Muốn thành công, không nên sợ mắc sai lầm

Thanh Ngân| 02/08/2022 06:00

Đó là quan điểm của 94% người Việt tham gia cuộc khảo sát mới đây do Herbalife Nutrition thực hiện. Và nhờ không ngừng cố gắng sau những thất bại, họ mới có được thành công.

Muốn thành công, không nên sợ mắc sai lầm

Cuộc khảo sát với hơn 4.000 chủ doanh nghiệp nhỏ cùng người lao động về xu hướng khởi nghiệp và thái độ trước khả năng phục hồi của Herbalife Nutrition tại Úc, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam cho kết quả rất thú vị. 

Đa phần những người được hỏi tại Việt Nam đều đồng ý rằng bí quyết thành công là khả năng phục hồi và nắm bắt tốt các cơ hội để học hỏi và tiến bộ. Có đến 94% người Việt tham gia khảo sát nói rằng "muốn thành công thì không nên sợ mắc sai lầm", và 95% tin rằng họ sẽ “không có được vị trí như ngày hôm nay nếu họ ngừng cố gắng sau bất cứ sai lầm nào mà họ đã gặp phải”.

Thế hệ Millennials và Gen Z là nhóm tuổi có tỷ lệ đồng ý cao nhất rằng các sai lầm chính là cơ hội để học hỏi. Trong nhiều lý do khiến người Việt thuộc thế hệ Milennials và Gen Z khởi nghiệp, có hai lý do quan trọng là muốn khẳng định thành công cá nhân (64%) và theo đuổi một đam mê (60%). 

Kết quả trên từng nhóm tuổi cho thấy, nhóm Millennials và Gen Z được xếp hạng cao nhất vì lý do quan trọng nhất để họ khởi nghiệp là muốn khẳng định thành công cá nhân. Họ là những người có niềm tin mạnh mẽ rằng, để thành công mỗi người không nên sợ thất bại và mắc sai lầm. So với các nhóm tuổi khác, thế hệ Millennials cũng dễ dàng liệt kê các bài học kinh nghiệm có được từ những sai lầm nhất.

Bài học kinh nghiệm hàng đầu từ những sai lầm là xây dựng tinh thần sẵn sàng học hỏi những phương pháp hay nhất và đổi mới bằng cách không ngừng học hỏi (45%), học cách quản lý tài chính tốt hơn (37%), học cách để xây dựng lòng tin (37%), làm việc cùng với những người tài năng trong các lĩnh vực mà mình kinh doanh (37%), học cách để nâng cao năng suất (36%). 

-8923-1659327506.png

Theo ông Stephen Conchie - Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành Herbalife Nutrition khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Quốc: Kết quả khảo sát cũng phù hợp với những chia sẻ từ các thành viên của Herbalife Nutrition về những nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh. Chủ động yêu cầu hỗ trợ và kết nối với cộng đồng luôn sẵn lòng giúp đỡ là những động lực quan trọng dẫn đến thành công.

Những người được hỏi là các chủ doanh nghiệp nhỏ đã từng có hai ý tưởng không thành công trước khi tìm thấy ý tưởng mang lại hiệu quả. Có 9 trong số 10 người được hỏi đồng ý rằng "để thành công, bạn không nên sợ thất bại và sợ mắc sai lầm”.

Với các doanh nhân mới bước vào thương trường, các chủ doanh nghiệp nhỏ khuyên nên xây dựng kế hoạch kinh doanh (46%), yêu cầu trợ giúp khi cần (34%), xây dựng cơ cấu tổ chức tốt (32%), tìm người cố vấn giàu kinh nghiệm (30%), kết nối với những người có kỹ năng tốt hơn bạn ở nhiều lĩnh vực khác nhau (27%).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Muốn thành công, không nên sợ mắc sai lầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO