Năm 2019, Disney sẽ thống trị màn ảnh rộng?

THANH VÂN| 30/12/2018 07:00

Từ "Avengers" đến "Star Wars" và các phim hoạt hình khác, Disney hứa hẹn sẽ thống trị màn ảnh rộng năm 2019.

Năm 2019, Disney sẽ thống trị màn ảnh rộng?

Từ Avengers đến Star Wars và các phim hoạt hình của Disney

Trong số các bộ phim sẽ là bom tấn của năm 2019, phải kể đến phần 4 của loạt phim Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) với 3 phần trước đã thành công vượt trội, đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD trên toàn cầu. Phần 4 Avengers: Endgame chắc chắn sẽ tiếp nối được thành công của phần 3, khi mà khán giả muốn biết những siêu anh hùng Avengers sẽ làm cách nào để đánh bại ác nhân Thanos, giúp hồi sinh những người đã tan vào không khí sau cú búng tay của Thanos. Và người đó không ai khác hơn nhân vật chính trong Captain Marvel – bộ phim đầu tiên của Vũ trụ điện ảnh Marvel có nhân vật chính là một nữ siêu anh hùng.

Captain Marvel sẽ được ra mắt trước Avengers: Endgame một tháng, để khán giả được biết rõ hơn về siêu năng lực của nhân vật này, và lý do tại sao cô đóng vai trò quan trọng nhất giúp nhóm Avengers đối đầu với Thanos.

Link bài viết

Siêu anh hùng của Marvel Studios (công ty con của Walt Disney Studios) trong năm 2019 còn có Spider Man: Far from home, bộ phim riêng thứ hai về người nhện sau Homecoming. Chính vì sự xuất hiện của tập phim này với nhiều nhân vật đã bị biến mất trong Avengers: Infinity War nên khán giả tin chắc rằng Spider Man và các siêu anh hùng khác sẽ được hồi sinh.

Bên cạnh những bộ phim về siêu anh hùng, trong năm 2019 hãng Disney cũng sẽ gây bất ngờ khi liên tục cho ra mắt đến 3 tác phẩm “live-action” (người đóng) từ những bộ phim hoạt hình kinh điển của Hãng. Đầu tiên là Dumbo do Tim Burton đạo diễn với sự tham gia của dàn ngôi sao gồm Colin Farrell, Michael Keaton, Eva Green.

Ra đời 77 năm trước, Dumbo là câu chuyện kể về một chú voi gánh xiếc với một đôi tai to khác thường. Chú voi Dumbo đã trải qua thời thơ ấu đầy tủi nhục, luôn bị trêu chọc vì chiếc tai quá khổ. Với trái tim ấm áp và nghị lực phi thường, Dumbo vượt qua khó khăn, học được cách “đứng trên tất cả”, trở thành chú voi biết bay duy nhất trên thế giới.

Nổi tiếng với khả năng kiến tạo thế giới cổ tích bằng phong cách riêng, đạo diễn Tim Burton được kỳ vọng sẽ mang lại một diện mạo hoàn toàn khác cho bộ phim Dumbo phiên bản người đóng này.

phim dien anh disney doanhnhansaigon

Sau Dumbo sẽ là bộ phim Aladdin, với diễn xuất của diễn viên Will Smith trong vai Thần Đèn. Aladdin được dẫn dắt bởi đạo diễn Guy Ritchie, người đã làm nên thành công của loạt phim Sherlock Holmes, với kịch bản dựa trên truyện cổ tích nổi tiếng Nghìn lẻ một đêm và phim hoạt hình cùng tên được sản xuất năm 1992.

Aladdin có đội ngũ sản xuất đến từ những ekip xuất sắc từng thực hiện La La Land và có sự góp mặt của nhà soạn nhạc Alan Menken với thành tích đáng nể qua bộ phim Beauty and the Beast.

Cuối cùng sẽ là tác phẩm sử thi The Lion King của đạo diễn Jon Favreau - người đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi ngồi ghế đạo diễn bộ phim The Jungle Book (2016) với phần lớn các vai diễn là động vật nhưng vẫn tạo được rất nhiều cảm xúc.

Vào khoảng cuối năm, bộ phim Star Wars: Episode IX sẽ được ra mắt. Đây là tập cuối cùng trong bộ ba tiếp theo của loạt phim nổi tiếng này, với J.J. Abrams sẽ lại ngồi ghế đạo diễn sau phần đầu The Force Awakens. Dù không ăn khách tại Việt Nam nhưng Star Wars vẫn là thương hiệu giúp Disney hốt bạc trên toàn thế giới.

Phim hoạt hình của Disney năm 2019 cũng dự kiến gây bão doanh thu khi cùng lúc ra rạp Toy Story 4Frozen 2 -các  phần tiếp theo của 2 bộ phim hoạt hình cực kỳ ăn khách của Disney.

phim dien anh disney doanhnhansaigon

Ngoài ra, một số tác phẩm gây chú ý khác của Disney như Artemis Fowl được cải biên từ loạt truyện khoa học viễn tưởng/kỳ ảo cùng tên của nhà văn người Ireland Eoin Colfer, dẫn dắt khán giả vào một thế giới đầy hấp dẫn, nơi khoa học tân tiến và ma thuật cùng tồn tại; Glass là câu chuyện tiếp theo của Split, một tác phẩm siêu anh hùng đầy độc đáo của đạo diễn M. Night Shyamalan. Và nếu năm 2019, Disney hoàn tất thương vụ mua lại hãng Fox, sẽ phải kể đến Dark Phoenix hay The New Mutants đều là những bộ phim về người đột biến X-Men có thể đạt doanh thu tốt.

Những hãng phim khác cũng không chịu kém

Nổi bật trong dòng phim siêu anh hùng năm 2019 còn có Shazam! của Vũ trụ điện ảnh DC. Sau một loạt tác phẩm bị chê bai, DC đang vực dậy lại niềm tin của khán giả khi các tác phẩm có sự thay đổi đáng kể – tươi sáng và hài hước hơn – từ Wonder Woman đến AquamanShazam!.

Câu chuyện trong Shazam! xoay quanh Billy Batson - cậu bé nhận được quyền năng từ một phù thủy bí ẩn, cho phép cậu biến hình, trở thành một siêu anh hùng người lớn chỉ bằng câu thần chú “Shazam!”.

phim dien anh shazam doanhnhansaigon

Dòng phim hành động sẽ có tác phẩm gây bão Hobbs and Shaw - phần ngoại truyện của loạt phim Fast & Furious, kể về câu chuyện riêng giữa 2 nhân vật rất được yêu thích là cảnh sát Hobbs (Dwayne Johnson) và sát thủ Shaw (Jason Statham).

Trong khi đó, một nhân vật sát thủ khác cũng rất được yêu thích là John Wick (Keanu Reeves) cũng ra mắt phần 3 trong năm 2019. Sau khi phá vỡ nguyên tắc của giới sát thủ, John Wick bị truy sát và anh phải tìm cách chạy trốn khỏi New York mà không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào nữa.

Tác phẩm thứ 3 trong Vũ trụ điện ảnh Quái vật mang tên Godzilla: King of the Monsters khiến nhiều fan của dòng phim này thấp thỏm chờ đợi, bởi ngoài Godzilla còn có sự xuất hiện của những siêu quái vật khác như Rodan, Mothra và King Ghidorah, hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đánh kinh thiên động địa với quy mô chưa từng thấy trên màn ảnh.

Nội dung chính của Godzilla: King of the Monsters tập trung vào cuộc đụng độ giữa các thành viên tổ chức Monarch với những quái thú khổng lồ. Khi những quái vật huyền thoại trỗi dậy, chúng sẽ tranh giành quyền lực tối cao để thống trị thế giới, do vậy loài người sẽ phải đem lại sự cân bằng trước những hiểm họa diệt vong.

Dòng phim kinh dị đáng chú ý nhất sẽ là bộ phim It: Chapter Two, với câu chuyện xảy ra vào năm 2016, 27 năm sau sự kiện ở phần 1, và tên hề “It” sẽ trở lại gây nên những thảm họa kinh hoàng. Bộ phim quy tụ các ngôi sao như James McAvoy, Jessica Chastain.

Không thuộc dạng phim bom tấn nhưng các tác phẩm của đạo diễn Quentin Tarantino mỗi khi ra mắt đều tạo nên sự thu hút riêng. Năm 2019 ông vẫn quy tụ được dàn ngôi sao như Leonardo DiCaprio, Brad Pitt, Margot Robbie, Dakota Fanning, Al Pacino trong bộ phim Once upon a time in Hollywood xoay quanh sự kiện có thật về vụ sát hại nữ diễn viên Sharon Tate.

Dòng phim hoạt hình thương mại của năm 2019 là sự trở lại của những phần tiếp theo như How to Train Your Dragon: The Hidden World - phần 3 của một trong những thương hiệu phim hoạt hình nổi tiếng nhất trong lịch sử điện ảnh của hãng Dreamworks How to Train Your Dragon.

Câu chuyện lần này kể về cuộc sống sau khi Hiccup tạo ra một thế giới hòa bình cho loài rồng, Răng Sún phát hiện một người bạn mới đầy bí hiểm. Lúc này Hiccup đã trở thành người lãnh đạo cả làng, gánh trên vai trọng trách gìn giữ sự an nguy cho mọi người. Vì vậy, cậu không thể mãi bị cuốn theo những cuộc phiêu lưu bất tận với Răng Sún. Và khi nguy hiểm ập đến ngôi làng, cả Hiccup và Răng Sún đều đã đứng lên, anh dũng bảo vệ giống loài của mình.

phim dien anh 2019 doanhnhansaigon

The Secret Life of Pets 2 sẽ đem đến cho khán giả những nụ cười sảng khoái với những câu chuyện thú vị diễn ra trong cuộc sống của thú cưng sau khi chủ của chúng đi làm hoặc đi học hằng ngày, tại thành phố New York luôn nhộn nhịp và tất bật.

Cuối cùng là The Lego Movie 2: The Second Part cũng là một thương hiệu phim hoạt hình ăn khách của hãng Warner Bros., khi phần ngoại truyện của tác phẩm này liên tục được cho ra mắt.

(Theo DoanhnhanPlus - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Năm 2019, Disney sẽ thống trị màn ảnh rộng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO