Hoạt động

Năm 2023, Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đạt nhiều thành tích vượt bậc

Xuân Lộc 01/02/2024 09:17

Tại Khu du lịch Văn Thánh, ngày 31/1, Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (SPC) thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA) tổ chức lễ tổng kết và đề ra phương hướng hoạt động năm 2024.

Được thành lập năm 2005, với tên Câu lạc bộ Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (CLB), thuộc Hiệp hội Du lịch TP.HCM (HTA). Ngày 28/3/2007 Ban Chấp hành HTA đã quyết định chuyển đổi CLB thành Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (Hội). Tháng 5/2008, Hội chính thức là thành viên của Hiệp hội Đầu bếp thế giới (WACS).

Trong năm 2023, Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu giữa các thành viên để trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ thông tin và cập nhật xu thế ẩm thực tiên tiến, quảng bá và phát triển nghệ thuật chế biến món ăn Việt Nam, hướng tới đào tạo thế hệ đầu bếp trẻ kế thừa nhằm đưa nền ẩm thực Việt Nam trở thành một trong những nền ẩm thực hàng đầu thế giới. Thông qua các hội thi trong nước và quốc tế, hội viên Hội đã mang về nhiều giải thưởng ấn tượng cũng như đã vận động được sự đồng hành tài trợ từ các thương hiệu danh tiếng về nguyên liệu và vật dụng làm bếp chuyên nghiệp.

Năm 2023, Hội đã tổ chức các hoạt động kết nối ngành ẩm thực các tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, Hội còn tổ chức các khóa đào tạo kiến thức ẩm thực cùng thương hiệu MAGGI; Cuộc thi Khám phá mỹ vị ẩm thực cùng khoai tây Mỹ; Chương trình chứng nhận Đầu bếp chuyên nghiệp QLM; Cuộc thi Thăng hạng ẩm thực cùng thịt heo Mỹ… Các hội viên Hội đã đạt những giải thương cao quý trong và ngoài nước.

65bea73590e03abe63f1.jpg

Hội đã phối hợp với các đơn vị báo chí, truyền thông tổ chức chương trình từ thiện “Cùng em đến trường” thăm và tặng quà cho 600 em học sinh, các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đắk Min, Đắk Nông, phối hợp tổ chức chương trình “Đồng hành vùng khó” về tỉnh Hòa Bình để tặng máy tính, quà cho 300 em học sinh và 50 hộ nghèo…

Năm 2024, Hội sẽ tăng cường tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, kết nối cho hội viên tham gia để chung tay cùng nhau vượt qua khó khăn và thách thức. Bên cạnh đó, Hội sẽ tiếp tục tăng cường sinh hoạt chuyên đề về nghề bếp; cùng trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu học hỏi nhằm mở rộng kiến thức, nâng cao tay nghề chuyên môn; phát huy và làm hiện đại hóa nền văn hóa ẩm thực nước nhà; sinh hoạt giải trí, tăng cường đoàn kết, cùng tiến bộ…

Dịp này, Hội cũng đã trao nhiều bằng khen cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào thành công chung của của Hội.

Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2023, Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn đạt nhiều thành tích vượt bậc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO