10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2015

B.T| 21/12/2015 01:38

Dưới đây là 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất trong năm 2015, theo kết quả khảo sát mới nhất từ CareerBuilder Việt Nam.

10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2015

Theo kết quả khảo sát mới nhất từ CareerBuilder Việt Nam, trong danh sách 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2015, Công ty Cổ phần Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí cao nhất với 762 lượt bình chọn từ 2.128 đáp viên. Doanh nghiệp này cũng nhận được số lượt bình chọn cao nhất từ các sinh viên thuộc khối ngành Kỹ thuật và Kế toán/Tài chính.

Kế tiếp là Coca-Cola và LG Electronics lần lượt giữ vị trí thứ 2 và thứ 3 với 464 và 442 lượt bình chọn.

10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2015. Nguồn: CareerBuilder

Khảo sát cũng cho thấy, đa số đáp viên cho rằng nhà tuyển dụng lý tưởng nhất là nhà tuyển dụng cung cấp cơ hội phát triển nghề nghiệp với 95,4% đối tượng tham gia khảo sát đánh giá nhân tố này quan trọng.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp cũng được đánh giá là tiêu chí tiên quyết trong việc chọn lựa nhà tuyển dụng yêu thích của đối tượng khảo sát có kết quả học tập giỏi/xuất sắc với 97,3% lượt bình chọn.

Nguồn: CareerBuilder

Khảo sát cũng đã ghi nhận trang tìm việc trực tuyến là kênh thông tin tìm kiếm việc làm phổ biến nhất của 96,1% đối tượng khảo sát và cũng là kênh thông tin phổ biến nhất để tìm hiểu nhà tuyển dụng yêu thích với 78,1% lượt bình chọn.

Khảo sát Nhà tuyển dụng được yêu thích 2015 do CareerBuilder Việt Nam phối hợp cùng công ty Insight Asia thực hiện đã thu hút hơn 2.128 người tham dự trong thời gian từ ngày 16/9/2015 - 15/10/2015. Các đối tượng tham gia khảo sát bao gồm người lao động đang tìm việc, hiện đang công tác tại các công ty/doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam và sinh viên đang theo học tại các trường đại học trên cả nước.

Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng – Giám đốc điều hành CareerBuilder Việt Nam cho biết: “Khảo sát Nhà tuyển dụng được yêu thích 2015 của CareerBuilder cung cấp cho các doanh nghiệp góc nhìn về kỳ vọng cũng như quan điểm của ứng viên đối với nhà tuyển dụng, bao gồm những nhân tố tạo nên nhà tuyển dụng và công việc lý tưởng, cách tìm kiếm việc làm phổ biến, mức thu nhập mong muốn và những lý do ảnh hưởng đến quyết định thay đổi và lựa chọn công việc mới của ứng viên”.

Bà Trần Liên Phương – Giám đốc nghiên cứu, đại diện Công ty Insight Asia cho biết: “Nhìn chung, khảo sát Nhà tuyển dụng được yêu thích 2015 cho thấy bên cạnh mức lương, môi trường làm việc đóng vai trò quan trọng đối với ứng viên dù là bắt đầu vào làm việc hay lý do chính khi rời bỏ công ty. Khi nói tới môi trường làm việc, các ứng viên đang đề cập tới khả năng được thăng tiến, phát huy kỹ năng và kiến thức/năng lực bản thân tốt nhất có thể. Điều này khá tương đồng với những nghiên cứu trước đây về nhân sự cũng như tính cách đặc trưng của người Việt: tinh thần cầu tiến, đề cao sự phát triển của cá nhân. Và chính sự phát triển của từng cá nhân sẽ góp phần làm nên thành công của một tập thể lớn. Quan điểm này có thể gây ngạc nhiên cho nhiều nhà lãnh đạo không am hiểu văn hoá bản địa”.

>Những công việc "nóng" nhất năm 2015

>Những ngành nghề “hot” nhất tại Mỹ năm 2016

>10 ngành nghề khan hiếm lao động nhất 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO