Hoạt động

Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM ra mắt Câu lạc bộ Văn học - Nghệ thuật

Toni Hải 29/01/2024 13:49

Ngày 28/1, tại TP.HCM, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ Việt Nam 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau tổ chức họp mặt đồng hương tỉnh Minh Hải (cũ) đang sinh sống, học tập và lao động tại đây.

Tại buổi họp mặt, ông Hồ Việt Lắm - Trưởng Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM (Ban liên lạc) cho biết, từ năm 2017 đến nay, Ban liên lạc đã hình thành các chương trình, hoạt động: xây dựng cầu, đường nông thôn, nhà đồng hương, nuôi dưỡng trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19, trao học bổng cho học sinh, sinh viên, chữa bệnh và mổ mắt cho người nghèo… đã chung sức cùng 2 tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

735ae136091ea340fa0f.jpg
Ông Nguyễn Văn Hòa - Trưởng Ban Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu trao học bổng cho học sinh, sinh viên Bạc Liêu, Cà Mau

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Phạm Văn Thiều - Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2023. Ông mong muốn bà con là người Bạc Liêu đang sống và làm việc ngoài tỉnh hãy tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ và lòng nhiệt tình của mình vì sự đổi mới và phát triển tỉnh nhà. Bạc Liêu cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, cộng tác, hỗ trợ của Ban liên lạc, làm cầu nối để kêu gọi những chuyên gia, nhà trí thức, cán bộ nghỉ hưu đóng góp những định hướng trong tiến trình chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào địa phương; hỗ trợ kinh phí xây dựng các công trình an sinh xã hội, chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 27/1, cũng tại TP.HCM, 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đồng tổ chức lễ vinh danh tập thể, cá nhân có đóng góp cho 2 tỉnh trong thời gian qua. Đến dự lễ có các ông Huỳnh Quốc Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Phan Thanh Duy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu.

Tại lễ vinh danh, ông Phan Thanh Duy - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chân thành ghi nhận và cảm ơn những tấm lòng vàng, những trái tim nhân ái và nhân hậu đã sẻ chia yêu thương với quê nhà. Ông Huỳnh Quốc Việt - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã đánh giá cao Ban liên lạc đã vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân hỗ trợ cho tỉnh trong năm qua hơn 5,3 tỷ đồng, góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tại buổi vinh danh, UBND 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau đã tặng bằng khen cho 28 tập thể, 98 cá nhân có thành tích vận động, đóng góp kinh phí thực hiện công tác an sinh xã hội cho 2 địa phương.

Nhân dịp này, Ban liên lạc ra mắt Câu lạc bộ Văn học - Nghệ thuật với 29 thành viên (9 thành viên thường trực, ban chấp hành gồm 20 thành viên, trong đó có 1 Chủ tịch; 6 Phó chủ tịch, 13 Ủy viên); trao học bổng năm học 2023-2024 cho các sinh viên là con em Bạc Liêu, Cà Mau đang học tập tại TP.HCM.

5634d616263e8c60d52f-1-.jpg
Bí thư tỉnh Bạc Liêu - Lữ Văn Hùng (giữa) và lãnh đạo tỉnh Cà Mau chúc mừng Câu lạc bộ Văn học - Nghệ thuật ra mắt, đi vào hoạt động

Phát biểu tại lễ ra mắt Câu lạc bộ Văn học - Nghệ thuật, ông Lê Việt Quân - Chủ tịch Ban vận động cho biết, hoạt động của Hội đồng càng trở nên mạnh mẽ, hiệu quả và thiết thực cho ra đời các câu lạc bộ trên nhiều lĩnh vực, như: Câu lạc bộ Thầy thuốc, Câu lạc bộ Nhà giáo. Câu lạc bộ Doanh nhân… Đó là ý tưởng để Ban liên lạc thành lập Câu lạc bộ Văn học - Nghệ thuật.

“Câu lạc bộ Văn học - Nghệ thuật thuộc Ban liên lạc là tổ chức tự nguyện, hoạt động phi lợi nhuận, tập hợp các cây bút chuyên và không chuyên của 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu sinh sống, học tập và lao động tại TP.HCM hướng về quê hương, cho ra đời những tác phẩm văn học - nghệ thuật giàu giá trị nhân văn, làm phong phú thêm đời sống tinh thần của bà con và cộng đồng. Tôi tin rằng, Câu lạc bộ Văn học - Nghệ thuật thuộc Ban liên lạc sẽ ngày càng phát triển vững mạnh với sự đồng hành, hỗ trợ của ban cố vấn, ban chấp hành và những người yêu văn học - nghệ thuật”, ông Lê Việt Quân cho biết.

Nổi bật
Đọc nhiều
Ban liên lạc Đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM ra mắt Câu lạc bộ Văn học - Nghệ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO