Shoppertainment ở Việt Nam sẽ đạt hơn 8 tỷ USD vào năm 2025

Hoàng Dung| 24/03/2023 05:51

Doanh thu lĩnh vực mua sắm kết hợp giải trí (shoppertainment) ở Việt Nam năm 2022 là 1,8 tỷ USD và có mức tăng trưởng 66%/năm. Xu hướng này được dự báo sẽ đạt mức 8,1 tỷ USD ở Việt Nam vào năm 2025.

TikTok Shop Vietnam Summit diễn ra với sự quan tâm tham dự của hàng ngàn nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và nhà bán hàng.

TikTok Shop Vietnam Summit diễn ra với sự quan tâm tham dự của hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung, doanh nghiệp và nhà bán hàng

Những con số này được trích dẫn từ báo cáo của tập đoàn tư vấn BCG (Boston Consulting Group) và TikTok về xu hướng shoppertainment khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 6 thị trường có tốc độ tăng trưởng cao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Úc.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, xu hướng shoppertainment ở 6 nước nói trên đạt 24 tỷ USD, chiếm 5% doanh số ngành thương mại điện tử trong năm 2022. Ước tính đến năm 2025, doanh thu shoppertainment ở 6 nước châu Á - Thái Bình Dương là 100 tỷ USD, chiếm 15% tổng doanh số thương mại điện tử.

32% người tham gia khảo sát cho biết quyết định mua sắm của họ bị tác động bởi hai yếu tố: âm thanh và hình ảnh chứa nội dung shoppertainment. Các yếu tố khác khác ảnh hưởng đến hành vi mua hàng gồm nhà sáng tạo nội dung (25%) và cách trưng bày, giới thiệu sản phẩm (21%).

Ông Daniel Nguyễn - Quản lý Ngành hàng, TikTok Shop Việt Nam chia sẻ

Ông Daniel Nguyễn - Quản lý Ngành hàng TikTok Shop Việt Nam chia sẻ tại sự kiện

Dù chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam một năm qua nhưng TikTok Shop đã có nhiều kết quả ấn tượng. Chỉ tính riêng trong 6 tháng cuối năm 2022, mức GMV (tổng giá trị hàng hóa) của TikTok Shop tăng gấp 11 lần, trong đó số lượng đơn hàng tăng gấp 6 lần. Để đạt mục tiêu này, TikTok Shop đưa ra nhiều chiến lược để hỗ trợ các bán hàng bao gồm chương trình trợ giá vận chuyển, công cụ khuyến mãi cho người bán (ví dụ mua nhiều, giảm nhiều, quà tặng kèm, công cụ thiết kế cửa hàng và đồng tài trợ voucher giảm giá cho người dùng). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Shoppertainment ở Việt Nam sẽ đạt hơn 8 tỷ USD vào năm 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO