Giá Bitcoin lên cao nhất từ trước đến nay

Tuỳ Phong| 17/12/2020 09:45

Giá Bitcoin vừa 'xuyên thủng' mốc 21.000 USD, phá vỡ kỷ lục đạt được vào tháng 12/2017.

Giá Bitcoin lên cao nhất từ trước đến nay

Từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin gần 2,5 lần. Nếu tính riêng trong quý III/2020, giá của đồng tiền mã hoá này đã tăng xấp xỉ 70%.

Theo dữ liệu từ Coinmarketcap, giá Bitcoin cập nhật đến sáng 17/12/2020 (giờ Việt Nam) đạt 21.347 USD, tăng xấp xỉ 10% so với hôm qua, và tăng 15,5% trong 7 ngày. Trước đó chỉ vài giờ, đồng tiền mã hoá này cũng lần đầu cán mốc 20.000 USD.

Hiện, tổng giá trị vốn hóa của Bitcoin đạt khoảng 383 tỷ USD, vượt xa mức vốn hóa kỷ lục 335 tỷ USD trước đây. Từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng gần 2,5 lần. Đà tăng giá "chóng mặt" của Bitcoin những ngày qua minh chứng cho sự chính xác của nhiều dự báo tích cực mà giới tiền ảo đưa ra vào tháng trước, cũng như đang mở đường cho nhiều kịch bản thậm chí còn triển vọng hơn trong thời gian tới.

Trước đó, nhiều dự báo đã cho rằng, Bitcoin sẽ sớm quay lại mức đỉnh cách đây 3 năm và thậm chí phá kỷ lục, trong bối cảnh chính sách tiền tệ tại nhiều quốc gia ngày càng nới lỏng để khắc phục thiệt hại do Covid-19 cũng như sự đón nhận từ các tổ chức tài chính lớn ở Phố Wall dành cho tiền mã hoá.

Link bài viết

Theo Coindesk, việc đồng tiền mã hoá này vượt mốc 20.000 USD - rào cản lớn trong tâm trí của hầu hết nhà đầu tư, đã mở ra cơ hội mới cho Bitcoin để rộng cửa tiến đến tận 100.000 USD.

Bà Meltem Demiros - Giám đốc chiến lược của CoinShares, nhận xét mức giá 20.000 USD là một cột mốc tâm lý quan trọng trên thị trường Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung. 

"Quan trọng nhất là các điều kiện kinh tế vĩ mô. Đây là một môi trường hoàn hảo cho Bitcoin. Từ đây, mọi thứ sẽ diễn biến rất nhanh và tôi sẽ chẳng ngạc nhiên nếu giá Bitcoin đạt 35.000 USD trong 3-6 tháng tới", bà Demiros nói với Bloomberg.

Trong khi đó, Antoni Trenchev - đồng sáng lập của công ty cho vay tiền mã hoá Nexo, nói: "Chúng ta có một đường ranh giới nữa được vẽ ra trên cát. Trọng tâm được dịch chuyển tới con số chẵn tiếp theo là 30.000 USD/đồng Bitcoin".

Theo Trenchev, đây là "sự khởi đầu cho một chương mới của Bitcoin, là một câu chuyện mà giới truyền thông và các nhà đầu tư cá nhân có thể sẽ chạy theo, vì họ hầu như vắng bóng trong đợt tăng năm nay".

Diễn biến giá Bitcoin trong năm qua. Ảnh: Bloomberg

Diễn biến giá Bitcoin trong năm qua. Ảnh: Bloomberg

Giải thích về đà tăng giá của Bitcoin, Trenchev cho rằng, "dòng tiền đầu tư từ các tổ chức như MicroStrategy và Square; việc PayPal cho phép mua, bán và giữ tiền mã hoá; giá Bitcoin giảm một nửa vào tháng 5/2020 có thể là các nguyên nhân khiến đồng tiền này liên tục tăng giá".

Đồng thời, một số nhà quản lý quỹ nổi tiếng cũng thể hiện quan điểm cởi mở hơn với tiền mã hoá, đơn cử như Paul Tudor Jones và Stanley Druckenmiller mua Bitcoin như một công cụ chống rủi ro lạm phát.

"Bitcoin luôn là một trong những tài sản tăng giá mạnh nhất thế giới kể từ ngày ra đời", nhà sáng lập Mati Greenspan của Quantum Economics, nhận định. "Đợt tăng mạnh mới nhất này diễn ra khi các nhà đầu tư lớn gia nhập thị trường và gom nốt số Bitcoin còn lại".

Theo Charles Hayter - CEO hãng cung cấp số liệu tiền mã hoá CryptoCompare, "khoảng cách giữa thế giới tiền mã hoá và các tổ chức tài chính truyền thống đã thu hẹp đáng kể". "Việc này khiến người chơi hiện tại trên thị trường tài sản kỹ thuật số cảm thấy yên tâm. Covid-19, chính sách tiền tệ và diễn biến chính trị trên toàn cầu đã thúc đẩy xu hướng này", Hayter nói.

Theo giới phân tích, lãi suất âm tại nhiều thị trường truyền thống, chẳng hạn như Đức, cũng là yếu tố đằng sau đà tăng siêu tốc của Bitcoin vào năm nay. CEO của công ty phân tích CryptoQuant Ki Young Ju, cho rằng "lãi suất là yếu tố quan trọng nhất trong quyết định của mọi người về việc gửi tiền vào đâu". 

"Tôi chắc chắn rằng, lãi suất âm sẽ thúc đẩy việc đón nhận tiền mã hoá, dù đó là mua trực tiếp tiền mã hoá/quỹ chỉ số hay sử dụng dịch vụ đặt cược", vị CEO nói.

Giới ủng hộ Bitcoin cho rằng, đồng tiền mã hoá này có vai trò hầm trú ẩn tài sản tương tự như vàng - loại tài sản vốn thường được mua vào nhiều trong thời kỳ biến động kinh tế và thị trường tài chính toàn cầu có biến động mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giá Bitcoin lên cao nhất từ trước đến nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO