Bí quyết thành công của Nelly Co

Lữ Ý Nhi| 10/07/2019 03:30

Bí quyết thành công của Nelly Co và đế chế thực phẩm của bà chính là triết lý kinh doanh giữ trọn lại tính chủ động, tận tâm và chăm chút của một hộ kinh doanh gia đình dù cho quy mô công ty đã vươn ra bên ngoài thế giới.

Bí quyết thành công của Nelly Co

Khi Nelly Co còn là một người phụ nữ bình thường cặm cụi nơi góc bếp làm nên những chiếc bánh bao cho gia đình và bạn bè với tất cả lòng yêu thương. Trong một buổi họp mặt vào năm 1994, trong lúc nhìn mọi người vui vẻ thưởng thức những chiếc bánh của mình, cô chợt nảy ra một ý tưởng táo bạo: “Niềm vui này có thể trở thành một công việc kinh doanh không?”. Ngày hôm nay, sau hơn hai thập kỷ trôi qua, người dân Philippines đang mỗi ngày tiêu thụ hàng nghìn chiếc bánh bao như thế khi mô hình kinh doanh hộ gia đình nhỏ bé của Nelly Co ngày nào nay đã trở thành tập đoàn thực phẩm Nathaniel với hơn 14 nhà máy quy mô rộng lớn, đồng thời cũng là đầu nguồn xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Nhật Bản và Mỹ.

Faye Nerissa (con gái của Nelly Co), Giám đốc tiếp thị và bán hàng tập đoàn Nathaniel vẫn gọi đây là một hình thức “kinh doanh hộ gia đình” dù công ty đang có những bước phát triển đột phá từ định hướng phát triển, quy trình sản xuất cho đến khâu bán hàng và tiếp thị, tất cả đều được các thành viên trong gia đình Nelly chủ động tự vận hành. 

Có thể nói, nhãn mác và bao bì là vũ khí bí mật của hoạt động marketing khi góp phần thu hút người mua và thúc đẩy hành vi tiêu dùng. Thấu hiểu được điều đó, gia đình Nelly Co luôn đề cao sự chủ động trong hoạt động thiết kế, in ấn vào việc sản xuất bao bì cho sản phẩm của mình.

Tự sở hữu cho mình một chiếc máy in nhãn riêng biệt giúp đảm bảo chức năng tự sản xuất (DIY – Do It Yourself) – thứ vốn là giá trị cốt lõi của mô hình kinh doanh hộ gia đình. Nhờ Epson C3510, tập đoàn Nathaniel giờ đây đã có thể chủ động hơn về việc sản xuất nhãn mác bao bì, không còn phải phụ thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ bên ngoài luôn yêu cầu. Nhờ được trang bị đầu in Micro Piezo, một công nghệ độc quyền đã được cấp bằng sáng chế; nó sử dụng áp suất cơ khí thay cho nhiệt để nén và truyền hàng triệu giọt mực với kích thước siêu nhỏ và đa kích cỡ lên bề mặt nhãn của bao bì. 

Nguyên lý hoạt động của đầu in công nghệ cao này là nhờ các phần tử điện áp trong đầu in co lại khi phản ứng với dòng điện chạy ngang qua, áp suất cơ học sẽ nén và đẩy mực ra khỏi hàng nghìn vòi phun trên đầu in với tốc độ lên đến 40,000 lần/giây. Kết quả mang đến thành phẩm nhãn mãn sắc nét, màu sắc rực rỡ và sống động, hầu như không có lỗi mực in và đạt chất lượng ngang bằng các máy in công nghiệp cỡ lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí quyết thành công của Nelly Co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO