý Matsutake - Món ăn dinh dưỡng cao

Nấm Matsutake (hay còn gọi là nấm Tùng nhung) rất hiếm và khác với những loại nấm mọc trên thân gỗ mục khác, vì không thể trồng nhân tạo được, mà hoàn toàn có nguồn gốc tự nhiên. Nấm Matsutake chỉ mọc ở những cánh rừng thông hoặc tùng, quanh năm có mây mù, tuyết phủ và độ ẩm cao. Không chỉ ngon, loại nấm này mang đến giá trị dinh dưỡng thượng đẳng, là món quà sức khoẻ vượt bậc so với nhiều loại thực phẩm khác.

Matsutake không chỉ chứa 8 axit amin thiết yếu mà còn có một lượng lớn vitamin B1, B2, C và PP. Do đó, đây không chỉ là món ăn có giá trị dinh dưỡng cao mà còn được xem là loại dược liệu đặc biệt. Trong sử sách đều ghi chép rằng loại nấm này có tác dụng kiện thân, có lợi cho đường ruột, giảm đau, ích khí, tiêu đờm, chống viêm, tẩy giun và các giá trị khác. Các nghiên cứu khoa học hiện đại còn cho thấy, Matsutake cũng có vai trò đặc biệt trong việc điều trị bệnh tiểu đường, ung thư… 

2015-01-24-081554-1417-1566838555.jpg

Nấm Matsutake

Theo ghi nhận, trên thị trường hiện có hai loại nấm Matsutake là nấm tươi và nấm khô. Nếu như loại nấm khô hàng khá dồi dào thì riêng với loại nấm tươi, giá rất đắt và khách buộc phải đặt trước. Nấm Matsutake là vua của các loài nấm vì chỉ khai thác được trong tự nhiên chứ chưa thể trồng nhân tạo được. Nấm này có mùi vị rất đặc thù, thịt dày và béo, ăn giòn, ngọt thanh cùng hương thơm thoang thoảng quyến rũ.

Với menu mới đa dạng cách chế biến, thực khách sẽ được thưởng thức trọn vẹn mỹ vị loại nấm thượng phẩm Matsutake nướng than hoa - là cách chế biến nguyên bản, tròn vị nhất được người Nhật ưa chuộng tại Nhà hàng Ashima Phú Mỹ Hưng. Khi dùng bữa, khách hàng còn được thưởng thức điệu múa tay truyền thống của các cô gái Ashima như là một điểm nhấn đặc biệt tạo nên văn hóa rất riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nấm quý Matsutake - Món ăn dinh dưỡng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO