Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội đang thay đổi

YN| 29/09/2020 06:01

Là chủ đề nằm trong trong khuôn khổ “Diễn đàn doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam” (VCSF 2020), do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.

Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội đang thay đổi

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam (VCSF) là hoạt động thúc đẩy đối thoại thường niên quan trọng nhất của VBCSD-VCCI. Với chủ đề “Phát triển bền vững trong thập niên mới: Biến thách thức thành cơ hội”, VCSF 2020 tập trung thảo luận các nội dung trọng điểm về quản trị doanh nghiệp bền vững, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường mô hình hợp tác công- tư. Đây không chỉ là những bài học đúc rút từ đại dịch Covid-19 mà hơn hết chính là những vấn đề then chốt cần được giải quyết nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế-xã hội bao trùm và bền vững trong thập niên 2021-2030. Các kiến nghị từ các hội thảo chuyên đề sẽ đóng góp đầu vào quan trọng cho Phiên toàn thể của Diễn đàn – dự kiến được tổ chức vào cuối năm 2020, đồng thời sẽ được tập hợp và báo cáo lên Chính phủ.

TS. Vũ Tiến Lộc-Chủ tịch VCCI-Chủ tịch VBCSD nhận định “Có lẽ chưa bao giờ trong lịch sử nhân loại chúng ta chứng kiến thế giới thay đổi nhiều và nhanh như lúc này. Xã hội đang liên tục thay đổi, đòi hỏi mọi Chính phủ, mọi nền kinh tế, mọi doanh nghiệp cũng phải không ngừng vận động, đổi mới để bắt kịp tốc độ thay đổi. Trong vòng quay đó, chỉ có duy nhất một hình thái phát triển được chấp nhận toàn cầu, đó là phát triển bền vững. Để phát triển bền vững không thể thiếu sự đóng góp của doanh nghiệp. Và ngược lại, doanh nghiệp cần phát triển bền vững để đảm bảo cho tương lai của chính mình”. 

Tại hội thảo, ông Binu Jacob-Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng chủ tịch VBCSD đã chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về quản trị bền vững giúp vượt qua thách thức của đại dịch Covid-19, trong đó đặt ra 5 ưu tiên gồm: Đảm bảo an toàn và phúc lợi cho nhân viên; Tối ưu hóa nguồn cung;Tối ưu hóa kênh phân phối; Linh hoạt trong cách tiếp cận với với tiêu dùng và chung tay hỗ trợ Chính phủ, cộng đồng. Ông Binu Jacob đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của phát triển bền vững trong khủng hoảng và tái khẳng định các cam kết phát triển bền vững mà Nestlé đã và đang thực hiện tại Việt Nam. 

Ông Binu Jacob-Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD khẳng định nền móng cho một doanh nghiệp bền vững chính là quản trị doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh “Doanh nghiệp cần thiết lập cơ cấu phù hợp, đảm bảo sự rõ ràng và ổn định khi thị trường có sự bất ổn và rối loạn. Con người là quan trọng nhất, các yếu tố khác xếp thứ hai. Chúng ta cần đảm bảo thông tin thông suốt, hành động nhanh và hơn lúc nào hết khủng hoảng là lúc chúng ta cần cho đi, không phải lúc trục lợi. Chúng tôi coi phát triển bền vững là cốt lõi trong tất cả các hoạt động của doanh nghiệp, là khoản đầu tư để tăng trưởng có trách nhiệm, không phải là chi phí phát sinh và sự cam kết của người lãnh đạo là yếu tố then chốt”.

Cũng trong khuôn khổ VCSF 2020, ông Fausto Tazzi-Tổng giám đốc Lavie Việt Nam- Phó Chủ tịch Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) đã chia sẻ về mô hình và kinh nghiệm thực hiện kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực bao bì trong phiên  “Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn: Vì một thập niên tăng trưởng xanh và bền vững”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quản trị doanh nghiệp bền vững trong một xã hội đang thay đổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO