VNG đặt mục tiêu trở thành nhà phát hành game toàn cầu

Ý Nhi| 10/12/2019 08:00

Với tiềm năng thị trường lớn, doanh thu từ các sản phẩm game tăng trưởng cao, kết nối Internet phổ biến và nhu cầu đối với sản phẩm game ngày càng tăng, VNG đang đặt mục tiêu trở thành nhà phát hành game toàn cầu.

VNG đặt mục tiêu trở thành nhà phát hành game toàn cầu

Theo Trưởng Bộ phận phát hành game thị trường quốc tế VNG Chace Vanderwolk William, ngoài những tựa game quen thuộc như Pubg Mobile, Mobile Legends: Bang Bang, Võ Lâm Truyền Kỳ, VNG tiếp tục lấy cảm hứng từ các tác phẩm, sản phẩm (như phim ảnh, truyện tranh,…) để ra mắt game mới.

Chia sẻ góc nhìn của VNG và cách phát hành game ra thị trường nước ngoài, Giám đốc Bộ phận Phát hành game Bùi Minh Phương cho biết: “Hiện, VNG đang tìm kiếm nhiều cách khác nhau để thực hiện chiến lược hướng tới thị trường thế giới và đạt mục tiêu trở thành nhà phát hành game khu vực Đông Nam Á (SEA) có lượng người dùng toàn cầu lớn nhất. Đơn cử, sản phẩm SNK Mobile dự kiến phát hành trong năm 2020 ở 2 thị trường lớn nhất là SEA và Mỹ La Tinh”.

khai-truong-tru-so-vng-campus-1122-8884-

Ông Phương cũng cho biết, kì vọng của VNG khi đưa sản phẩm ra thị trường nước ngoài sẽ lớn hơn nhiều so với tại Việt Nam. Với SNK Mobile, VNG và team sản phẩm mong có 10 triệu người dùng tại SEA và Mỹ La Tinh. Sau 3 năm phát hành, kỳ vọng có 30 triệu người dùng.

Hiện, có khoảng 50 - 60 game do VNG tự sản xuất và phát triển. "Thực tế, VNG đánh giá sự thành công của game dựa trên lượng người chơi. Nếu tính trên quy mô người chơi, tỷ trọng người chơi game do VNG tự phát triển chiếm 70 – 80%. Về mặt doanh thu khoảng 20-30% so với các sản phẩm còn lại. Giai đoạn này, game tự phát triển chỉ mới bước ra thị trường thế giới, nên hiện VNG tập trung vào việc kiếm người chơi. Kỳ vọng 2 năm tới, game tự phát triển sẽ có doanh thu vượt game mua bản quyền và phát hành. Đó là một giấc mơ lớn của những người làm game Việt”, đại diện VNG nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VNG đặt mục tiêu trở thành nhà phát hành game toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO