Phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số

Thủy Hà| 14/02/2020 08:01

Bằng cách kết hợp giải pháp DRM và giải pháp Finger Print Online, các kỹ sư Việt Nam đã phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng.

Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Thủ Đô (Thủ Đô Multimedia) vừa công bố nghiên cứu và phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng, bằng cách kết hợp DRM (giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số) và Finger Print Online (giải pháp phát hiện nguồn phát tán nội dung). Đây là giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số trên môi trường mạng do các kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ.

vtvcabon-5094-1581677437.jpg

Giải pháp Sigma DRM được triển khai cho dịch vụ truyền hình OTT VTVcabOn

Giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung này có tên thương mại là Sigma DRM đã được tổ chức Cartesian kiểm định và chứng nhận đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế vào tháng 12 năm 2019. Với việc đạt được chứng nhận của Cartesian, doanh nghiệp này không những ghi tên Việt Nam nằm trong Top 20 doanh nghiệp toàn cầu phát triển được giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số. Mà còn tạo cơ hội để các đơn vị sở hữu nội dung số của Việt Nam sử dụng giải pháp trong nước để ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền đang diễn ra tràn lan như hiện nay.

Để chống lại việc vi phạm bản quyền, ngoài việc tích hợp giải pháp DRM thì việc sử dụng giải pháp Finger Print Online nhằm phát hiện nguồn phát Video lậu và ngăn chặn kịp thời khi nội dung được thu và phát lại bằng các thiết bị quay màn hình là một cặp giải pháp hữu hiệu trong môi trường trực tuyến.

sigma-drm-5273-1581677437.jpg

Giải pháp Sigma DRM do Thủ Đô Multimedia phát triển được chứng nhận trên trang web chính thức của Cartesian 

Có thể nói, việc một doanh nghiệp Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ bảo vệ bản quyền có ý nghĩa quan trọng, mang lại lợi ích cho rất nhiều các đơn vị sản xuất, phân phối nội dung số của nước ta khi mà tình trạng vi phạm bản quyền trên môi trường số ở Việt Nam rất nhức nhối và chưa có giải pháp để ngăn chặn triệt để.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Phát triển thành công giải pháp bảo vệ bản quyền nội dung số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO