Bitcoin tiếp tục tiến gần ngưỡng 30.000 USD trong ngày cuối năm

Tuỳ Phong| 31/12/2020 04:30

Bitcoin vẫn đang trong lộ trình tăng giá 'thần tốc', liên tiếp xô đổ các kỷ lục và đã vượt ngưỡng 29.000 USD một đồng trong ngày cuối năm 2020.

Bitcoin tiếp tục tiến gần ngưỡng 30.000 USD trong ngày cuối năm

Tính riêng trong tháng 12, giá Bitcoin đã tăng gần 50%, và đang tiến tới việc hoàn tất tháng tăng mạnh nhất kể từ năm 2009.

Cập nhật đến sáng 31/12/2020 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin đạt 29.292 USD một đồng, trước khi đảo chiều, giảm còn 28.520 USD, tăng hơn 6,5% so với thời điểm cách đây 1 ngày. Trong 24 giờ gần nhất, giá Bitcoin giao dịch trong khoảng 27.370 – 29.130 USD (thấp nhất – cao nhất). Đây là mức cao nhất mà một đồng Bitcoin đạt được trong hơn 10 năm qua.

Theo dữ liệu từ Coinmarketcaplượng giao dịch Bitcoin trong khoảng thời gian trên ở mức 51 tỷ USD, giá trị vốn hóa được đẩy lên mức kỷ lục 553,6 tỷ USD. Đà tăng giá "chóng mặt" của Bitcoin những ngày qua minh chứng cho sự chính xác của nhiều dự báo tích cực mà giới tiền ảo đưa ra vào tháng trước, cũng như đang mở đường cho nhiều kịch bản thậm chí còn triển vọng hơn trong thời gian tới.

Tính riêng trong tháng 12, giá Bitcoin đã tăng gần 50%, và đang tiến tới việc hoàn tất tháng tăng mạnh nhất kể từ năm 2009, hãng tin Bloomberg cho hay. Từ đầu năm đến nay, giá Bitcoin đã tăng gấp 4 lần. Không chỉ Bitcoin, nhiều đồng tiền mã hoá khác như Ether cũng tăng giá mạnh trong năm nay, thể hiện qua mức tăng 270% trên thước đo của thị trường tiền số Bloomberg Galaxy Crypto Index.

Link bài viết

Theo nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp và giới phân tích cho rằng, giá Bitcoin tăng chóng mặt, lên cao nhất mọi thời đại khi chứng kiến lực mua mạnh đến từ nhu cầu đa dạng của nhà đầu tư.

Bitcoin là một tài sản có độ rủi ro cao nhưng có khả năng sinh lời lớn, là một kênh đầu tư chống lạm phát hiệu quả và cũng là phương thức thanh toán đang ngày càng được chấp nhận rộng rãi.

Dù vậy, Bitcoin vẫn gây phân hóa quan điểm, khi những người ủng hộ xem đồng tiền mã hoá này là công cụ phòng hộ cho việc đồng USD suy yếu và nguy cơ lạm phát tăng vì các biện pháp kích thích kinh tế, song số khác lại hoài nghi về giá trị của Bitcoin và thị trường thường sụp đổ sau các đợt tăng nóng.

"Việc ngày càng nhiều nhà đầu tư, tổ chức gia nhập thị trường tiền ảo là một phần nguyên nhân dẫn tới đà tăng giá của Bitcoin. Nhưng, nhà đầu tư cá nhân cũng có thể tăng mức độ quan tâm đến Bitcoin, xem đây là một dạng vàng kỹ thuật số", Giám đốc công nghệ Paolo Ardoino của sàn tiền ảo Bitfinex nói với Bloomberg.

Hiện, nhiều ngân hàng trung ương tại các nước đã có cái nhìn ít khắt khe hơn với Bitcoin. Thậm chí, ngân hàng trung ương Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Campuchia… đang xem xét, thử nghiệm hoặc phát hành các loại tiền kỹ thuật số. Đơn cử như ngân hàng Trung ương Nhật Bản đang lên kế hoạch thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số vào năm sau.

Theo giới phân tích, Bitcoin đang chuẩn bị công phá mức kháng cự chính tiếp theo tại 30.000 USD, và có thể đạt đỉnh tại 48.000 USD trong tương lai không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bitcoin tiếp tục tiến gần ngưỡng 30.000 USD trong ngày cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO