Sài Gòn và những người trẻ dậy sớm

BAN MAI| 27/01/2016 09:28

Thói quen thưởng thức cà phê sữa đá bên tờ báo vừa xuất bản còn thơm mùi giấy mực cũng giống như một “nghi thức” bắt đầu ngày mới không thể thiếu của nhiều người Sài Gòn.

Sài Gòn và những người trẻ dậy sớm

Sài Gòn “chất” nhất không phải là khung cảnh nhộn nhịp người qua lại, cũng không phải ánh sáng lung linh đầy màu sắc lúc lên đèn mà là những buổi sáng sớm bình yên. Không ít người trẻ Sài Gòn có thói quen dậy sớm, rôm rả chuyện trò bên ly cà phê sữa đá và cảm nhận mỗi phút giây trôi qua đều đong đầy ý nghĩa.

Không kể là nam hay nữ, già hay trẻ, thói quen thưởng thức cà phê sữa đá bên tờ báo vừa xuất bản còn thơm mùi giấy mực cũng giống như một “nghi thức” bắt đầu ngày mới không thể thiếu của nhiều người Sài Gòn.

Buổi sáng của người Sài Gòn dù ở bất cứ khu vực nào, cũng đều không thể bắt đầu trọn vẹn nếu thiếu “nghi thức” đặc biệt này. Từ những cuộc chuyện trò rôm rả đó, mọi việc, từ đời sống thường nhật đến gia đình, xã hội đều trở nên dễ dàng chia sẻ.

Giới trẻ Sài Gòn ưa chuộng phong cách phóng khoáng: uống cà phê tại ghế đá công viên, ngồi bệt dưới góc đường… bất kỳ nơi đâu, miễn có bạn bè bên cạnh và ly cà phê sữa đá trên tay.

Vinacafe chất doanhnhansaigon

Bạn Nguyễn Minh Tuấn (22 tuổi, du học sinh tại Mỹ) chia sẻ: “Cà phê với tôi không chỉ là thức uống mà là một thói quen. Những ngày đi học xa nhà, cứ mỗi sáng dậy là thèm lắm ly cà phê sữa đá và chuyện trò cùng bạn bè. Dù đã qua bao nhiêu năm, cái cảm giác ấy chưa bao giờ nhạt nhoà. Mỗi khi về Sài Gòn, dù một mình, sáng sớm tôi cũng đi uống cà phê sữa đá”.

Không phải chỉ có những người thong thả mới có thì giờ bên ly cà phê sữa đá. Ngay cả các bạn sinh viên bận rộn mùa thi cử cũng tranh thủ ra công viên ôn lại bài vở với ly cà phê sữa đá mát lạnh làm dịu tiết trời Sài Gòn oi bức.

Quần đùi áo thun, góc công viên ngồi bệt là đặc trưng của cà phê sữa đá Sài Gòn. Dù là người lạ, nếu đến ngồi cùng, chỉ qua vài câu nói đã thành quen. Cà phê sữa đá như một thứ tài sản vô hình mà bất kỳ người Sài Gòn “chất” nào cũng đều muốn chắt chiu, gìn giữ.

Thế nhưng cuộc sống với nhịp độ hối hả không phải lúc nào cũng có sẵn một ly cà phê sữa đá ngon đúng điệu. Thấu hiểu điều này, Vinacafé đã tiên phong giới thiệu sản phẩm Chất Sài Gòn Cà Phê Sữa Đá. Đột phá với công nghệ mô phỏng pha phin ở nhiệt độ chuẩn 90 độ C, chắt lọc100% nước cốt đầu tiên của cà phê rang xay nguyên chất, Vinacafé CHẤT mang đến cho người yêu cà phê một ly cà phê hoà tan uống liền nhưng vẫn đậm ngon đúng chất giống như pha phin. Đây là điểm mới so với công nghệ hòa tan thông thường, chiết xuất ở nhiệt độ cao 150 độ và sử dụng nước cốt đầu pha với các loại nước cốt sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sài Gòn và những người trẻ dậy sớm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO