Quốc tế

Mỹ sắp có đặc phái viên mới về khí hậu

PV 02/02/2024 10:00

Nhà Trắng vừa thông báo, cố vấn Chính phủ John Podesta sẽ thay thế ông John Kerry làm nhà ngoại giao khí hậu hàng đầu của Mỹ.

Chánh văn phòng Nhà Trắng Jeff Zients chia sẻ với các phóng viên: “Chúng ta cần tiếp tục hành động nhiều hơn nữa, để tiến tới những mục tiêu về khí hậu trên toàn cầu. Thời điểm này, không ai phù hợp hơn ông John Podesta.”

media-cldnry.s-nbcnews.com-image-upload-rockcms-2024-01-_240131-john-podesta-se-402p-e2bd00.jpg
Ông John Podesta - Ảnh: NBC News

Với vai trò mới, ông Podesta sẽ lãnh đạo chương trình nghị sự về chính sách khí hậu của Nhà Trắng, và phối hợp với Bộ Ngoại giao.

Ngoài ra, ông Podesta tiếp tục giám sát thực hiện các điều khoản về khí hậu và năng lượng của đạo luật giảm lạm phát, luật khí hậu - thuế và chăm sóc sức khỏe năm 2022.

Động thái bổ nhiệm ông Podesta diễn ra, sau thông báo gần đây của cựu Ngoại trưởng John Kerry, rằng ông sẽ rời vai trò đặc phái viên về khí hậu, để làm việc liên quan tới bầu cử năm 2024 của đảng Dân chủ.

Trong nhiệm kỳ của mình, ông John Kerry đã thúc đẩy giảm khí thải methane làm nóng hành tinh, và đóng vai trò nhà đàm phán chính của Hoa Kỳ trong các hội nghị thượng đỉnh khí hậu.

Ông Podesta cũng nổi tiếng với vai trò dẫn dắt chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016 của bà Hillary Clinton.

Chia sẻ với The Washington Post, ông khẳng định sẽ kế tục công việc từ người tiền nhiệm. Ông nói: “Bộ trưởng Kerry đã đưa Hoa Kỳ trở lại vai trò lãnh đạo về khí hậu trên thế giới. Chúng tôi cần đảm bảo rằng, dù thế nào cũng phải giữ được động lực từ thời ông ấy.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mỹ sắp có đặc phái viên mới về khí hậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO