Lo ngại bạo lực sau bầu cử, giới kinh doanh khắp nước Mỹ phải gia cố cửa hàng

Ngọc Thoại| 02/11/2020 01:19

Các chủ cửa hàng dọc các con phố mua bán sầm uất trên khắp nước Mỹ đang gấp rút gia cố cửa hàng bằng ván gỗ, thậm chí lưới sắt hay kính không vỡ để đề phòng khả năng bị cướp phá. Đây là điều hiếm thấy trong lịch sử bầu cử ở Mỹ.

Lo ngại bạo lực sau bầu cử, giới kinh doanh khắp nước Mỹ phải gia cố cửa hàng

Công nhân của Baguer Construction LLC đang đóng ván lên mặt tiền cửa hàng Walgreens trên U Street NW, Washington D.C. vào 30/10.

Cuối tuần rồi, cảnh sát ở thủ đô Washington D.C. bắt đầu giới hạn thời gian nghỉ phép của các sĩ quan nhằm đảm bảo đủ nhân viên trực chiến. Thủ đô D.C. rộng khoảng 177km2, cảnh sát đã phải chi 100.000 USD trang bị các loại đạn ít gây thương tích và chất kích thích hóa học dùng kiểm soát bạo động. Tờ Washington Post đưa tin các doanh nghiệp ở một số khu vực còn chủ động đóng cửa do lo ngại về khả năng xảy ra bất ổn trong ngày bầu cử.

Các quan chức đang khuyên các chủ cửa hàng đăng ký với cảnh sát để nhận được cảnh báo về tình hình tội phạm ở khu vực họ quản lý và giữ thông tin bảo hiểm của doanh nghiệp kỹ lưỡng để có thể dùng khi cần thiết.

Hàng rào bê tông được thiết lập bao quanh tòa nhà Phòng Thương mại Hoa Kỳ - đối diện với Quảng trường Lafayette ở Washington D.C. vào 26/10.

Hàng rào bê tông được thiết lập bao quanh tòa nhà Phòng Thương mại Hoa Kỳ - đối diện với Quảng trường Lafayette ở Washington D.C. vào 26/10.

"Người ta tin rằng sẽ có bất ổn dân sự sau cuộc bầu cử đầu tháng 11 bất kể ai thắng", Cảnh sát trưởng Washington D.C Peter Newsham nói với các nhà lập pháp trong tháng này.

Hôm thứ năm tuần trước, cảnh sát Washington D.C. thông báo có thể đóng cửa đường phố và hạn chế đỗ xe, dự kiến lệnh này sẽ áp dụng ở phần lớn trung tâm Washington D.C. vào ngày thứ ba (3/11) và thứ tư (4/11).

6. Một công nhân sơn lên các tấm ván đã đóng lên cửa kính tại một cửa hàng trang sức Mikimoto vào 30/10 ở Beverly Hills, Los Angeles.

Một công nhân sơn lên các tấm ván đã đóng lên cửa kính tại một cửa hàng trang sức Mikimoto vào 30/10 ở Beverly Hills, Los Angeles.

Không chỉ ở Washington D.C., đề phòng bạo lực, các nhà chức trách trên khắp nước Mỹ đều có chung lo lắng rằng sự giận dữ và thất vọng có thể khiến cử tri tràn ra phố, gây bạo loạn. Đây là điều hiếm thấy trong lịch sử bầu cử Mỹ.

Theo tờ Forbes tính toán, việc gia cố một mặt tiền cửa hàng để chống lại sự phá hoại có thể lên tới 31.000 USD, tùy thuộc vào cấu trúc và vật liệu sử dụng.

4. Các thành viên Vệ binh Quốc gia Philadelphia tuần tra khu vực xung quanh Tòa thị chính Philadelphia vào 30/10.

Các thành viên Vệ binh Quốc gia tuần tra khu vực xung quanh Tòa thị chính Philadelphia vào 30/10.

“Kính cửa sổ không thể vỡ cũng đang có nhu cầu cao với việc nhà sản xuất Riot Glass từ chối các khách hàng mới để cung cấp các loại kính cho các đơn hàng hiện tại”, CEO Brad Campbell cho Bloomberg hay. Bloomberg cũng đưa tin đường Rodeo Drive nổi tiếng ở Beverly Hills, bang Califonia đang tối om và toàn bộ con phố sẽ không thể dành cho người đi bộ hoặc xe cộ. Các khu mua sắm ở các thành phố lớn khác vẫn mở cửa nhưng thực hiện các kế hoạch trong trường hợp người biểu tình gây bạo lực, cướp bóc hoặc phá hoại.

Theo báo cáo của trang mạng Axios, các cuộc biểu tình sau khi George Floyd bị cảnh sát ghì chết vào tháng 5 vừa qua đã làm thiệt hại hơn 1 tỷ USD trong khoảng thời gian 13 ngày, từ 26 tháng 5 đến 8 tháng 6, đây là sự kiện tốn kém nhất trong lịch sử bảo hiểm Mỹ liên quan đến biểu tình bạo lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lo ngại bạo lực sau bầu cử, giới kinh doanh khắp nước Mỹ phải gia cố cửa hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO