Rộn ràng đơn hàng ngày đầu năm

Hồng Nga| 09/02/2022 06:45

Khởi động năm 2022, ngay từ mùng 4 Tết, nhiều doanh nghiệp (DN) đã bắt đầu làm việc trở lại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Rộn ràng đơn hàng ngày đầu năm

Ngày mùng 8 Tết, APT đã xuất lô hàng cá điêu hồng sang Hàn Quốc.

Ngay mùng 8 Tết, Công ty CP Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn (APT) ở KCN Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM đã xuất một container cá diêu hồng sang Hàn Quốc. Cùng với lô hàng này, hơn 400 công nhân của APT cũng ráo riết chuẩn bị các đơn hàng cho thị trường Úc, Anh, Hà Lan, Nhật Bản…

Đáp ứng cho nhu cầu xuất khẩu và tiêu dùng nội địa, APT đã khai trương lại từ mùng 5. Ông Trương Tiến Dũng - Tổng giám đốc APT cho biết, đầu năm 2022 công ty nhận được nhiều đơn hàng và trong tháng 2 này sẽ xuất 10 container thực phẩm, mỗi container vài chục ngàn USD. 

Cũng nhận tín hiệu vui đầu năm, từ mùng 4 Tết, nhà máy của Công ty CP thực phẩm Vĩnh Thành Đạt tại Q.12 đã nhộn nhịp khi 70% lao động trở lại làm việc. Ông Trương Chí Thiện - Tổng giám đốc Công ty nhận xét thường mọi năm sức mua sau Tết chậm đến rằm tháng Giêng nhưng năm nay lại tăng mạnh, với nhiều đơn hàng từ các hệ thống bán lẻ, các DN chuyên sản xuất thực phẩm. Những tín hiệu khả quan đầu năm khiến công ty hy vọng vào sự khởi sắc kinh doanh trong năm 2022.

Ông Thiện dè dặt nói: "Công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 15-20% so với năm 2021. Tuy nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, nguyên liệu đầu vào…".

3-6903-1644391205.jpg

Từ mùng 4 Tết, nhà máy Công ty Vĩnh Thành Đạt đã rộn ràng sản xuất.

Công ty Vissan cũng bắt đầu sản xuất từ mùng 4 Tết để phục vụ nhu cầu đặt hàng của hệ thống cửa hàng, siêu thị tại TP.HCM. Các dây chuyền giết mổ thịt tươi sống và các cửa hàng Vissan còn mở cửa hoạt động sớm hơn. Đến mùng 7, toàn bộ hoạt động của công ty đã trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Ngọc An - Giám đốc Công ty Vissan cho hay mặc dù DN chưa hết khó khăn nhưng với các gói hỗ trợ DN của Chính phủ, kinh tế sẽ phục hồi và hoạt động của DN cũng sẽ tiến triển.

Tại KCN Tân Phú Trung (H.Củ Chi), Công ty Cơ khí Việt Sơn đang nhanh chóng hoàn thành hợp đồng sản xuất kết cấu nhà thép nhẹ và thi công 500 căn nhà cho Tập đoàn Thaco ở Việt Nam, Lào và Campuchia. Song song đó, Công ty cũng gấp rút hoàn thành các đơn hàng nhà lắp ghép nghỉ dưỡng cho các DN ở các khu du lịch trong nước.

"Điều quan trọng nhất là người lao động trở lại an toàn sau kỳ nghỉ Tết, có nhiều năng lượng và tinh thần để bắt tay sản xuất. Ngay trong quý I/2022, chúng tôi phải bảo đảm 2 ngày xuất 1 container cho thị trường Campuchia", ông Huỳnh Kiều Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cơ khí Việt Sơn chia sẻ.

Không riêng gì Việt Sơn, các DN ngành cơ khí điện tại TP.HCM cũng nhận nhiều đơn hàng mới đầu năm 2022. Các DN ngành cơ khí kỳ vọng tăng trưởng cao trong năm nay và đang chuẩn bị nguồn lực về nhân sự, mặt bằng, máy móc thiết bị để đáp ứng đơn hàng trong thời kỳ mới. "Với những tín hiệu tốt vào đầu năm, Việt Sơn đặt mục tiêu tăng trưởng 50% so với năm 2021", ông Sơn cho biết thêm.

1-3606-1644391205.jpg

Các DN thực phẩm cấp tập sản xuất đầu năm.

Chia sẻ về mục tiêu năm 2022, ông Nguyễn Ngọc An khẳng định: "Các gói hỗ trợ tín dụng cho DN của Chính phủ rất thiết thực và chúng tôi sẽ triệt để khai thác các gói hỗ trợ này. Năm nay, công ty sẽ tập trung phát triển và nghiên cứu sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của người tiêu dùng. Chúng tôi tin sẽ đạt mức tăng trưởng 15-20% trong năm nay".

Tuy thị trường khởi sắc nhưng ông Trương Tiến Dũng cũng cảnh báo những áp lực mà DN, đặc biệt là DN ngành thực phẩm đang đối diện. "Do ảnh hưởng của đợt dịch thứ 4, các DN vẫn đang gặp một số khó khăn nhất định. Đầu năm nhận được tín hiệu tích cực nhưng nhiều nguyên liệu, nhiên liệu, logistics… chi phí đầu vào tăng 10-15% trong khi giá bán không thể điều chỉnh. Vì vậy, dù thị trường tốt, kinh doanh tăng trưởng nhưng lợi nhuận của DN sẽ không nhiều như kỳ vọng", ông Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Rộn ràng đơn hàng ngày đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO